Cục ATTP đề nghị kiểm tra hoạt động của công ty 'Chị em rọt' và kẹo rau củ Kera
Thứ sáu, 07/03/2025 07:22 (GMT+7)
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản kẹo rau củ Kera (nếu có).
Cục ATTP nhận được thông tin trên một số website, facebook,
Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES
với tên gọi là Kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, địa
chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, Thành phố Thủ
Đức, Thành phố Hồ Chí Minh công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần
ASIA LIFE, địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma
Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm,
gây bức xúc dư luận.
Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục ATTP đã có công văn
đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ
phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn TP HCM) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo
của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy
định của pháp luật.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo kẹo rau củ Kera liên quan người nổi tiếng. Ảnh: VFA
Cục cũng đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện
thông tin; đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo
kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân
thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xác minh việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng
quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của
pháp luật, đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại
chúng.
Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong
xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website,
facebook, Tiktok... Cục ATTP cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện
tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối
hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm
minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.
Như chúng tôi đã đưa
tin, thông tin về hàm lượng chất
xơ trong loại kẹo rau củ do hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog quảng cáo đang
vướng nhiều tranh cãi sau khi một TikToker công
bố kết quả kiểm nghiệm, cho thấy hàm lượng chất xơ trong kẹo KERA thấp hơn
nhiều so với quảng cáo.
Trước đó, sản phẩm này được Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và
hoa hậu Thùy Tiên giới thiệu với tuyên bố có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí
so sánh với rau xanh tự nhiên "1
viên tương đương 1 đĩa rau". Kết quả kiểm nghiệm khiến nhiều khách hàng
thất vọng, đòi hoàn tiền, nghi ngờ quảng cáo sản phẩm sai sự thật, "thổi
phồng" công dụng và thành phần của sản phẩm.
Nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn kẹo rau củ KERA có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ trên Taobao. Trong khi đó, tại Việt Nam, sản phẩm này được bán với mức giá cao gấp nhiều lần.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc thu hồi lô kem bôi da Sofpaifa do nhãn, hướng dẫn sử dụng ghi thông tin, hình ảnh không phù hợp tính năng, công dụng của sản phẩm mỹ phẩm và thông tin trên Phiếu công bố.
(SHTT) - Trong phiên giải trình về việc phòng, chống thuốc giả, thực phẩm giả trước Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã đưa ra một nhận định gây chấn động: tỷ lệ thuốc giả, kém chất lượng có thể lên đến 50% đối với thuốc bán qua mạng.
Cục Quản lý dược chỉ đạo các cửa hàng, nhà thuốc lập tức ngừng bán, trả về nơi cung cấp. Sở y tế các tỉnh, thành có nhiệm vụ thu hồi, tiêu hủy sản phẩm nước súc miệng Lesgo trẻ em do Công ty cổ phần Ellie ở TP HCM sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia mới đây đã phát đi cảnh báo về nhiều loại nước hoa xuất xứ Pháp chứa chất cấm BMHCA đang bị thu hồi tại nước ngoài và có khả năng ảnh hưởng tới người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý, các mặt hàng bị cảnh bảo có cả sản phẩm của Shiseido và Calvin Klein CK.
Cuộc chiến không khoan nhượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tết Trung thu, hay còn được gọi là Tết thiếu nhi, không chỉ là dịp đoàn viên sum họp mà còn là mùa mua sắm cao điểm. Nhu cầu về bánh kẹo, đồ chơi, và quần áo tăng đột biến, kéo theo đó là sự bùng phát của các hoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu và hàng kém chất lượng.
Một thực trạng đáng báo động đang diễn ra tại các bệnh viện, khi nhiều bệnh nhân đột quỵ được người nhà tự ý cho uống An cung ngưu hoàng hoàn tại nhà và nhập viện trong tình trạng nặng hơn.