Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Mazda đã vượt qua tất cả các đối thủ khác để được Consumer Reports vinh danh là nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020.
Mẫu xe cỡ nhỏ mới của Honda có mặt tại thị trường Nhật Bản từ ngày 20/11. Xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn đáng chú ý.
Theo thị phần, Thaco tiếp tục là công ty có thị phần lớn nhất với 34,8%. Tiếp sau là các thương hiệu đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda, Mitsubishi.
Sau một thời gian trầm lắng, từ đầu năm đến nay, lượng xe ô tô nhập khẩu đã tăng mạnh khi thuế nhập khẩu về 0%. Trong khi đó, các DN Việt Nam cũng đang đẩy mạnh đầu tư nội địa hóa xe ô tô, tạo ra đối trọng với xe nhập khẩu, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua xe giá rẻ.
Từ ngày 10-4, lệ phí trước bạ mới đối với xe bán tải (pick-up) chính thức tăng gấp 3 lần so với truớc, thị trường khá yên ắng do nhiều người đã tranh thủ mua xe từ trước để tránh giá tăng.
Xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia chiếm tới 89% trong tổng lượng xe vào Việt Nam năm 2018.
Các model từ 2011 tới 2019 của hai hãng xe Hàn Quốc đều nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Người mua ô tô nhập khẩu phải nộp lệ phí trước bạ 10% giá xe nhưng do mức giá của Bộ Tài chính đưa ra và giá bán của các hãng xe vênh nhau, làm cho người mua thiệt thòi
Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8 đã có những dấu hiệu “rôm rả” trở lại. Tuy nhiên, trong 7 tháng đầu năm 2018 thì lượng ô tô nhập khẩu về rất “nhỏ giọt”, khiến hải quan TP.HCM thất thu ngân sách khoảng hơn 7.000 tỷ đồng.
Từ chỗ liên tiếp nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường, cả hai mẫu SUV Honda CR-V và Toyota Fotuner đã đột ngột "mất hút" suốt từ cuối năm 2017 đến nay.
Thị trường ô tô Việt Nam đang dần sôi động trở lại, nhưng số lượng xe nhập khẩu từ ASEAN vẫn chưa thỏa nguồn cung của thị trường. Sức mua trong tháng 5 chủ yếu tập trung vào các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Dự kiến, cuối năm nay xe nhập khẩu của các hãng ôtô sẽ được đưa về Việt Nam với số lượng lớn
Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính chỉ có khoảng 2.200 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 5/2018, đạt giá trị kim ngạch 65 triệu USD.
Tính cả lô xe 254 chiếc nằm lưu ở Cảng Cái Mép (CMIT) tại Bà Rịa-Vũng Tàu hơn 17 tháng qua và lô xe ở Cảng Container Quốc tế Việt Nam (VICT) tại TPHCM
Trong khi X7 vẫn là một ẩn số thì có nhiều đồn đoán cho rằng, BMW đang lên kế hoạch cho ra mắt chiếc X8 hoàn toàn mới vào năm 2020, khi hãng xe hơi của Đức rục rịch đăng ký bản quyền tên gọi X8 tại nhiều nước trên thế giới.