Xử phạt, tiêu hủy sữa tắm trẻ em không đạt chuẩn của công ty Elite Beauty Asia
Thứ ba, 04/03/2025 14:52 (GMT+7)
Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Elite Beauty Asia (Vietnam), có địa chỉ tại tầng 3, Business Center, 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3. Mức phạt là 70 triệu đồng kèm theo yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm vi phạm.
Sản phẩm sữa tắm trẻ em Bzu Bzu Head-to-Toe Baby Wash (chai 200ml, số lô: 24062631, ngày sản xuất: 26/6/2024, hạn sử dụng: 25/6/2027) không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Theo
kết quả kiểm nghiệm, sản phẩm sữa tắm trẻ em Bzu Bzu Head-to-Toe Baby Wash (chai
200ml, số lô: 24062631, ngày sản xuất: 26/6/2024, hạn sử dụng: 25/6/2027) không
đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm này chứa thành phần 2-phenoxyethanol, một
chất không được liệt kê trong công thức đã công bố trước đó. Đây là vi phạm
nghiêm trọng quy định về quản lý mỹ phẩm, cụ thể là việc kinh doanh sản phẩm có
công thức không đúng với hồ sơ đã được phê duyệt.
Ngoài
mức phạt tiền, công ty còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao
gồm thu hồi toàn bộ lô sản phẩm trên thị trường, tiến hành tiêu hủy và nộp lại
giấy phép công bố sản phẩm mỹ phẩm số 210657/23/CBMP-QLD, cấp ngày 30/8/2023 bởi
Cục Quản lý Dược.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ mỹ phẩm không đạt chất lượng thuộc Công ty TNHH Elite Beauty Asia (Vietnam).
Trước
đó, vào ngày 21/1/2025, Cục Quản lý Dược đã gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy
lô sản phẩm Bzu Bzu Head-to-Toe Baby Wash nói trên. Cơ quan này cũng đề nghị
các địa phương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm ngừng ngay
việc bán hoặc sử dụng sản phẩm, đồng thời trả lại cho đơn vị cung ứng.
Đối
với Công ty TNHH Elite Beauty Asia (Vietnam), doanh nghiệp phải gửi thông báo
thu hồi đến tất cả các đơn vị phân phối và tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ
sở kinh doanh. Toàn bộ lô hàng vi phạm sẽ bị tiêu hủy dưới sự giám sát của cơ
quan chức năng.
Sở
Y tế TP HCM được giao nhiệm vụ giám sát quá trình thu hồi và tiêu hủy sản phẩm,
đồng thời kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý mỹ phẩm của
công ty. Các hành vi vi phạm khác, nếu phát hiện, sẽ tiếp tục bị xử lý theo quy
định hiện hành.
Cũng trong đợt thanh tra này, Thanh tra
Sở Y tế TP HCM đã xử phạt nhiều đơn vị khác vì các vi phạm liên quan đến hoạt động
kinh doanh dược phẩm và mỹ phẩm như: Công ty TNHH Khang Anh Anh (địa chỉ số 40/19 Lê Đức Thọ, Phường 7,
quận Gò Vấp) bị phạt 15 triệu đồng do mở rộng kho bảo quản nhưng không báo cáo
thay đổi theo quy định; Nhà
thuốc Bảo Ngân (số 49 Thuận Kiều, Phường 12, Quận 5) bị phạt 4 triệu đồng vì
người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt trong giờ hoạt động mà không ủy quyền
theo quy định; Hộ
kinh doanh Minh Phát (số 73B Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5): Bị phạt
3,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (dược liệu Cẩu tích) và nộp lại
lợi nhuận bất hợp pháp do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhận hàng chục cuộc gọi mời chào mỗi ngày, bị rò rỉ thông tin cá nhân mà không rõ nguyên do... nhiều người tiêu dùng đang trở thành nạn nhân của tình trạng quấy rối và lạm dụng dữ liệu. Vậy pháp luật xử lý ra sao và người tiêu dùng cần làm gì để tự bảo vệ mình?
Chương trình vì người tiêu dùng Việt Nam 2025 sẽ được triển khai trong tháng 3, hướng tới Ngày Người tiêu dùng Việt Nam (15/3), với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực.
Nhiều bạn trẻ người Việt nạp cả triệu đồng/ngày để cho chó, mèo hoang ăn qua ứng dụng. Các trạm cứu hộ động vật tại Việt Nam mong muốn áp dụng mô hình này trong tương lai.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái do kinh doanh 16 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa chặn đứng vụ vận chuyển hơn một tấn thịt lợn bốc mùi, nghi nhiễm bệnh, gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại về an toàn thực phẩm trên địa bàn.