Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Lisa - Sức hút vượt khỏi câu chuyện hở bạo

Thứ năm, 02/10/2025 16:11 (GMT+7)

Những hình ảnh của Lisa BlackPink tại tuần lễ thời trang Paris nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội, nhiều người nói rằng cô “nổi bật vì mặc hở”. Nhưng nếu nhìn kỹ, sức hút của Lisa còn đến từ nhiều lớp “đạn ẩn” từ tỷ lệ cơ thể, gương mặt, thần thái, đến vị trí của cô trong thế giới thời trang quốc tế.


Vào ngày 30/9 vừa qua, ngôi sao BlackPink đã tham dự buổi trình diễn Louis Vuitton Xuân/Hè 2026 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Nhân dịp này, cô diện một bộ trang phục Louis Vuitton đan len hoàn toàn của thương hiệu. Bộ trang phục nổi bật với áo cardigan nhiều màu khoác ngoài áo bralette màu vàng, kết hợp cùng quần đùi đỏ và giày cao gót trắng. Cô cũng khéo léo sử dụng phụ kiện là một chiếc thắt lưng bản rộng màu xanh đậm ôm trọn vòng eo, vòng cổ ngọc trai và túi xách màu xanh nhạt để mang lại sự hoàn thiện tổng thể trang phục.

Lisa nổi bật toàn tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Instagram NV.

Tờ Elle gọi đó là sự “kết hợp cozy-luxury rất khéo” trong mùa thời trang Paris. Báo Korea Times bình luận: “Lisa biến Paris thành sàn diễn của riêng mình với bộ đồ của mình. Đó là sự cân bằng giữa sự cao cấp táo bạo và cá tính riêng”.

Trong tiệc tối, Lisa tiếp tục khiến công chúng bất ngờ với chiếc váy ren dài tay xuyên thấu táo bạo, khoe trọn vòng 3. Sự táo bạo ấy khiến Lisa trở thành tâm điểm bàn luận. Có người khen cô dám phá cách, có người cho rằng quá gợi cảm. Nhưng chính những tranh luận đó lại càng làm Lisa được nhắc đến nhiều hơn, củng cố vị thế ‘fashion icon toàn cầu’ mà nhiều nghệ sĩ cùng thời khó đạt được. Vậy điều làm nên sức hút của Lisa có phải chỉ vì cô mặc hở bạo hay từ những điều hoàn toàn khác?

Tỷ lệ cơ thể lý tưởng, gương mặt lợi thế

Một trong những điểm khiến Lisa khác biệt là tỷ lệ cơ thể gần như “chuẩn model” dù cô cao 1,67m, không phải chiều cao quá nổi bật trong giới người mẫu. Nhưng bù lại, Lisa có đôi chân dài, tỷ lệ lưng, chân hoàn hảo, vòng eo nhỏ gọn và vai thon, tạo cảm giác thanh thoát khi diện đồ.

Trong ngành thời trang, điều quan trọng không chỉ là cao bao nhiêu mà là tỷ lệ khung xương. Lisa có phần hông và vai cân đối, gương mặt nhỏ nên khi mặc đồ haute couture hay street style đều “ăn hình”. Cũng nhờ tỷ lệ này mà khi đứng cạnh dàn model chuyên nghiệp, Lisa không hề bị “dìm” mà còn nổi bật vì thần thái và cách tạo dáng.

Ngoài ra, Lisa có lợi thế của một dancer chuyên nghiệp. Cô biết cách kiểm soát cơ thể, dáng đứng, dáng ngồi, bước đi. Điều này giúp cô biến những bộ trang phục, kể cả outfit khó mặc, trở nên tự nhiên và thời thượng.

Lisa đến từ Thái Lan nhưng sở hữu gương mặt vẫn mang những đường nét quốc tế như mắt to, sống mũi cao, môi dày vừa phải. Gương mặt nhỏ, cằm nhọn vừa vặn, dễ “ăn” makeup. Điều này khiến Lisa linh hoạt, có thể biến thành một phiên bản cá tính khi makeup sắc sảo, hoặc trở về hình ảnh dễ thương, gần gũi khi trang điểm nhẹ.

