Hàng quán ở phố cổ Hà Nội mở cửa trở lại sau một tháng 'án binh'
Sau hơn 1 tháng đồng loạt đóng cửa vì “né” kiểm tra hàng hóa, các tuyến phố cổ Hà Nội như Hàng Đào, Hàng Gai, Hàng Dầu… đã nhộn nhịp trở lại.
Gần 100 hộ dân Hà Đông, Hà Nội "đứng ngồi không yên" vì đường Ngô Quyền thi công cao hơn nền nhà 1m, tiềm ẩn nguy cơ ngập lụt.
Sau hơn 1 tháng đồng loạt đóng cửa vì “né” kiểm tra hàng hóa, các tuyến phố cổ Hà Nội như Hàng Đào, Hàng Gai, Hàng Dầu… đã nhộn nhịp trở lại.
Phố Lê Giản – tuyến đường mang tên vị lãnh đạo đầu tiên ngành Công an, không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn nằm giữa “điểm nóng” bất động sản cao cấp phía Tây Hà Nội.
Đường Vành đai 1 Hà Nội dự kiến cấm xe máy xăng từ 1/7/2026, là tuyến đường đầu tiên thực hiện lệnh cấm trong nội đô theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Sau hơn 1 tháng đồng loạt đóng cửa vì “né” kiểm tra hàng hóa, các tuyến phố cổ Hà Nội như Hàng Đào, Hàng Gai, Hàng Dầu… đã nhộn nhịp trở lại.
Đường Vành đai 1 Hà Nội dự kiến cấm xe máy xăng từ 1/7/2026, là tuyến đường đầu tiên thực hiện lệnh cấm trong nội đô theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Công viên Võ Thị Sáu đổi tên từ công viên Tuổi Trẻ Thủ đô và từng được quy hoạch cách đây 25 năm. Nhiều hạng mục bên trong đã cũ nát, hoang hóa, trong khi dự án chỉnh trang vẫn "giẫm chân tại chỗ" vì vướng mặt bằng.
Dù vừa qua, Công an phường Từ Liêm (Hà Nội) đã xử phạt người bán trà đá ở bến xe Mỹ Đình, vỉa hè quanh các bến xe Hà Nội vẫn bị chiếm trọn, người đi bộ phải xuống lòng đường.
Phố Vạn Kiếp – điểm nóng ùn tắc ở trung tâm Hà Nội – sắp được mở rộng gấp 6 lần để kết nối cầu Trần Hưng Đạo, cây cầu đắt nhất Thủ đô với kỳ vọng trở thành biểu tượng giao thông mới.
UBND TP Hà Nội đề xuất khôi phục tên phố Hàng Lọng – đoạn phố ngắn giữa Trần Bình Trọng và Yết Kiêu – để lưu giữ ký ức về một làng nghề truyền thống gắn với nghề làm lọng xưa kia ở kinh thành Thăng Long.