Cửa hàng C.P hoạt động khi giấy phép an toàn thực phẩm hết hiệu lực
Thứ bảy, 31/05/2025 16:04 (GMT+7)
Trong lúc dư luận xôn xao trước thông tin Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị tố đưa thịt heo, gà bệnh ra thị trường, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng phát hiện một cửa hàng của doanh nghiệp này đang kinh doanh khi giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực.
Kết quả kiểm tra ngày 31/5 tại cửa hàng thực phẩm
C.P Fresh Shop ở thị trấn Mỹ Xuyên – nơi bắt nguồn đơn tố cáo – cho thấy giấy
chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở đã hết hạn từ ngày 8/3.
Ngoài ra, cơ sở chưa xuất trình được bản gốc giấy đăng ký kinh doanh cũng như
chứng chỉ tập huấn an toàn thực phẩm của chủ cửa hàng và nhân viên.
Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng kiểm tra cửa hàng thực phẩm CP ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. Ảnh Công an nhân dân
Dù vậy, tại thời điểm kiểm tra, đoàn chưa ghi nhận
tình trạng hàng hóa quá hạn hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Các sản phẩm thịt heo –
khoảng 51kg – đều có chứng nhận kiểm dịch và được nhập từ lò mổ địa phương sử dụng
nguyên liệu của C.P. Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng còn bày bán hơn 1.000 sản phẩm
động vật khác như trứng gà, xúc xích, chả lụa… kèm theo giấy tờ hợp lệ.
Toàn bộ hàng hóa đã được tạm niêm phong, lập biên bản
và giao cho chủ cơ sở bảo quản nguyên trạng để phục vụ công tác xác minh tiếp
theo.
Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ bài viết trên mạng xã hội
của ông L.Q.N. – người từng làm việc tại cửa hàng C.P ở Mỹ Xuyên. Trong nội
dung tố cáo, ông N. cho rằng có tình trạng “trà trộn” thịt heo, gà không đảm bảo
chất lượng, thậm chí có mùi hôi thối, đưa về phân phối cho khách hàng.
Trước đó, trong bài đăng tố cáo, C.P. Việt Nam hàng ngày thường xuyên trà trộn thịt heo bệnh để đưa về cửa hàng Fresh Shop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) tiêu thụ. Ảnh: FB Jonny Lieu
Công ty C.P Việt Nam sau đó đã ra thông báo chính
thức, bác bỏ hoàn toàn cáo buộc, cho rằng đây là hành vi vu khống có chủ đích.
Doanh nghiệp khẳng định toàn bộ sản phẩm đều được kiểm soát nghiêm ngặt, tuân
thủ quy trình thú y, và các hình ảnh lan truyền trên mạng không phản ánh đúng
thực tế.
Không dừng lại ở một điểm bán, trong ngày 31/5, đoàn
liên ngành tiếp tục kiểm tra ba cửa hàng còn lại của hệ thống C.P Việt Nam
trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đợt kiểm tra nằm trong tháng cao điểm phòng chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ tiếp tục
rà soát, làm rõ trách nhiệm liên quan và xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Theo số liệu mới nhất, C.P.Việt Nam mang về khoảng 93.000 tỷ đồng doanh thu, tức 3,7 tỷ USD trong năm 2024. Với con con số này, hiện chưa có công ty nội địa mảng chăn nuôi nào thực sự là đối thủ đáng gờm của doanh nghiệp đến từ Thái Lan.
Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.