Lực lượng chức năng TP HCM đã phát hiện nhà thuốc Mỹ Anh 6 (Phường 3, quận Bình Thạnh), kinh doanh 6 hộp sữa giả nhãn hiệu Bold Milk - Cơ Xương Khớp Colostrum.
Sở Y tế TP HCM vừa có báo cáo gửi đến UBND TP HCM về việc rà soát tình hình kinh doanh sữa giả tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc.
Theo Sở Y tế TP HCM, trong đợt kiểm tra 4.641 nhà thuốc (chiếm
60% tổng số nhà thuốc đang hoạt động), lực lượng chức năng đã phát hiện nhà thuốc
Mỹ Anh 6 (số 56 đường Vũ Huy Tấn, Phường 3, quận Bình Thạnh), kinh doanh 6 hộp sữa giả nhãn hiệu Bold Milk - Cơ Xương Khớp Colostrum, nghi nhập từ Công ty TNHH We
United. Số hàng giả này chưa kịp tiêu thụ đã bị thu giữ.
Lực lượng chức năng TP HCM đã phát hiện nhà thuốc Mỹ Anh 6 (số 56 đường Vũ Huy Tấn, Phường 3, quận Bình Thạnh), kinh doanh 6 hộp sữa giả nhãn hiệu Bold Milk - Cơ Xương Khớp Colostrum, nghi nhập từ Công ty TNHH We United.
Trước tình hình này, UBND TP HCM đã ban hành công văn chỉ đạo
tăng cường các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý vi phạm liên quan đến sản
xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm giả. Sở Công Thương, đơn vị thường trực Ban
Chỉ đạo 389 Thành phố, được giao chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Công
an TP HCM và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức để tổ chức kiểm tra, giám sát thị
trường dược phẩm và thực phẩm chức năng.
Thành phố cũng yêu cầu siết chặt hoạt động bán thuốc trên mạng
xã hội, các sàn thương mại điện tử; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm;
tăng cường kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm và thu hồi triệt để các loại thuốc,
sữa và thực phẩm giả đã phát hiện.
Đặc biệt, Sở Y tế TP HCM được giao nhiệm vụ phối hợp điều
tra, truy vết tận gốc các vụ việc liên quan đến thuốc giả; đồng thời yêu cầu
các cơ sở bán buôn, bán lẻ chỉ được kinh doanh thuốc có giấy phép lưu hành, hóa
đơn, chứng từ đầy đủ, rõ nguồn gốc xuất xứ.
UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cũng phải tăng cường kiểm
tra hoạt động in ấn bao bì thuốc, sản xuất dược phẩm, nhằm phát hiện sớm các dấu
hiệu làm giả, bảo vệ tối đa quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Ngoài TP HCM, nhiều địa phương khác cũng ghi nhận các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến thuốc và thực phẩm giả. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã liên tiếp phát hiện nhiều đường dây sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả hoạt động tinh vi, quy mô lớn và kéo dài nhiều năm.
Điển hình, Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây sản xuất, tiêu thụ 573 nhãn hiệu sữa bột giả dành cho người tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, phụ nữ mang thai… với tổng doanh thu lên tới gần 500 tỷ đồng. Trong khi đó, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng phát hiện và bắt giữ 14 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả có quy mô trên phạm vi toàn quốc.
Tại Phú Thọ, hàng loạt mặt hàng thực phẩm tiêu dùng bị phát hiện làm giả, bao gồm: 71.000 lít dầu ăn, khoảng 40 tấn mì chính, 22 tấn hạt nêm, 9 tấn bột canh. Đáng lo ngại, một số sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh cũng bị xác định là hàng giả.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 55/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ ngành, địa phương trên cả nước tăng cường phối hợp, khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Trước hàng loạt vụ việc liên quan đến sản phẩm giả mạo, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp khẩn trương rà soát sản phẩm và hoạt động quảng cáo.
Bộ Công an vừa khởi tố thêm 4 bị can liên quan vụ sản xuất, buôn bán gần 600 loại sữa giả. Đáng chú ý, 150.000 USD đã được dùng để "chạy án" nhưng bị chiếm đoạt, làm lộ ra thêm nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng.
Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.