Viện trẻ hóa nội thân 418+ lập lờ, phủ nhận trách nhiệm?

Thứ bảy, 12/05/2018, 21:53 PM

Sau khi Báo Người Tiêu Dùng có bài viết phản hồi ý kiến bạn đọc về việc “một cơ sở thẩm mỹ mang tên Viện trẻ hóa nội thân 418+ tự ý “vượt quyền” khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trái quy định”, đại diện cơ sở này đã có văn bản phản hồi về bài viết.

Trong văn bản phản hồi, Viện trẻ hóa nội thân 418+ khẳng định Viện này thực hiện công việc tư vấn về phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu và chuyển các ca phẫu thuật đến các bệnh viện (BV) có liên kết được cấp phép để thực hiện theo đúng quy định.

“Chúng tôi cũng thừa nhận, có thể do cơ sở mới thành lập, việc tư vấn của các nhân viên có thể gây hiểu nhầm và có sai sót. Chúng tôi xin tiếp thu và cải thiện.

Về một số ý kiến khác trong bài viết liên quan đến các thông tin được tư vấn bởi nhân viên. Chúng tôi rất mong quý báo biết rằng đây như những nội dung tư vấn nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn chứ không nhằm mục đích thực hiện trái quy định” - văn bản phản hồi nêu rõ.

Trao đổi với PV, Bà Trần Khánh Hòa, Giám đốc Viện trẻ hóa nội thân 418+ cũng cho biết, hiện tại Viện có liên kết với BV Chợ Rẫy và BV Ngoại khoa và Chấn thương chỉnh hình STO Phương Đông. Trong đó, Viện này đã từng chuyển một ca phẫu thuật thẩm mỹ qua BV STO Phương Đông để tiến hành phẫu thuật.

 Viện trẻ hóa nội thân 418+ có phải đang lập lờ,

 Viện trẻ hóa nội thân 418+ có phải đang lập lờ, "lấp liếm" cho hành vi sai trái của mình? (Ảnh: Q.L)

Thế nhưng, khi được hỏi về Viện trẻ hóa nội thân 418+ ông Hoàng Đình Lương, Phó Giám đốc BV STO Phương Đông lại tỏ ra rất ngỡ ngàng.

Ông Lương cũng khẳng định: “BV STO Phương Đông không có bất kỳ liên kết nào với Viện trẻ hóa nội thân 418+”.

Liên quan đến thông tin mà bà Hòa cung cấp rằng đã từng chuyển một ca đến BV Phương Đông để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, ông Lương cho biết, BV STO Phương Đông không tiếp nhận các ca phẫu thuật từ các cơ sở kinh doanh hoạt động thẩm mỹ không có giấy phép. Thậm chí, nếu được giới thiệu từ một bác sĩ khác mà người đó không có giấy phép hành nghề thì BV cũng sẽ không làm!

Cũng theo lời bà Hòa, hiện tại Viện trẻ hóa nội thân 418+ có giấy phép về hoạt động thẩm mỹ ở các hạng mục chăm sóc da như điều trị nám, mụn, tàn nhan... và các dịch vụ tư vấn chế độ ăn uống liên quan đến thẩm mỹ chứ chưa có giấy phép để cơ sở được phẫu thuật thẩm mỹ.

Điều này cộng với những khẳng định của vị Phó giám đốc BV STO Phương Đông đã làm dấy lên nghi vấn về độ xác thực trong lời khẳng định của bà Hòa, Giám đốc Viện trẻ hóa nội thân. Phải chăng, vì không có giấy phép thực hiện phẫu thuật nên bà Hòa phải “dựa hơi” một BV có danh tiếng hơn để “lấp liếm” cho hành vi  phẫu thuật thẩm mỹ “chui” của mình?

Trước đó, từ phản ánh của bạn đọc, PV Báo Người Tiêu Dùng đã thâm nhập và điều tra những hoạt động thật sự đằng sau những quảng cáo rầm rộ của Viện trẻ hóa nội thân 418+.

Trong khi đó, ông Hoàng Đình Lương, Phó Giám đốc BV STO Phương Đông khẳng định không có liên kết nào với Viện trẻ hóa nội thân 418+ (Ảnh: Q.L) 

Trong khi đó, ông Hoàng Đình Lương, Phó Giám đốc BV STO Phương Đông khẳng định không có liên kết nào với Viện trẻ hóa nội thân 418+ (Ảnh: Q.L) 

Trên những trang thông tin và những quảng cáo của mình, Viện trẻ hóa nội thân 418+ cũng chỉ quảng cáo về các dịch vụ chăm sóc da. Đặc biệt, các nhân viên tư vấn ở đây còn “mạnh dạn” quảng cáo cơ sở có dịch vụ tầm soát ung thư và chữa yếu sinh lý nam.

Thế nhưng, khi chúng tôi thâm nhập vào viện này, các nhân viên nhanh chóng hướng chúng tôi đến các dịch vụ ở một “cấp” cao hơn là cắt mắt, tiêm giảm béo và hút mỡ bụng.

Các nhân viên tại đây cũng cung cấp cho chúng tôi về bảng gia các dịch vụ. Theo đó, chi phí cắt mắt là 12 triệu đồng, hút mỡ bụng lên đến 88 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Báo Người Tiêu Dùng đã gửi những thắc mắc của bạn đọc đến Sở Y tế TP.HCM để được giải đáp.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, Sở đã tiếp nhận các thông tin từ Báo Người Tiêu Dùng và sẽ sớm phản hồi để thông tin đến bạn đọc được đa chiều và chính xác nhất.

VĂN NGUYỄN

Theo nguoitieudung.vn

largeer