Đà Nẵng: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương 2019”
Sáng 20.1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện chủ đề “Xuân yêu thương 2019”.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Chương trình “Trái tim Thiên Khôi” thu hơn 200.000 ml máu, tiếp sức cho Bệnh viện Việt Đức, khẳng định vai trò tích cực của doanh nghiệp trong các hoạt động hiến máu nhân đạo.
Với hơn 200.000 ml máu đạt chuẩn vừa được tiếp nhận, chương trình hiến máu “Trái tim Thiên Khôi” đã góp phần giảm tải áp lực thiếu máu tại các bệnh viện tuyến trung ương, đặc biệt là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – nơi thường xuyên thực hiện các ca phẫu thuật và cấp cứu chuyên sâu.
Diễn ra trong hai ngày 10–11/6 tại Hà Nội và TP HCM, chương trình do Thiên Khôi Group phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các bệnh viện lớn như Việt Đức, Truyền máu Huyết học TP HCM tổ chức, thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên, cộng tác viên và đối tác doanh nghiệp tham gia.
Bác sĩ Phạm Tuấn Anh, đại diện Bệnh viện Việt Đức, cho biết: “Nguồn máu từ chương trình góp phần quan trọng trong việc đảm bảo điều trị, nhất là trong các ca cấp cứu. Chúng tôi đánh giá cao tính tổ chức bài bản và quy mô lớn từ các đơn vị đồng hành".
Theo ông Nông Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Thiên Khôi Group, đây không chỉ là hoạt động thường niên, mà còn là dịp để lan tỏa tinh thần nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp:
“Chúng tôi xem việc hiến máu không chỉ là sẻ chia, mà còn là hành động thiết thực giúp người bệnh, đóng góp vào phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội".
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện do quỹ “Trái tim Thiên Khôi” phát động nhiều năm qua, hướng tới duy trì nguồn máu điều trị và lan tỏa ý nghĩa nhân đạo sâu sắc.
Trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn thiếu máu điều trị, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến cuối, việc huy động lực lượng từ khu vực doanh nghiệp – nơi tập trung đông đảo lao động được xem là một giải pháp thiết thực, hiệu quả.
Những chương trình như “Trái tim Thiên Khôi” không chỉ góp phần giảm tải cho ngành y tế, mà còn thúc đẩy văn hóa sẻ chia và trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp – một xu hướng đáng khích lệ trong các hoạt động an sinh xã hội hiện nay.