Chung cư Tecco Green Nest “thất thủ” chỉ sau một cơn mưa!

Thứ ba, 29/05/2018, 20:13 PM

Tại lầu 5, block 3 chung cư Tecco Green Nest, tấm trần thạch cao ngay lối đi lại của người dân đã bị sập xuống khiến người dân sống ở chung cư này rất bất an và bức xúc.

Trần thạch cao sập xuống chỉ sau một cơn mưa.

Trần thạch cao sập xuống chỉ sau một cơn mưa.

PV Báo Người Tiêu Dùng có mặt tại block 3 chung cư Tecco Green Nest, đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM vào chiều 21/5 nhằm ghi nhận và trao đổi với các hộ dân để làm rõ vụ việc.

“Sập trần” chỉ sau… một cơn mưa!

Tối 20/5, người dân đang ở trong căn hộ của mình tại lầu 5, block 3 bất ngờ nghe một tiếng động lớn, khi chạy ra thì “tá hỏa” khi thấy trần thạch cao ở hành lang lối đi bị sập đổ mặc dù cơn mưa không quá lớn. Rất may lúc đó không có người đi ngoài hành lang.

Trần thạch cao ở phía ngoài hành lang được xây dựng nhằm mục đích che đường ống dẫn nước và đường dây điện phía trên trần nhà. Loại thạch cao này khi bị ngấm nước sẽ rất dễ hư hại.

Anh Duy (tầng 5, block 3) cho biết: “Trước đây đã có một số bất tiện nhỏ liên quan đến tường, hệ thống thoát nước, giờ lại thêm vụ sập trần thạch cao này khiến cho tôi rất bất an”.

Bà Lâm (tầng 5, block 3) chia sẻ: “Chỉ nghe một tiếng rầm sau đó nước bắt đầu tràn vào hành lang, dây điện thì nằm ngổn ngang trên sàn nhà, tôi rất hoảng sợ. Đến tháng 5 âm lịch đây mới ở được một năm mà đã như vậy rồi”.

“Nhà của tôi là trũng nhất, phải có chỗ thoát nước ra chứ để nước chảy vô bếp luôn thì rất nguy hiểm, cứ để vậy mỗi lần mưa là lo ngay ngáy!” - Một người dân lo lắng.

Theo phản ánh của người dân sống trong khu chung cư Tecco Green Nest thì đã rất nhiều lần cư dân kiến nghị lên ban quản lý tòa nhà, cũng như chủ đầu tư về những vấn đề tồn tại trong chung cư như: Vấn đề về tường, hệ thống thoát nước, khói bụi… và sau đó ban quản lý cũng như chủ đầu tư đã mở “hội nghị dân cư”, tuy nhiên ban quản lý cũng như chủ đầu tư không chịu lắng nghe những ý kiến của người dân và đưa ra nhiều lý do khác nhau để “thoái thác” trách nhiệm.

Hiện trạng trần thạch cao sau khi khắc phục.

Hiện trạng trần thạch cao sau khi khắc phục.

Chủ đầu tư “tắc trách” dẫn đến sự cố

Tecco Green Nest do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng & Ứng dụng Công nghệ mới (TECCO) làm chủ đầu tư gồm 15 tầng, 3 block, tổng cộng 800 căn hộ. Trong đó, block 1, 2 đã được đưa vào sử dụng nhiều năm còn block 3 mới được đưa vào sử dụng khoảng một năm trở lại đây.

Tuy nhiên, khu block 3 chỉ sau một cơn mưa đã xảy ra hiện tượng sập trần thạch cao và ngập nước ở hành lang đi lại cũng như nước tràn vô thẳng nhà dân sinh sống. Đó là chưa kể đến vấn đề khói bụi do các nhà máy xung quanh gây ô nhiễm.

Theo cư dân ở đây, mặc dù mới đưa vào sử dụng không bao lâu nhưng người dân ở chung cư Tecco Green Nest phải đối mặt với rất nhiều “bất tiện” đang tồn tại.

Anh Tuân (tầng 11, block 3) chia sẻ: “Trần thạch cao này khi thấm nước rất dễ bị sập, khi người dân phản ánh thì không chịu sửa chữa, đến lúc xảy ra sự cố thì mới chịu cho người lên khắc phục thì lúc đó đã muộn rồi. Bao nhiêu giấy tờ, đề xuất nhưng ban quản lý và chủ đầu tư vẫn không chịu khắc phục cho dân, thậm chí còn tỏ thái độ thờ ơ”.

Theo một số người dân, chung cư yêu cầu mỗi hộ dân đóng 20 triệu đồng tiền quỹ bảo trì cho căn hộ của mình. Nhưng khi người dân yêu cầu bảo hành thì ban quản lý làm việc chậm trễ, có khi “làm lơ” lời dân nói.

Cùng đi với chúng tôi chiều 21/5, đại diện ban quản lý chung cư Tecco Green Nest đã trực tiếp lên gặp những người dân tại lầu 5 và lầu 11 block 3.

Trước những phản ánh của cư dân, ban quản lý chung cư trả lời như sau: “Người dân viết thư phản ánh nhưng chúng tôi không nhận được. Nếu muốn giải quyết vấn đề gì thì phải viết thư bỏ vào hòm thư góp ý thì chúng tôi mới biết, nếu không thì phải họp đại hội chung cư để góp ý và đưa ra phương án giải quyết vấn đề. Những vấn đề nhỏ thì mình giải quyết ngay, còn những vấn đề lớn chúng tôi phải đợi làm việc với chủ đầu tư”.

 Tấn Thành

_ntd_so-437-438_in-f_page_16-1448
Theo NTD

largeer