Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Trang sức biểu tượng lên ngôi mùa cưới 2025

Thứ ba, 07/10/2025 16:32 (GMT+7)

Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.

Thị trường trang sức mùa cưới cuối năm 2025 đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng cá nhân hóa và biểu tượng hóa. Các cặp đôi không chỉ mong muốn nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới hay trang sức lộng lẫy mà còn khao khát một biểu tượng chứa đựng giá trị tinh thần, cảm xúc và câu chuyện tình yêu độc nhất của riêng mình.

Xu hướng cá nhân hóa và dấu ấn tình yêu duy nhất

Nhu cầu sở hữu thiết kế độc bản đã xuất hiện những năm gần đây, nhưng đang trở thành xu hướng nổi bật của mùa cưới cuối năm 2025. Mỗi thiết kế trang sức cưới từ nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới,… không còn chỉ đơn thuần là một món trang sức đẹp mắt, mà còn là biểu tượng của cam kết trọn đời, mang dấu ấn riêng biệt của mỗi câu chuyện tình.

Các thương hiệu trang sức cũng đã nhanh chóng bắt nhịp xu thế, thay vì chỉ bán thiết kế có sẵn, họ cung cấp dịch vụ thiết kế riêng với mức độ linh hoạt cao. Khách hàng có thể lựa chọn từ việc thêm chi tiết nhỏ như khắc tên, ngày kỷ niệm bên trong nhẫn, cho đến tham gia toàn bộ quá trình từ thiết kế, chọn chất liệu để sáng tạo món trang sức.

Nhẫn cầu hôn Only You - Vì em là duy nhất.

Một số thương hiệu còn xây dựng các bộ sưu tập mang thông điệp cá nhân hóa ngay từ khâu thiết kế, nổi bật trên thị trường là Only You của PNJ, thương hiệu quy định mỗi chàng trai trong đời chỉ được mua một chiếc nhẫn cầu hôn duy nhất trong bộ sưu tập này, thể hiện ý nghĩa tình yêu trọn vẹn chỉ thuộc về một cô gái. Chiếc nhẫn được thiết kế với viên kim cương chủ 5.4 ly (5+4=9) mang ý nghĩa vĩnh cửu, giá 102 triệu đồng ẩn chứa thông điệp "một không hai".

Trang sức ôm trọn biểu tượng ngôn ngữ cảm xúc

Song song với xu hướng cá nhân hóa, xu hướng lựa chọn trang sức cưới mang tính biểu tượng cũng đang nổi lên như điểm nhấn quan trọng phản ánh nhu cầu thị trường. Điều này càng được củng cố khi các thương hiệu trang sức hàng đầu như PNJ tích cực truyền cảm hứng về hôn nhân thông qua những chiến dịch như “Có nhau. Mình cưới.”. Chiến dịch mang thông điệp cưới không chỉ là kết tinh đẹp của tình yêu, mà còn là khởi đầu cho hành trình cùng nhau vun đắp, trách nhiệm và ý nghĩa.

Giờ đây, những thiết kế trang sức cưới truyền thống như Trầu Cau (biểu tượng tình yêu son sắt), Long Phụng (hòa hợp, hôn nhân viên mãn) hay Lá ngọc cành vàng (biểu tượng của sự cao quý) được thổi hồn với cách chế tác mới, dễ dàng hòa nhập đời sống hiện đại.

Thiết kế mới trong bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ.

Các thương hiệu trang sức đã ứng dụng công nghệ tiên tiến như Hard Gold 5G trên chất liệu vàng 24K truyền thống, giúp giảm trọng lượng vàng nhưng vẫn giữ kết cấu tinh xảo. Không chỉ vậy, công nghệ này còn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp trong từng chi tiết, tôn lên sự quý phái của mỗi cặp đôi trong ngày trọng đại. Cô dâu có thể tự tin diện trang sức với cả áo dài, váy cưới lẫn những dịp quan trọng khác.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa vàng 24K với kim cương hoặc đá màu thời thượng như Aventurine và Tourmaline, điển hình như bộ sưu tập trang sức cưới Lá ngọc cành vàng của PNJ đang tạo nên làn gió mới. Lấy cảm hứng từ biểu tượng “lá ngọc cành vàng” mang giá trị thời gian, giúp cô dâu tỏa sáng với nét duyên dáng truyền thống hòa quyện phong cách thời trang cao cấp.

BST trang sức cưới Lá ngọc cành vàng gửi gắm lời hứa từ chú rể và gia đình nhà trai rằng cô dâu sẽ luôn được yêu thương, trân trọng.

Có thể thấy, các cặp đôi hiện nay không chỉ tìm kiếm món trang sức đẹp mà đang tìm phương tiện để kể câu chuyện, gửi gắm cảm xúc và giá trị. Sự giao thoa khéo léo giữa cá nhân hóa và tính biểu tượng, giữa truyền thống và hiện đại, giữa giá trị vật chất và tinh thần đang định hình xu hướng mới cho thị trường trang sức cưới.

Sơn Yên
Nguồn: sohuutritue.net.vn