Động thái 'bất thường' của Võ Hà Linh sau khi hàng loạt KOL, KOC quảng cáo lố, sai sự thật
Thứ sáu, 18/04/2025 15:48 (GMT+7)
Võ Hà Linh bất ngờ ẩn và sửa nhiều bài viết bán hàng trên trang cá nhân trong bối cảnh hàng loạt KOC, KOL bị "bóc phốt" quảng cáo sai sự thật.
Những ngày gần đây, nhiều KOL, KOC, nghệ sĩ, BTV, MC bị réo tên vì quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc, công dụng bị thổi phồng, thậm chí có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Trong cuộc phản ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng, “chiến thần review” Võ Hà Linh cũng gây chú ý khi bất ngờ ẩn và sửa thông tin nhiều bài đăng trên trang cá nhân từ Facebook, TikTok và Youtube.
Từ đầu tháng
4/2025, nhiều người theo dõi phát hiện hàng loạt bài đăng cũ của Võ Hà Linh, chủ
yếu liên quan đến hoạt động review sản phẩm, livestream đã biến mất khỏi các
tài khoản mạng xã hội của cô. Động thái này diễn ra cùng thời điểm Hội Bảo vệ
Người tiêu dùng Việt Nam có công văn gửi tới các cơ quan chức năng về việc Võ
Hà Linh bị nhiều nhãn hàng bán lẻ, người tiêu dùng phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém
chất lượng và kêu gọi tích trữ hàng hóa.
Dù chưa có kết luận chính thức, thông tin này càng khiến cư dân mạng chú ý
hơn tới các hoạt động kinh doanh và truyền thông của Hà Linh.
Video trên Youtube Ha Linh Official bổ sung thêm thông tin trong phần mô tả.
Việc ẩn và sửa nhiều
bài viết trên trang cá nhân của Võ Hà Linh khiến không ít người thắc mắc. Nhất là trong thời điểm hai nhân vật nổi tiếng Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) và Nguyễn
Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) bị khởi tố vì lừa dối khách hàng. Ngay sau đó, hàng
loạt nghệ sĩ, biên tập viên, MC bị “điểm danh” vì từng tham gia quảng bá sữa giả,
thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng khiến công chúng phẫn nộ.
Video review trên Youtube Ha Linh Official bị ẩn khỏi kênh.Bài đăng trên Facebook Võ Hà Linh bị ẩn hàng loạt.
Võ Hà Linh được nhiều người đánh giá là người “reviewer công tâm”,
không ngại va chạm với các thương hiệu lớn và các nhân vật có sức ảnh hưởng. Từ việc bóc trần mỹ phẩm kém chất lượng
đến phản biện công khai những màn review "lố" trên mạng, Hà Linh ghi điểm bởi
hình ảnh dám nói thật, làm thật, góp phần thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, vì người
tiêu dùng.
Thế nhưng việc ẩn
và sửa bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội của Võ Hà Linh trong thời điểm này cũng gây ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng, đây là phản ứng tự vệ
hợp lý giữa bối cảnh dư luận đang trở nên nhạy cảm, dễ kích động. Việc ẩn và bổ
sung thông tin trên bài đăng có thể giúp cô tránh bị cắt ghép, xuyên tạc hoặc
gán ghép vào làn sóng công kích chung.
Tuy nhiên, một số người lại có
quan điểm đối lập: “Một người luôn kêu gọi sự công tâm, minh bạch, rõ ràng thì càng phải giữ
vững lập trường. Nếu không có gì khuất tất, vì sao phải xoá bài, sửa bài? Họ cho rằng sự thiếu nhất quán này đang khiến Võ Hà Linh "mất điểm" và mong muốn cô lên tiếng giải thích.
Tối 30/3, KOL Võ Hà Linh đã phản hồi thông báo chính thức về vấn đề bị tố bán phá giá, bán hàng kém chất lượng gây xôn xao những ngày vừa qua trên fanpage cá nhân 2,1 triệu lượt theo dõi.
Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam vừa gửi công văn đến các cơ quan chức năng về việc đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng trực tuyến của các KOL, KOC.
Quảng cáo thổi phồng sự thật hay những chiêu trò lố lăng để đánh bóng tên tuổi, rồi từ đó dùng vào các mục đích đen tối như kêu gọi từ thiện mập mờ. Làn sóng thương mại thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đang dần bào mòn đi niềm tin của công chúng.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái do kinh doanh 16 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa chặn đứng vụ vận chuyển hơn một tấn thịt lợn bốc mùi, nghi nhiễm bệnh, gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại về an toàn thực phẩm trên địa bàn.