Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Toyota ra mắt Land Cruiser phiên bản hybrid, giá quy đổi 2,77 tỷ đồng

Thứ bảy, 14/06/2025 11:19 (GMT+7)

Toyota vừa ra mắt phiên bản hybrid của mẫu SUV biểu tượng Land Cruiser LC300 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Khác với những mẫu hybrid phổ thông của Toyota vốn chú trọng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải, Land Cruiser LC300 Hybrid được định vị là dòng “hybrid hiệu suất cao”. Trọng tâm phát triển của xe là khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu off-road và kéo tải, thay vì tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hệ truyền động hybrid của LC300 gồm động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.5L kết hợp với một mô-tơ điện nhỏ trong cấu hình hybrid song song. Đây là hệ thống tương tự như trên bán tải Toyota Tundra đang bán tại Australia và Lexus LX700h tại thị trường quốc tế. Tổng công suất của động cơ này đạt 457 mã lực, mô-men xoắn cực đại 790 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Đây cũng là lần đầu tiên dòng Land Cruiser LC300 được trang bị hệ truyền động hybrid. Ảnh: Toyota

Với thông số này, bản hybrid vượt trội hoàn toàn so với các phiên bản động cơ đốt trong hiện hành, bao gồm bản diesel V6 3.3L (309 mã lực/700 Nm) và bản xăng V6 không hybrid (415 mã lực/650 Nm).

Mô-tơ điện tích hợp có công suất khoảng 49 mã lực, chủ yếu hỗ trợ xe di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi cần giảm tải cho động cơ chính. Không giống như các mẫu hybrid khác của Toyota như Prius hay Camry Hybrid, Land Cruiser LC300 Hybrid không có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện.

Theo công bố từ Toyota, phiên bản hybrid của Land Cruiser không chỉ có sức mạnh vượt trội mà còn cải thiện hiệu suất vận hành thực tế. Mô-men xoắn của xe tăng hơn 20%, trong khi độ nhạy phản hồi chân ga tốt hơn khoảng 40% so với các bản thuần xăng và diesel. Hệ thống hybrid cũng được hãng thử nghiệm kỹ lưỡng tại các khu vực sa mạc, khí hậu nóng và môi trường khắc nghiệt ở Trung Đông nhằm đảm bảo độ bền và độ tin cậy. Ngay cả khi hệ thống điện gặp trục trặc, xe vẫn có thể hoạt động bình thường bằng động cơ xăng.

Ngoài một số chi tiết mang tính nhận diện, bản hybrid có thiết kế nội thất không khác nhiều so với các bản chạy xăng/dầu. Ảnh: Toyota

Ngoại hình của Land Cruiser LC300 Hybrid không thay đổi đáng kể so với các phiên bản dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, một số chi tiết nhận diện đã được bổ sung để phân biệt bản hybrid, bao gồm cản trước thể thao, ký hiệu “HEV” ở cửa sau và huy hiệu “457TT” ở hai bên thân xe.

Toyota cũng cải tiến thêm về mặt trang bị. Land Cruiser bản hybrid sở hữu đầy đủ tiện nghi của phiên bản LC300 tiêu chuẩn, đồng thời được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử để tăng khả năng điều khiển, đặc biệt trong điều kiện địa hình khó. Ngoài ra, mẫu xe còn có thêm khả năng sạc ngược (Vehicle to Load - V2L) với công suất tối đa 1.500W (220V), cho phép cấp điện cho các thiết bị và phụ kiện cắm trại hoặc sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Khoang nội thất giữ nguyên thiết kế của dòng LC300 với cách bố trí quen thuộc. Cụm đồng hồ kỹ thuật số đi kèm đồ họa riêng biệt cho bản hybrid, trong khi màn hình giải trí trung tâm có kích thước 12,3 inch. Toyota không công bố liệu dung tích khoang hành lý có bị ảnh hưởng bởi cụm pin hybrid hay không.

Tại UAE, Land Cruiser LC300 Hybrid được phân phối với hai phiên bản gồm VXR và GR-Sport. Mức giá khởi điểm từ 389.900 AED, tương đương khoảng 2,77 tỷ đồng. Trong khi đó, thị trường Australia dự kiến sẽ đón nhận mẫu xe này vào nửa đầu năm 2026, tiếp theo có thể là Nhật Bản và các thị trường khác tại châu Á.

Thái Sơn
Nguồn: sohuutritue.net.vn