Thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam lỡ hẹn ngôi vua châu Á

Thứ bảy, 27/01/2018, 18:44 PM

Giấc mơ đã không trở thành sự thật, U23 Việt Nam chính thức trở thành á quân của bóng đá châu Á.

Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi rất dày ở Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận chung kết đầy cảm, chỉ chịu thua Uzbekistan ở những phút cuối cùng.

U23 Uzbekistan tận dụng rất tốt những điểm mạnh của mình như thể hình thể lực cũng như khả năng thích nghi thời tiết để áp đặt thế trận lên đội bóng áo đỏ. Đội bạn có bàn thắng từ rất sớm ngay ở phút thứ 8 sau một tình huống đá phạt góc chính xác. Nhận bàn thua từ rất sớm nhưng các cầu thủ của chúng ta không chùn chân, vẫn giữ được cự ly đội hình tốt. Sau những lần phản công không hiệu quả, cuối hiệp 1, Công Phượng mang về một quả phạt trực tiếp và Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển U23 Việt Nam đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo vào lưới U23 Uzbekistan, san bằng tỉ số 1-1.

Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Trận đấu tạm hoãn đến hơn 15 phút để BTC dọn dẹp sân bãi. Hiệp 2 bắt đầu với sự ăn miếng trả miếng của hai đội. Đội bạn nhanh chóng dồn ép các cầu thủ áo đỏ về phần sân nhà. Nhận thấy sự xuống sức của Đức Huy và Công Phượng, HLV Park Hang Seo thay ngay Đức Chinh và Tiến Dụng vào sân nhằm giữ chặt cự ly đội hình và gây áp lực từ xa cho đối thủ. Nhờ sự lăn xả của hàng thủ cũng như sự bình tĩnh của thủ môn Tiến Dũng, chúng ta buộc đội bạn chia điểm trong 90 phút chính thức.

U23 Việt Nam đã có trận đấu rất nỗ lực bất chấp thời tiết trước U23 Uzbekistan. Ảnh: VOH online

U23 Việt Nam đã có trận đấu rất nỗ lực bất chấp thời tiết trước U23 Uzbekistan. Ảnh: VOH online

Bước vào hiệp phụ, các cầu thủ chúng ta thi đấu rất quyết tâm và thực tế đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng vẫn không ghi được bàn thắng. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hai đội đổi sân thi đấu hiệp phụ. Nhờ thể lực sung mãn hơn nên các cầu thủ Uzbekistan nhanh chóng kiểm soát trận đấu. Nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được tinh thần thép, bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng khỏi các đợt tấn công của đội bạn và thậm chí suýt tìm được bàn thắng sau những nỗ lực của Đức Chinh và Hồng Duy. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, đội bạn tận dụng chiều cao và thể lực rất tốt của mình để ghi bàn thắng ở phút 119, dập tắt mọi hy vọng của U23 Việt Nam.

Lỡ hẹn với chức vô địch U23 châu Á, nhưng không có gì đáng buồn khi các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu với một tinh thần Việt, với 200% sức lực và ngôi vị thứ hai châu Á đã là một thành tựu rất đáng khích lệ của thầy trò Park Hang Seo.Chia tay một giải đấu rất đẹp, bằng ngôi á quân, chưa bao giờ Việt Nam tự hào đến vậy. Cảm ơn U23 của chúng ta. Cảm ơn những người hùng.

Theo NTD

largeer