Khuôn mặt lợi thế của Lisa. Ảnh: Instagram NV.

So với nhiều idol khác, Lisa không phải kiểu đẹp “hoa hậu” hay “diễn viên điện ảnh” kiểu ngọt ngào truyền thống, mà là vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ được nhiều người nhận xét hợp với chuẩn mực thời trang quốc tế. Chính sự pha trộn này giúp cô dễ dàng hòa nhập vào cả hai thị trường, Kpop (thích gương mặt búp bê, nữ tính) và thời trang (thích nét mạnh, độc, cá tính).

Lisa dù không cao bằng Kendall, không có vẻ ngoài quá “tây” như Bella, nhưng cô có sự giao thoa hiếm đó là nét Á Đông mảnh mai, cá tính mạnh cộng với khả năng truyền cảm hứng từ nền tảng Kpop. Khi đứng cạnh người mẫu quốc tế, Lisa không bị lu mờ thậm chí, cô dễ “cướp spotlight” nhờ thần thái và hình ảnh.

Ngoài ra, vì Lisa xuất thân từ Kpop, cô có lượng fan toàn cầu, độ nhận diện quốc tế nên khi cô bước vào sàn diễn thời trang, cô luôn là cái tên mang đến sức lan tỏa cực lớn mà các fashion icon thuần túy thường không có.

Giá trị truyền thông khổng lồ

Một lý do khiến Lisa được “nể” hơn là khả năng tạo ra giá trị truyền thông khổng lồ (EMV – Earned Media Value). Theo thống kê, Lisa từng được xếp là influencer số 1 tại Paris & Milan Fashion Week 2022 với hơn 29 triệu USD giá trị truyền thông (EMV).

Cùng với đó, trong báo cáo về ảnh hưởng thương hiệu, sau khi cô trở thành đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton năm 2024, thương hiệu này ghi nhận mức tăng EMV hơn 100 triệu USD nhờ sự liên kết với cô.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi xuất hiện tại show thời trang, Lisa có thêm 500 nghìn người theo dõi và hàng triệu lượt yêu thích trên nền tảng TikTok. Tạp chí Influencer mới đây cũng công bố Lisa trở thành "người có sức ảnh hưởng của năm 2025".

Lisa mang lại giá trị truyền thông lớn. Ảnh: Instagram NV.

Những con số này cho thấy, Lisa không chỉ mặc để gây chú ý mà mỗi lần cô xuất hiện đều là cú “đánh dấu” cho thương hiệu, khiến cả cộng đồng mạng lẫn giới truyền thông phải nhắc tên.

Nếu Lisa tiếp tục giữ vững phong độ và chọn lọc kỹ càng các bước xuất hiện tại các tuần lễ thời trang lớn, cô có khả năng trở thành “mặt đại diện Châu Á” trong làng thời trang quốc tế, giống hình ảnh mà Kendall hay Bella có tại thị trường phương Tây nhưng gắn liền với văn hóa Á Đông.

Trước đó, Vogue UK cũng từng điểm lại hành trình thời trang của Lisa, từ lúc ngồi hàng ghế đầu show Prada (2020) đến khi trở thành đại diện thời trang toàn cầu, nhấn mạnh rằng cô không chỉ là idol mà đã chuyển hóa thành 'fashion icon' bản địa. Lisa đã thể hiện cá tính mạnh mẽ, tự tin, sẵn sàng bứt phá qua từng outfit lựa chọn. Trong bối cảnh Kpop vốn quen với hình ảnh idol nữ “an toàn”, Lisa đã vượt rào, chứng minh rằng một nghệ sĩ châu Á vẫn có thể định hình bản thân ở sân chơi quốc tế.

Băng Tâm
Nguồn: sohuutritue.net.vn