3/4 cửa hàng C.P. tại Sóc Trăng sử dụng giấy chứng nhận An toàn thực phẩm hết hạn
Thứ ba, 03/06/2025 09:01 (GMT+7)
Cơ quan chức năng phát hiện 3 trong số 4 cửa hàng kinh doanh của Công ty C.P. Việt Nam ở tỉnh Sóc Trăng sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực.
Theo thông
tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tỉnh Sóc Trăng, ngành chức năng
tỉnh đã kiểm tra xong 4 cửa hàng kinh doanh của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (1 ở huyện Mỹ Xuyên, 2 ở TP Sóc Trăng (đường Lê Hồng Phong và đường
30/4), 1 ở thị xã Ngã Năm).
Kết quả kiểm tra cho thấy, có đến 3/4 cơ sở – là các cửa hàng ở thị trấn Mỹ
Xuyên và TP Sóc Trăng đang hoạt động với giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
không còn giá trị pháp lý. Ngoài ra, hai cửa hàng (tại thị trấn Mỹ Xuyên và đường
Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng) cũng chưa xuất trình được giấy xác nhận tập huấn
kiến thức an toàn thực phẩm, trong khi hai cơ sở còn lại chỉ có bản photo.
Đối với giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm,
địa điểm kinh doanh số 12 tại huyện Mỹ Xuyên chưa xuất trình được của chủ cơ sở
và nhân viên bán hàng. Các cơ sở còn lại xuất trình được giấy này (ký ngày 4/4
và 31/5 vừa qua).
Về thủ tục hành chính, các địa điểm này đều có đầy đủ giấy
chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (3 bản gốc, 1 bản photocopy) do Phòng
Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng cấp, người đứng đầu địa
điểm kinh doanh trong giấy phép là ông Trần Ngọc Phúc.
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Theo Sở NN&MT tỉnh Sóc Trăng, kết quả kiểm tra bước đầu
cho thấy không phát hiện dấu hiệu kinh doanh thịt heo hay gà bệnh, có mùi hôi
hoặc quá hạn sử dụng tại các cửa hàng. Các sản phẩm bày bán chủ yếu là thịt heo
và sản phẩm chế biến khác có chứng nhận kiểm dịch, giấy tự công bố sản phẩm; trứng
gà tươi đều có nguồn gốc từ Công ty C.P. Việt Nam. Cơ quan thú y cũng đã lấy mẫu thịt heo xay tại một cửa hàng ở TP
Sóc Trăng để xét nghiệm.
Các
sản phẩm tươi sống vẫn tiếp tục bị niêm phong để chờ xử lý theo đúng quy định
pháp luật.
Sở NN&MT Sóc Trăng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn
vị chuyên môn theo dõi sát tình hình, đặc biệt là các tác động dư luận đối với
ngành chăn nuôi của tỉnh, để có phương án xử lý phù hợp, kịp thời.
Trước đó, ông L.Q.N. cư trú tại Sóc Trăng, chia sẻ lên mạng xã hội nhiều hình ảnh heo nghi bệnh, khẳng định từng làm việc tại cửa hàng Fresh Shop Mỹ Xuyên (C.P. Việt Nam) hơn 3 năm trước. Ông cho biết đã nhiều lần phát hiện thịt heo có mùi hôi, chất lượng không đảm bảo, nhưng phản ánh với lãnh đạo không được xử lý. Vì bức xúc, ông quyết định công khai hình ảnh để “cảnh báo người tiêu dùng”, đồng thời khẳng định không có mục đích cá nhân, bởi bản thân đang bị suy thận giai đoạn cuối. Liên quan vụ việc, ngày 2/6, C.P. Việt Nam đã xác nhận hình ảnh heo có dấu hiệu bệnh là thật, được chụp tại cơ sở giết mổ do công ty thuê gia công ở Hậu Giang. Tuy nhiên đơn vị cho biết con heo sau đó đã được tiêu hủy đúng quy trình và không đưa ra thị trường.
C.P. Việt Nam xác nhận hình ảnh heo có dấu hiệu bệnh là thật, được chụp tại cơ sở giết mổ do công ty thuê gia công ở Hậu Giang. Tuy nhiên đơn vị cho biết con heo sau đó đã được tiêu hủy đúng quy trình và không đưa ra thị trường.
Sản phẩm của Ngân 98 và Ngân Collagen cùng công ty gia công, khởi tố vụ án mỹ phẩm Hanayuki, lùm xùm tin đồn C.P. Việt Nam trộn thịt bệnh bán ra thị trường… là những tin tức tiêu dùng nổi bật tuần qua.
Trong lúc dư luận xôn xao trước thông tin Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị tố đưa thịt heo, gà bệnh ra thị trường, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng phát hiện một cửa hàng của doanh nghiệp này đang kinh doanh khi giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực.
Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.