Nhiều mẫu SUV được giảm giá hàng trăm triệu đồng
Bước sang tháng 6, nhiều hãng xe tại Việt Nam đồng loạt tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá, cao nhất đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu doanh số, đẩy hàng tồn kho.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Isuzu mu-X 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam với diện mạo mới, bổ sung trang bị và công nghệ an toàn. Dù vậy, xe vẫn thiếu một số trang bị cao cấp và động cơ mạnh như phiên bản quốc tế.
Ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6, Isuzu mu-X 2025 nhận được sự quan tâm nhờ ngoại hình mới, nâng cấp trang bị và bổ sung biến thể theo phong cách off-road. Tuy nhiên, so với phiên bản bán tại Thái Lan, mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu này vẫn thiếu một số trang bị đáng chú ý.
Cụ thể, mu-X 2025 vẫn không được trang bị camera 360 độ, ngay cả trên phiên bản cao cấp nhất. Đây là tính năng đã có từ đời trước tại Thái Lan và nay còn được bổ sung thêm góc quay dưới gầm xe, hỗ trợ quan sát địa hình tốt hơn khi off-road. Sự thiếu vắng này khiến trải nghiệm lái và khả năng kiểm soát xe trong điều kiện khó khăn bị hạn chế phần nào.
Ngoài ra, động cơ của mu-X 2025 tại Việt Nam vẫn là loại dầu 1.9L quen thuộc, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, đạt cực đại ở dải tua thấp 1.800-2.600 vòng/phút. Trong khi đó, thị trường Thái Lan đã chuyển sang sử dụng động cơ 2.2L (163 mã lực/400Nm) hoặc 3.0L (190 mã lực/450Nm), giúp xe mạnh mẽ và linh hoạt hơn, nhất là trong các tình huống vượt dốc hoặc chở đủ tải.
Tuy vậy, việc giữ lại động cơ 1.9L lại mang tính chiến lược, nhằm tối ưu mức giá nhờ ưu đãi thuế. Theo quy định hiện hành, xe có dung tích dưới 2.0L chỉ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 40%, trong khi xe từ 2.0L đến dưới 3.0L phải chịu 50%. Nếu trang bị động cơ lớn hơn, mu-X khó có thể giữ mức giá khởi điểm từ 928 triệu đồng đến 1,269 tỷ đồng như hiện tại – vốn đang rẻ hơn nhiều so với Hyundai Santa Fe (từ 1,069 tỷ đồng) hay Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).
Dù thiếu một số trang bị, Isuzu vẫn thực hiện các nâng cấp để tăng sức cạnh tranh cho mu-X 2025. Xe được thay đổi nhẹ thiết kế đầu và đuôi, trang bị bộ mâm hợp kim lớn hơn (18-20 inch tùy bản), cùng hệ thống giải trí với màn hình 9 inch có Apple CarPlay/Android Auto không dây. Một số tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm khởi động từ xa, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện.
Hệ thống an toàn chủ động cũng được cải tiến, với camera kính lái có góc quét nâng từ 40 độ lên 120 độ, giúp nhận diện vật cản và phương tiện hiệu quả hơn. Ngoài những tính năng như cảnh báo lệch làn, phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đã có từ đời trước, mu-X 2025 được bổ sung thêm phanh tự động khi lùi – một trang bị hữu ích cho môi trường đô thị.
Tại Việt Nam, Isuzu mu-X 2025 mở bán với 5 phiên bản, trong đó hai phiên bản cao cấp nhất – Prestige và Premium – mới có hệ thống hỗ trợ lái nâng cấp. Đây cũng là hai phiên bản được kỳ vọng sẽ thu hút nhóm khách hàng tìm kiếm SUV 7 chỗ tiết kiệm chi phí vận hành nhưng vẫn có trang bị tương đối hiện đại.
Tuy nhiên, doanh số của mu-X vẫn là một bài toán khó. Dù đã được cải tiến qua từng năm, mẫu xe này vẫn thường nằm ở nhóm cuối trong phân khúc SUV 7 chỗ. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Isuzu mu-X đạt doanh số 76 xe, xếp sau Santa Fe (918 xe) và Ford Everest (3.224 xe), chỉ nhỉnh hơn Pajero Sport (48 xe). Hạn chế lớn nhất của mu-X không hẳn nằm ở sản phẩm, mà ở độ phủ yếu của hệ thống đại lý và dịch vụ hậu mãi, khiến khách hàng gặp khó khăn hơn trong quá trình mua và bảo dưỡng xe.
Với phiên bản 2025, Isuzu kỳ vọng sẽ cải thiện được phần nào doanh số, dù cuộc đua trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam ngày càng khốc liệt và người dùng ngày càng khắt khe hơn trong lựa chọn sản phẩm phù hợp cả về hiệu năng, tiện nghi lẫn dịch vụ đi kèm.