Nha Trang: Quán ăn bị tố 'chặt chém' du khách Trung Quốc, lộ 5 vi phạm
Thứ bảy, 08/02/2025 14:48 (GMT+7)
Lãnh đạo TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa thông báo kết quả kiểm tra quán ăn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, nơi bị du khách Trung Quốc tố cáo tính giá "trên trời". Chủ quán bị xác định vi phạm 5 lỗi nghiêm trọng trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội của du khách tố quán ăn Aroma Beach "chặt chém". Ảnh: Mạng xã hội
Trước đó, ngày 4/2, mạng xã hội xôn xao về hóa đơn hơn 20 triệu đồng tại
quán này, với những món ăn có giá cao bất thường như 2 phần cà tím nướng mỡ
hành gần 3,8 triệu đồng, 2 đĩa rau muống xào tỏi 1 triệu đồng... Sau phản ứng
gay gắt từ khách, chủ quán đã giảm giá gần 5 triệu đồng.
Làm việc với cơ quan chức năng tối 6/2, chủ quán vẫn phủ nhận nâng giá, cho
rằng đoàn khách gần 20 người gọi "một phần" nhưng yêu cầu suất lớn,
khiến giá cao hơn suất thông thường. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng phải chịu thuế GTGT đẩy giá tăng và tác động đến người mua sắm trực tuyến. Chính sách giúp doanh nghiệp nội cạnh tranh công bằng nhưng có thể thúc đẩy mua hàng xách tay, nhóm mua chung để lách thuế.
Hóa đơn hơn 20 triệu đồng/bữa ăn tại một quán ăn ở Nha Trang (Khánh Hoà), trong đó 2 đĩa cà tím gần 4 triệu, khiến dư luận dậy sóng. Chính quyền nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, quán ăn đóng cửa, chủ quán lên tiếng giải thích.
Thị trường đồ si Hà Nội đang đối mặt với khó khăn khi sức mua giảm đáng kể so với những năm trước. Dù vậy, với những người sành sỏi, đây vẫn là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm những món đồ độc lạ, giá cả hợp lý.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.