Fernando Hierro từ chức HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

Thứ hai, 09/07/2018, 14:38 PM

Nhật báo AS đưa tin HLV Fernando Hierro đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Không những vậy, cựu cầu thủ của Real Madrid còn không đảm nhiệm cùng Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ở cương vị giám đốc thể thao.

Ông Hierro trở thành giám đốc thể thao của RFEF vào ngày 27/11/2018. 2 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, hậu vệ huyền thoại của Real Madrid được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha khi HLV Jorge Lopetegui bất ngờ bị sa thải. Tuy nhiên, HLV Hierro không thể hiện được tài cầm quân tại giải đấu được tổ chức trên đất Nga và ĐT Tây Ban Nha đã phải dừng bước ở vòng 1/8 sau khi để thua đội chủ nhà Nga 3-4 sau loạt đá luân lưu 11 mét.

Ông Fernando Hierro đã từ chức HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

Ông Fernando Hierro đã từ chức HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

RFEF đang lên kế hoạch tìm thuyền trưởng mới cho ĐT Tây Ban Nha và sẽ công bố nhân vật được lựa chọn ngay trong tháng 7 năm 2018. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm thay thế ông Hierro.

HLV Luis Enrique, ứng cử viên hàng đầu cho vị trị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

HLV Luis Enrique, ứng cử viên hàng đầu cho vị trị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

Cựu thuyền trưởng Barcelona vẫn đang “ngồi chơi xơi nước” sau 1 năm chia tay đội bóng xứ Catalan. Từng có thời điểm Enrique tiến sát đến Chelsea, nhưng rồi đội bóng Tây London chuyển hướng sang các mục tiêu khác. HLV Enrique có bảng vàng thành tích khi dẫn dắt Roma và đặc biệt là Barcelona, với cú ăn ba hoành tráng ở mùa giải 2014/15.

Thế Anh

Theo NTD

largeer