Thu hồi nhiều lô sản phẩm tăng cường sinh lý nam không đảm bảo an toàn
Thứ hai, 17/03/2025 14:18 (GMT+7)
Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 79/QĐ-ATTP ngày 15/3/2025 về việc thu hồi hàng loạt lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm bổ sung không đảm bảo an toàn.
Theo quyết định của Cục ATTP, các
sản phẩm bị thu hồi gồm:
MAN PLUS GOLD, Số lô: 040325 (NSX: 04/03/2025, HSD: 04/03/2028), 022024 (NSX:
02/12/2024, HSD: 02/12/2027). Thương nhân chịu trách nhiệm: Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Bảo
Ngọc (Hà Nội). Lý do thu hồi: Sản xuất tại Công ty TNHH Hoàng Gia Hòa Bình, đơn vị
không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đạt tiêu chuẩn thực hành sản
xuất tốt (GMP).
Sản phẩm MAN PLUS GOLD
MAN PLUS, Số lô: 102025 (NSX: 10/02/2025, HSD: 10/02/2028). Thương nhân chịu trách nhiệm: Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Bảo
Ngọc. Lý do thu hồi: Theo thông tin trên nhãn, sản phẩm này thuộc nhóm
thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng chưa được công bố theo quy định.
Cục ATTP yêu cầu thu hồi sản phẩm Đông trùng hạ thảo số lô: 040325 (NSX: 04/03/2025, HSD: 04/03/2028), Nhà sản xuất: Công ty TNHH Hoàng Gia Hòa Bình (Hòa Bình). Lý do thu hồi: Trên nhãn ghi "Hàng tặng không bán, hàng lưu
hành nội bộ", nhưng sản phẩm này đã được bán trên thị trường mà chưa thực
hiện công bố sản phẩm theo quy định.
Cũng trong danh sách bị thu hồi, Trà Nam Dương số lô 012025 (NSX: 13/01/2025, HSD: 13/01/2027) và 012024 (NSX:
12/11/2024, HSD: 12/11/2027). Thương nhân chịu trách nhiệm: Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Bảo
Ngọc. Lý do thu hồi: Sản phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe
nhưng chưa công bố theo quy định.
Cục
ATTP yêu cầu Công ty TNHH Hoàng Gia Hòa Bình và Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế
Bảo Ngọc tổ chức thu hồi các lô sản phẩm trên dưới sự giám sát của cơ quan quản
lý nhà nước. Thời hạn thu hồi từ ngày 12/3/2025 đến ngày 19/3/2025.
Sau
khi hoàn tất thu hồi, các công ty này phải báo cáo với Cục ATTP và các cơ quan
chức năng có thẩm quyền để đảm bảo việc xử lý đúng quy định.
Cục
ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thuộc danh mục thu hồi.
Đồng thời, khi mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ
nguồn gốc xuất xứ, thông tin công bố sản phẩm để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức
khỏe.
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản kẹo rau củ Kera (nếu có).
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, chất lượng kém, thiếu minh bạch. Để bảo vệ người tiêu dùng, cần có giải pháp từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp và chính người mua, hướng tới một thị trường minh bạch, bền vững.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.