Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

TikToker Sư Tử Ăn Chay dính lùm xùm quảng cáo kẹo giấm táo

Thứ ba, 05/08/2025 14:47 (GMT+7)

TikToker Sư Tử Ăn Chay (Quách Thanh Lâm) gửi đơn đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, yêu cầu làm rõ vụ việc liên quan đến clip quảng cáo kẹo giấm táo gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Sư Tử Ăn Chay, với kênh TikTok sở hữu gần 720.000 người theo dõi và 21 triệu lượt thích, nổi tiếng với nội dung về lối sống ăn chay và lành mạnh. Tuy nhiên, anh gần đây bị réo tên vì video review kẹo giấm táo của một thương hiệu được cho là Mỹ, gây tranh cãi về công dụng và nguồn gốc sản phẩm.

Sư Tử Ăn Chay trong video review kẹo giấm táo. Ảnh chụp màn hình.

Vào 18/4, Sư Tử Ăn Chay đăng video giới thiệu kẹo giấm táo, nhấn mạnh sản phẩm chứa 1.000 mg giấm táo trong hai viên, tương đương 1/4 hoặc 1/5 lượng giấm táo thông thường. Anh khuyến cáo chỉ nên dùng tối đa hai viên mỗi ngày, dành cho người trưởng thành và không phù hợp với trẻ em hay phụ nữ mang thai do chứa nhiều phụ gia và đường.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng anh mâu thuẫn khi từng đặt nghi vấn về kẹo rau củ KERA nhưng lại quảng bá sản phẩm tương tự. Sự việc thêm căng thẳng khi nhiều tài khoản mạng xã hội sử dụng hình ảnh của Sư Tử Ăn Chay để quảng cáo kẹo giấm táo với các công dụng “thần thánh” như hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, kiểm soát đường huyết hay giảm mùi cơ thể.

Một số người đặt nghi vấn sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, dù được gắn mác thương hiệu Mỹ, và các chứng nhận trên bao bì chưa được kiểm chứng.

Ngày 28/7, Sư Tử Ăn Chay lên tiếng xin lỗi vì chậm kiểm soát hình ảnh cá nhân. Anh khẳng định chỉ giới thiệu kẹo như một món ăn vặt hỗ trợ tiêu hóa sau bữa ăn nhiều tinh bột, không “thần thánh hóa” công dụng. Về xuất xứ, anh cho rằng việc gia công sản phẩm ở nước khác là phổ biến, nhưng chất lượng phải đạt tiêu chuẩn của nhãn hàng.

Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn vấp phải ý kiến trái chiều, với nhiều người cho rằng anh né tránh vấn đề và chỉ lên tiếng khi bị chỉ trích mạnh.

Ngày 2/8, Sư Tử Ăn Chay nộp đơn lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, trình bày sự việc và yêu cầu cơ quan chức năng đánh giá xem anh có sai sót gì trong vụ việc, cũng như hướng dẫn cách bảo vệ quyền lợi khi hình ảnh bị sử dụng sai mục đích. Chia sẻ với báo chí, anh nói đang chờ hướng dẫn từ Sở. Mục đích là để được đánh giá công tâm. Nếu có sai sót, anh sẵn sàng công khai và sửa chữa một cách minh bạch, làm bài học cho bản thân và các nhà sáng tạo nội dung khác.

Tiktoker giải thích thêm rằng, vì đang sinh sống tại Đà Nẵng, anh đã tham khảo qua Cổng Dịch vụ công thành phố để được hướng dẫn nộp đơn. Sư Tử Ăn Chay khẳng định sự việc không ảnh hưởng nhiều đến công việc hay cuộc sống, và anh luôn sẵn sàng sửa sai nếu có ý kiến xác đáng từ cộng đồng hoặc cơ quan chức năng.

Trước đó, Sư Tử Ăn Chay từng gây chú ý khi tự mang kẹo rau củ KERA đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 2 (QUATEST 2), đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm. Hành động này nhận được nhiều khen ngợi, nhưng sau đó anh thừa nhận đã làm sai quy trình, gây rủi ro pháp lý cho bản thân. Hiện, vụ việc kẹo giấm táo vẫn là tâm điểm tranh luận trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến đòi hỏi sự minh bạch về sản phẩm và trách nhiệm của các KOL khi quảng cáo.

Hy Lai
Nguồn: sohuutritue.net.vn