TP HCM đang xác minh vụ TikToker Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá
Thứ năm, 22/05/2025 20:42 (GMT+7)
Cơ quan chức năng tại TP HCM đang tiến hành xác minh thông tin phản ánh TikToker Võ Hà Linh trong quá trình livestream bán hàng có dấu hiệu giảm giá thấp bất thường, thậm chí rẻ hơn cả giá niêm yết của nhà sản xuất chính hãng.
Chiều 22/5, tại buổi họp báo
cung cấp thông tin kinh tế - xã hội định kỳ của UBND TP HCM, đại diện Chi cục Quản lý Thị trường TP HCM xác nhận đang phối hợp xác minh vụ việc liên quan đến TikToker Võ Hà
Linh – một trong những gương mặt có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, bị tố
có dấu hiệu bán hàng phá giá trong các buổi livestream thương mại điện tử.
Theo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo thực hiện thẩm tra, xác minh đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Linh Official để kịp thời kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm. Ảnh: Facebook nhân vật
Qua quá trình tra cứu và rà
soát, lực lượng quản lý thị trường xác định Võ Hà Linh là người đại diện pháp
luật của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Linh Official – doanh nghiệp
có trụ sở chính tại Nghệ An và chi nhánh hoạt động tại TP Thủ Đức (TP HCM). Chi cục Quản lý Thị trường TP HCM đã giao Đội
Quản lý Thị trường tiến hành kiểm tra, xác minh hoạt động tại chi nhánh doanh
nghiệp để kịp thời xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Trước đó, một người tiêu dùng gửi đơn phản ánh việc TikToker Võ Hà Linh bán hàng livestream có dấu hiệu giảm giá sâu bất thường, thậm chí thấp hơn giá niêm yết của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng.
Đáng chú ý, vào cuối tháng 3
vừa qua, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cũng đã gửi văn bản tới
các cơ quan có thẩm quyền, đề nghị xem xét hoạt động thương mại của các KOL
(người có sức ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) – nhóm đang
chi phối mạnh mẽ hành vi mua sắm trên môi trường số, trong đó có TikToker Võ Hà
Linh.
Đáp lại những phản ánh trên,
vào tối 30/3, trên trang cá nhân có dấu tick xanh chính thức, Võ Hà Linh đã lên
tiếng khẳng định luôn minh bạch trong các hoạt động bán hàng livestream và cam
kết đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu.
Hiện sự việc vẫn đang trong
quá trình xác minh. Cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện
hành vi vi phạm quy định pháp luật về thương mại điện tử và cạnh tranh.
Liên quan việc một nữ Tiktoker có dấu hiệu bán hàng phá giá, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có chỉ đạo, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (QL&PTTTTN) đã chuyển sự việc đến Chi cục QTTT TP HCM xem xét, giải quyết.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.