Hàng nghìn chai nước hoa nghi giả Dior, LV bị phát hiện giữa phố cổ Hà Nội
Thứ tư, 28/05/2025 15:33 (GMT+7)
Hàng nghìn chai nước hoa mang các thương hiệu đình đám thế giới như Dior, Louis Vuitton, Armani... bị nghi làm giả vừa bị lực lượng chức năng phát hiện trong một kho hàng ngay trung tâm phố cổ Hà Nội.
Sáng 28/5,
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành
kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh nằm trên phố Hàng Giấy (phường Đồng Xuân,
quận Hoàn Kiếm), sau thời gian dài theo dõi.
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh trên phố Hàng Giấy (Hà Nội). Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hàng nghìn chai
nước hoa được dán nhãn các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Giovani, Dior,
Louis Vuitton, Armani, cùng nhiều bao bì, tem nhãn có thiết kế tinh vi.
Đáng chú ý, đại diện pháp chế của một số thương hiệu quốc tế
cũng có mặt tại buổi kiểm tra. Sau khi trực tiếp kiểm tra, họ xác nhận phần lớn
sản phẩm tại kho hàng đã vi phạm bản quyền nhãn hiệu, sao chép thiết kế, bao bì
và dấu hiệu nhận diện.
Hàng nghìn chai nước hoa được dán nhãn các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Giovani, Dior, Louis Vuitton, Armani,... vi phạm bản quyền nhãn hiệu. Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Trên thị trường, những sản phẩm nước hoa chính hãng này thường
có giá bán dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/chai. Tuy nhiên,
các sản phẩm bị phát hiện có dấu hiệu là hàng giả, gây nguy cơ ảnh hưởng nghiêm
trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nếu chứa các hóa chất độc hại không
được kiểm soát.
Hiện, chủ kho hàng chưa xuất hiện để làm việc với cơ quan chức
năng. Lực lượng QLTT Hà Nội đang tiếp tục kiểm đếm, phân loại và niêm phong toàn bộ lô
hàng vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.
Ẩn mình trong con ngõ nhỏ ở xã La Phù (Hà Nội), một xưởng sản xuất tất hoạt động rầm rộ suốt nhiều năm trời, bên trong lại là cả một “mê trận” làm giả tem nhãn, thương hiệu nổi tiếng quốc tế.
Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 1,4 tấn chân gà chiên có dấu hiệu hư hỏng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang trên đường vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ.
Một lô thuốc mang nhãn hiệu Nexium 40mg được bán tại nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội vừa bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn, nghi vấn là hàng giả khi chỉ chứa 6,91mg hoạt chất Esomeprazol — chưa tới 18% so với hàm lượng công bố.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.