hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Sáng nay (ngày 17/10), hàng chục cư dân dự án Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức) tiếp tục kéo đến dự án để đòi quyền lợi, vì cho rằng Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia), chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức), “lấp liếm” những vi phạm của mình.
Sáng ngày 17/10, hàng chục khách hàng tiếp tục kéo tới dự án Đạt Gia Residence để đối chất với đại diện Công ty Đạt Gia. Theo ghi nhận của phóng viên, không khí hết sức căng thẳng khi đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Khách hàng cho rằng Công ty Đạt Gia "lấp liếm" và đẩy họ vào thế bất lợi.
Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng số 372 đã có bài viết “Khách hàng tố chủ đầu tư Chung cư Đạt Gia Residence gian lận”, phản ánh nhiều vấn đề về việc dự án chưa nghiệm thu đã bàn giao, nghi vấn tường xây bị ăn gian, thế chấp ngân hàng...trước hàng loạt bức xúc khách hàng sáng ngày 3/10/2017, hàng chục khách hàng đã kéo nhau tới trụ sở của Công ty Đạt Gia trên đường Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh để đòi quyền lợi.
Sau nhiều ngày đeo bám, Công ty Đạt Gia chỉ cho người không đủ thẩm quyền giải quyết ra tiếp, trước áp lực của khách hàng, cuối cùng lãnh đạo cao nhất của công ty này là ông Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia, cũng chịu gặp và đối chất với khách hàng.
Trong ngày 3/10, cư dân đã yêu cầu phía Công ty Đạt Gia làm rõ 17 vấn đề tại Chung cư Đạt Gia Residence. Trong đó vấn đề chất lượng xây dựng, công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), kỹ thuật và việc giải chấp căn hộ sau khi bàn giao được khách hàng quan tâm hơn cả.
Trao đổi nhanh với anh Q., một khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence, được biết, hiện nay khách hàng rất bức xúc và lo lắng việc chủ đầu tư đã ăn gian vật tư, vì tường trong hợp đồng quy định 200mm nhưng chỉ xây 100-150mm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến an toàn của công trình, "chúng tôi nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư làm rõ vấn đề này nhưng chỉ nhận lại sự lập lờ và lấp liếm", anh Q., cho biết.
Theo anh Q., ngày 10/10, ông Hà (Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia – PV) đã ký văn bản gửi cư dân giải thích rằng: “Theo như phản ánh của khách hàng đối với độ dày của tường không đúng quy cách thiết kế, chúng tôi nhận thấy thông tin này có thể là sự hiểu sai nếu như quý khách hàng tham khảo theo bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm trong hợp đồng vì đây chỉ là bản vẽ mô tả mang tính minh họa không mang tính chất xác định quy cách hạng mục căn hộ”.
Tuy nhiên, theo anh Q., cách giải thích này là lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm của Công ty Đạt Gia vì bản vẽ trong hợp đồng do chủ đầu tư ban hành và ký kết với người dân thì không thể chỉ mang tính “minh họa” như ông Hà nói được. Trong khi đó, những thắc mắc khác thì Công ty Đạt Gia luôn lấy hợp đồng ra để đối chất.
Hiện nay, Công ty Đạt Gia đang tiến hành bàn giao căn hộ của cư dân, mặc dù vậy, theo ghi nhận của phóng viên nhiều hạng mục tại dự án vẫn còn ngổn ngang. Tầng hầm chưa thi công xong, theo khách hàng thì hiện Công ty Đạt Gia chưa cung cấp được biên bản nghiệm thu PCCC ở tầng hầm ở tòa nhà.
Cuộc chiến đòi quyền lợi giữa cư dân và chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence tiếp tục được đẩy lên cao trào khi đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. Khách hàng phản ánh, nhiều căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence có cửa sổ xây lệch so với bản vẽ trên hợp đồng, hộp PCCC trong WC, đường ống nước xây không đúng quy cách của những căn trên tầng 20, nứt tường, cửa chính bị nghiêng... và hiện Công ty Đạt Gia vẫn chưa giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.
Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Theo Nguyên Vũ (NTD)