Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

TP HCM: Một căn hộ 2 phòng ngủ có giá lên tới 52 tỷ đồng

Thứ năm, 17/07/2025 11:50 (GMT+7)

Một căn hộ hai phòng ngủ giá lên tới 52 tỷ đồng vừa xuất hiện tại Grand Marina Saigon, gây "choáng" cho thị trường. Giữa lúc nhà ở bình dân vắng bóng, vì sao bất động sản siêu sang vẫn có đất sống?

Giữa lúc thị trường bất động sản TP HCM đang lao đao vì lệch pha cung cầu, khi người dân chật vật tìm nhà dưới 3 tỷ, thì ngay bên bờ sông Sài Gòn, một căn hộ hai phòng ngủ được rao bán với giá hơn 50 tỷ đồng.

Câu chuyện này không phải trong một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng về giới siêu giàu, mà đang diễn ra thật, ở Grand Marina Saigon - một trong những dự án được gọi là "bất động sản hàng hiệu", do Masterise Homes phát triển và Marriott International quản lý.

Một căn hộ hai phòng ngủ giá lên tới 52 tỷ đồng vừa xuất hiện tại Grand Marina Saigon, gây "choáng" cho thị trường. Ảnh: MASTERISE HOMES

Mới đây, chủ đầu tư này chính thức đưa ra thị trường bộ sưu tập giới hạn mang tên Marriott Residences Special Edition tại tòa Lake - tòa nhà cao 47 tầng, tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng, phường Sài Gòn (tức Quận 1 cũ). Theo mức giá dự kiến, căn studio diện tích 53m² có giá từ 24-25,5 tỷ đồng. Căn 1 phòng ngủ dao động 29,5-31,5 tỷ đồng. Căn hộ hai phòng ngủ rộng khoảng 117m² được chốt giá gần 52 tỷ đồng, tức hơn 450 triệu đồng/m² - mức chưa từng thấy với một căn hộ diện tích nhỏ tại Việt Nam.

Mức giá trên khiến cả giới đầu tư lẫn người dân tò mò: Ai sẽ mua? Ai cần sống ở một căn hộ trị giá bằng cả một căn biệt thự ven đô, hay thậm chí bằng vài dãy nhà mặt phố?

Tuy nhiên, theo bà Thi Anh Đào - Giám đốc Khối Marketing Masterise Group - khách hàng của dòng sản phẩm này là tầng lớp đặc biệt: triệu phú, tỷ phú, nghệ sĩ tên tuổi, giới tinh hoa… và cả thế hệ F2 của những gia đình tài phiệt. “Nhiều phụ huynh mua nhà để lại cho con như một khoản đầu tư lâu dài. Giá trị không chỉ nằm ở vị trí, thiết kế mà còn là thương hiệu quốc tế gắn kèm căn hộ,” bà nói.

Dữ liệu thị trường mới nhất cho thấy, tại TP HCM, đặc biệt là khu trung tâm, mức giá sơ cấp trung bình đã lên đến 3.200 - 5.200 USD/m² (khoảng 84 - 136 triệu đồng/m²). Những khu cao cấp như Vinhomes Golden River hay Metropole Thủ Thiêm có mức giá thứ cấp lên tới 250 - 400 triệu đồng/m². Thế nhưng, Grand Marina Saigon vẫn vượt trội, xác lập đỉnh giá mới.

Đáng chú ý, khu vực phường Sài Gòn - trung tâm tài chính cũ, hiện không còn bóng dáng dự án nào dưới 100 triệu/m². Điều đó khiến nhà ở vừa túi tiền gần như tuyệt chủng tại lõi đô thị TP HCM.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cảnh báo: Từ năm 2021 đến nay, TP HCM hoàn toàn không có dự án nhà ở thương mại nào dưới 30 triệu đồng/m². Phân khúc cao cấp và siêu sang chiếm gần như toàn bộ nguồn cung. Điều này khiến thị trường rơi vào tình trạng "bong bóng ngược": hàng tồn không bán được, trong khi nhu cầu thật thì không tiếp cận nổi.

Theo ông Phạm Đức Toản - CEO EZ Property, giá nhiều dự án đã vượt xa khả năng chi trả của đại đa số người dân. Những sản phẩm vài chục tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu, trong khi hàng triệu người trẻ vẫn thuê trọ.

Dù giá cao ngất, bất động sản hàng hiệu vẫn có đất sống vì đặc tính khan hiếm. Theo bà Đào, loại hình này chiếm chưa tới 1% nguồn cung cả nước. Được quản lý bởi các thương hiệu toàn cầu như Marriott, Ritz-Carlton hay Four Seasons, mỗi căn hộ không chỉ là chốn an cư, mà còn là biểu tượng địa vị và sản phẩm đầu tư dài hạn.

Với tiềm năng cho thuê vượt trội, hướng đến khách chuyên gia, lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia hoặc doanh nhân nước ngoài, loại hình này tạo ra nguồn thu ổn định bằng USD. Vì thế, một số nhà đầu tư xem đây là "chỗ đậu tiền an toàn" hơn cả vàng hay chứng khoán.

Trước làn sóng giá nhà leo thang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu đánh thuế vào bất động sản bỏ hoang, hoặc đánh thuế chênh lệch quá lớn giữa giá đất và giá bán. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp rà soát, tái cấu trúc lại danh mục đầu tư, giảm chi phí để giảm giá thành sản phẩm - “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Thông điệp rõ ràng: Cần chặn đứng đà tăng phi mã và đưa bất động sản quay về giá trị thực. Bởi nếu thị trường chỉ còn phục vụ giới siêu giàu, thì đại đa số người dân mãi mãi chỉ là “kẻ đứng ngoài”.