Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

TP HCM triệt phá đường dây nước hoa giả trị giá hơn 10 tỷ đồng

Chủ nhật, 22/06/2025 06:55 (GMT+7)

Hơn 10.000 chai nước hoa giả các thương hiệu nổi tiếng như CHANEL, BVLGARI, YSL... vừa bị Công an TP HCM thu giữ trong chiến dịch truy quét đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng giả quy mô lớn, do cặp vợ chồng trẻ cầm đầu.

Tối 21/6, Phòng Tham mưu Công an TP HCM thông tin về việc vừa phối hợp đồng loạt triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán nước hoa giả với số lượng đặc biệt lớn, thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả, ước tính trị giá tương đương hàng thật hơn 10 tỷ đồng.

Vụ án nằm trong cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, theo chỉ đạo của Bộ Công an. Đây là một trong những vụ việc điển hình cho thủ đoạn mới trong tiêu thụ hàng giả qua không gian mạng.

Cơ quan chức năng khám xét kho hàng của vợ chồng Phát, Liên. Ảnh: CACC

Qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng xác định hai đối tượng chủ mưu là Lư Hưng Phát (SN 1995) và Trần Thị Bích Liên (SN 1996), cùng trú tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP HCM. Hai vợ chồng này tổ chức nhập lậu nước hoa giả từ Trung Quốc, sau đó thuê nhiều địa điểm để phân loại, đóng gói và cất giấu.

Đặc biệt, nhóm đối tượng đã thuê thêm 5 người làm công để thực hiện quy trình đóng gói tinh vi, biến các sản phẩm rẻ tiền thành nước hoa mang thương hiệu nổi tiếng như CHANEL, BVLGARI, YSL…. Mọi thao tác được thực hiện khép kín tại các căn nhà thuê trên địa bàn TP HCM nhằm tránh bị phát hiện.

Điểm đáng chú ý trong phương thức hoạt động là nhóm đối tượng triệt để lợi dụng mạng xã hội và các ứng dụng giao tiếp để tiếp cận khách hàng. Từ việc lập hội nhóm Facebook, Zalo, TikTok để quảng cáo sản phẩm “xách tay chính hãng”, cho đến sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hàng đi khắp các tỉnh, thành.

Bằng thủ đoạn này, hàng nghìn chai nước hoa giả đã trót lọt tiêu thụ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, xâm phạm thương hiệu và trật tự quản lý thị trường.

Nhiều sản phẩm nước hoa giả của một số thương hiệu nổi tiếng... Ảnh: CACC

Thực hiện kế hoạch phá án, Công an TP HCM đồng loạt triển khai lực lượng khám xét 3 địa điểm trọng yếu bao gồm: Nơi đăng ký kinh doanh, nơi đóng gói và kho cất giữ hàng hóa. Kết quả, lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả các loại, đóng mác các thương hiệu xa xỉ toàn cầu, trị giá tương đương hơn 10 tỷ đồng nếu là hàng thật.

Đồng thời, 7 đối tượng liên quan đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra về hành vi buôn bán hàng giả, buôn lậu, trốn thuế và các vi phạm pháp luật khác. Toàn bộ tang vật và dữ liệu liên quan cũng đã được niêm phong, trưng cầu giám định theo quy trình tố tụng.

Theo cơ quan công an, nhiều người tiêu dùng đã mua nhầm nước hoa giả với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tin tưởng vào lời quảng cáo “xách tay”, “phiên bản giới hạn” mà không thể phân biệt thật - giả bằng cảm quan.

Việc nước hoa giả tràn lan trên thị trường không chỉ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gây thiệt hại cho các hãng chính hãng mà còn tiềm ẩn rủi ro sức khỏe người sử dụng do không rõ nguồn gốc nguyên liệu, bảo quản không đảm bảo tiêu chuẩn.

Xuân Đoàn
Nguồn: sohuutritue.net.vn