Mazda triệu hồi hơn 170.000 xe do lỗi túi khí
Mazda vừa ra thông báo triệu hồi hơn 170.000 chiếc Mazda3 và CX-30 sau khi phát hiện lỗi phần mềm có thể khiến túi khí không hoạt động trong trường hợp xảy ra va chạm.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Sau khi giới thiệu mẫu bán tải Tasman, Kia đang cân nhắc phát triển một mẫu SUV khung rời mới, cạnh tranh với Toyota Prado và Ford Everest tại thị trường Australia.
Đây là thông tin được kỹ sư trưởng Graeme Gambold của Kia Australia – chia sẻ với trang Carsales. Theo ông, mẫu SUV này có thể ra mắt trong vòng ba năm tới, tức là trước năm 2029. Tuy nhiên, các lãnh đạo khác của Kia tỏ ra thận trọng hơn. Giám đốc marketing Dean Norbiato cho rằng hãng cần ưu tiên cho sự thành công của Tasman trước khi tính đến các kế hoạch mở rộng khác.
“Chúng tôi đã mất 10 năm để đưa được mẫu xe bán tải ra thị trường. Nếu Tasman thành công, nó có thể mở ra nhiều cánh cửa. Nhưng giờ hãy để chúng tôi tập trung vào mẫu xe này trước”, ông Norbiato chia sẻ.
Dù chưa có quyết định chính thức, việc Kia cân nhắc phát triển một mẫu SUV dựa trên Tasman là điều dễ hiểu, nhất là khi thị hiếu của khách hàng cho thấy rõ sự ưa chuộng đối với các dòng xe bán tải và SUV khung rời. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô Australia (FCAI), hai mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 là Toyota Hilux và Ford Ranger. Trong khi đó, Toyota Prado và Ford Everest cũng nằm trong top 10 mẫu xe có doanh số cao nhất.
Tasman hiện được xem là bước đi đầu tiên của Kia để thâm nhập phân khúc xe khung rời. Mẫu xe này đã chính thức ra mắt vào cuối năm ngoái với ba phiên bản trang bị, đều sử dụng động cơ turbodiesel 2.2L, công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Giá bán khởi điểm của Tasman từ 42.990 AUD (khoảng 727 triệu đồng), trong khi bản cao cấp nhất – Tasman X-Pro 4x4 – có giá gần 75.000 AUD (gần 1,3 tỷ đồng). Các phiên bản cao hơn được trang bị loạt tiện nghi như ghế chỉnh điện có sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh Harman Kardon, vô-lăng có sưởi, ghế sau sưởi và cửa sổ trời.
Dù bị đánh giá là có thiết kế chưa thực sự mang dáng dấp bán tải, Tasman vẫn được cho là nền tảng tiềm năng cho một mẫu SUV lớn, hướng tới kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn như Toyota 4Runner hay Prado.
Khi được hỏi về hướng phát triển sản phẩm, ông Gambold nhấn mạnh rằng Kia có định hướng rõ ràng khác với các đối thủ: “Khách hàng xe bán tải rất đa dạng. Có người muốn xe chuyên dụng như ở nông trại, có người lại cần tiện nghi như SUV. Chúng tôi chọn phát triển một mẫu bán tải truyền thống, thay vì nghiêng về hướng SUV như Ford".
Với việc Tasman vừa ra mắt và nhận được sự quan tâm tích cực, không loại trừ khả năng Kia sẽ sớm mở rộng dòng sản phẩm của mình sang SUV khung rời, qua đó chính thức bước vào sân chơi vốn đang được thống trị bởi các thương hiệu Nhật Bản và Mỹ.