Lan Phương Real: “Bán lúa non”, lừa gạt người tiêu dùng

Thứ ba, 29/05/2018, 16:30 PM

Hàng loạt dự án thuộc khu vực xã Bình Mỹ huyện Củ Chi, TP.HCM đã được chủ đầu tư Lan Phương Real quảng cáo, mở bán rầm rộ từ nhiều tháng nay, bất chấp việc những dự án này đều chỉ là bãi đất trống, chưa san lấp mặt bằng.

Quảng cáo rao bán dự án BM Garden trên trang web lanphuonggroup.com, chụp ngày 23/5/2018.

Quảng cáo rao bán dự án BM Garden trên trang web lanphuonggroup.com, chụp ngày 23/5/2018.

Cùng với Bình Mỹ Riverside (BM Riverside) và Bình Mỹ Center (BM Center), khu dân cư Bình Mỹ Garden (BM Garden) là dự án tiếp theo được công ty TNHH SX & TM Lan Phương (Công ty Lan Phương) quảng cáo, rao bán rầm rộ trong thời gian qua.

Mới là bãi đất hoang song Lan Phương Real đã thu tiền cọc giữ chỗ.

Mới là bãi đất hoang song Lan Phương Real đã thu tiền cọc giữ chỗ.

“Hô biến” khu đất trống thành… dự án siêu hấp dẫn!

Trên trang web lanphuonggroup.com, Công ty Lan Phương mời chào khách hàng đến với dự án BM Garden bằng những lời hứa hẹn có cánh: “Mong muốn mang tới quý khách hàng nơi an cư, đầu tư lý tưởng”, “chỉ 520 triệu đồng là sở hữu nền đất view sông hứa hẹn mang đến cơ hội an cư cũng như đầu tư sinh lời trong thời gian ngắn” hay “hơn 200 nền đất thổ cư sổ hồng riêng, xây dựng tự do”. Ngoài ra, trên website của mình công ty này cũng cam kết chiết khấu cho khách hàng thanh toán nhanh, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Dự án BM Garden có tổng diện tích hơn 2,5 ha, tọa lạc tại đường Võ Văn Bích (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi). Có mặt tại địa điểm được gọi là “dự án đất nền hấp dẫn” này, chúng tôi ghi nhận hiện trạng dự án mới chỉ là bãi đất hoang, chưa san lấp mặt bằng, cỏ mọc um tùm…

Trước dự án BM Garden, Công ty Lan Phương đã bán gần hết căn hộ tại hai dự án BM Riverside và BM Center, dù ở thời điểm này, cả hai dự án trên cũng chỉ là bãi đất trống, chưa có quy hoạch chi tiết 1/2000, chưa được UBND huyện Củ Chi nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật…

Văn bản 5795/UBND-QLĐT ngày 22/5/2017 của UBND huyện Củ Chi.

Văn bản 5795/UBND-QLĐT ngày 22/5/2017 của UBND huyện Củ Chi.

“Cầm đèn chạy trước ô tô”

Việc chưa được nghiệm thu và chưa có quy hoạch chi tiết 1/2000 mà Công ty Lan Phương đã ngang nhiên mở bán những dự án của mình có thể coi là hành vi lừa đảo khách hàng nhẹ dạ cả tin. Đáng lo ngại hơn, Công ty Lan Phương đã nhận cọc và giữ chỗ của rất nhiều khách hàng từ các dự án của mình, dù chưa đầy đủ cơ sở pháp lý.

Cụ thể, ngày 22/5/2017, UBND huyện Củ Chi ra văn bản số 5795/UBND- QLĐT có chữ ký của Phó Chủ tịch huyện Nguyễn Việt Dũng. Theo đó, chấp thuận cho bà Nguyễn Thị Phước làm chủ đầu tư dự án BM Center, và triển khai lập bản vẽ chi tiết mặt bằng, thi công… để huyện xem xét giải quyết. Văn bản này cũng nêu rõ, phần đất thuộc dự án BM Center do bà Phước làm chủ đầu tư chưa có bản đồ chi tiết 1/2000. Phía huyện đề nghị bà Phước nhanh chóng hoàn thành các thủ tục liên quan để được xem xét giải quyết.

Ngày 8/12/2017, UBND huyện Củ Chi ra văn bản số 16672/UBND- QLĐT chấp thuận cho bà Nguyễn Thị Phước được đầu tư khu đất mang tên BM Riverside. Nghĩa là phần đất trên chỉ mới được phía huyện chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư, còn những giấy tờ liên quan đến quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng, pháp lý chưa đầy đủ. Vậy mà, Lan Phương Real đã dám nhận cọc, giữ chỗ cho hàng trăm khách hàng tại dự án này.

Tình trạng “cầm đèn chạy trước ô tô” hay “bán lúa non” đã xảy ra khá nhiều trong lĩnh vực bất động sản. Việc mở bán dự án khi còn là mảnh đất hoang của Công ty Lan Phương một lần nữa lại dấy lên những lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra đối với dự án.

Đánh giá về những rủi ro tiềm ẩn từ những phi vụ “bán lúa non” này, luật sư Nguyễn Viết Giao, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Khách hàng nên cẩn trọng với những loại dự án kiểu này để tránh tình trạng mất tiền oan. Bởi lẽ, được chấp thuận đầu tư cũng chưa có nghĩa là dự án sẽ được cấp phép hoàn toàn hay thực hiện đúng tiến độ, nếu chủ đầu tư không minh bạch và chủ động.”

Trước những thông tin phóng viên đưa ra, đại diện Công ty Lan Phương xác nhận có nhận cọc giữ chỗ và trả lời vòng vo, né tránh các dự án này.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đăng Kiệt - Văn Nguyễn

98
Theo NTD

largeer