Viện trẻ hóa nội thân 418+ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái quy định?

Thứ bảy, 12/05/2018, 13:27 PM

Viện thẩm mỹ không được phép can thiệp bằng “dao kéo”, xâm phạm cơ thể khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ. Những hoạt động này chỉ được thực hiện tại những cơ sở có các trang thiết bị hiện đại và được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Đó là quy định của Bộ Y tế liên quan đến phạm vi hoạt động của các viện thẩm mỹ và các cơ sở hoạt động liên quan đến thẩm mỹ. Thế nhưng, tại Viện trẻ hóa nội thân 418+ mọi quy định này dường như bị bỏ qua (?!) 

Viện thẩm mỹ quảng cáo chữa yếu sinh lý!

Từ phản ánh của bạn đọc về việc một Viện thẩm mỹ có tên Viện trẻ hóa nội thân 418+ (Số 12, Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) có biểu hiện “vượt quyền” khi cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

PV Báo Người Tiêu Dùng đã thâm nhập, tìm kiếm thông tin qua đường link: https://vien418plus.com/ và https://www.facebook.com/trehoada.418plus/.

Empty
Fanpage và Wedsite của Viện trẻ hóa nội thân 418+ (Ảnh: Q.L)

Fanpage và Wedsite của Viện trẻ hóa nội thân 418+ (Ảnh: Q.L)

Có thể dễ dàng nhận thấy trên hai kênh thông tin này, Viện trẻ hóa nội thân 418+ quảng cáo rất nhiều về các hoạt động của mình, tuy nhiên không hề nhắc đến các vấn đề liên quan đến “dao kéo”, phẫu thuật.

Trên Website chính thức của mình, cơ sở này cũng chỉ giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ trẻ hóa như: Chăm sóc da; trị nám, mụn, tàn nhan; hay cung cấp cho khách hàng các cách cân bằng trong ăn uống; giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, công nghệ mới nhất có liên quan đến thẩm mỹ.

Đáng chú ý, Viện Trẻ hóa nội thân 418+ còn “mạnh dạn” quảng cáo rằng tại đây có các phương pháp tầm soát ung thư, chữa yếu sinh lý.

Để nhanh chóng tìm hiểu những hoạt động thật sự đằng sau Viện trẻ hóa nội thân 418+, chúng tôi đã đặt lịch thông qua Wedsite chính thức của cơ sở này. Chỉ ít phút sau, một nhân viên tên Trang giới thiệu là tư vấn viên của Viện gọi điện chào mời. Sau vài ba câu thăm hỏi, nhân viên này nhanh chóng hướng chúng tôi đến các dịch vụ của cơ sở này: “Liệu trình bên mình có thể hình dung như cái tên Trẻ hóa nội thân, có nghĩa là sẽ trẻ hóa từ bên trong cơ thể. Viện trẻ hóa nội thân bên mình điều trị tất cả các vấn đề mà khách hàng gặp, bao gồm: Mụn, nám, tàn nhang cho đến các vấn đề về cắt mắt, mỡ thừa. Trước tiên, các bác sĩ sẽ làm tầm soát sức khỏe như tiến hành đo các chỉ số về gan, chỉ số mỡ… sau khi có kết luận thì các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị”.

Cơ sở của Viện trẻ hóa nội thân 418+ trên đường Trần Quang Khải (Q.1) đang tạm thời đóng cửa

Cơ sở của Viện trẻ hóa nội thân 418+ trên đường Trần Quang Khải (Q.1) đang tạm thời đóng cửa

Khi chúng tôi đặt vấn đề về việc có nhu cầu xử lý mỡ thừa ở phần bụng thì được người này giới thiệu đến 2 phương pháp là tiêm giảm béo và hút mỡ.

“Hút mỡ là phương pháp từ lâu đời, hiện tại Viện mình có phương pháp mới là phương pháp tiêm giảm béo. Nếu không có thời gian thì nên sử dụng dạng tiêm, mỗi lần tiêm như vậy khách hàng sẽ thấy hiệu quả chỉ sau 2-3 ngày” - nhân viên này tư vấn. Người này còn hối thúc chúng tôi nên đến trực tiếp cơ sở để được bác sĩ thẩm mỹ kiểm tra, hướng dẫn chọn phương pháp xử lý mỡ thừa.

Bỏ qua các quy định, can thiệp bằng “dao kéo” lên thân thể khách hàng?

Chúng tôi tìm đến địa chỉ mà nhân viên tư vấn trên chia sẻ, Viện trẻ hóa nội thân 418+ hoành tráng tại lầu 2, Garden Mall, 190 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM.

Vừa bước vào, chúng tôi nhanh chóng bị “bao vây” bởi 6 nhân viên, trong đó có 2 người tự nhận là bác sĩ thẩm mỹ. Lập tức, một trong hai vị bác sĩ nói trên nhanh chóng đưa ra các tư vấn và quảng cáo về các dịch vụ trong cơ sở. Sau đó, nhân viên tư vấn dẫn chúng tôi đi đo huyết áp và các chỉ số khác. Thậm chí, một bác sĩ còn muốn lấy mẫu máu để xét nghiệm ngay.

“Để phẫu thuật thẩm mỹ cần phải xét nghiệm máu xem các chỉ số cơ bản về công thức máu nó như thế nào, cụ thể là về lượng máu… để khi mình phẫu thuật mình biết được là máu loãng hay máu đông” - người tự nhận là bác sĩ thẩm mỹ giải thích.

Khi chúng tôi đặt lịch để được cắt mắt thì được một bác sĩ thẩm mỹ nữ khác tư vấn rất nhiệt tình. Theo vị này, ở đây có nhiều loại cắt mắt: Kiểu Hàn Quốc, Ấn độ hoặc bác sĩ sẽ cắt theo kiểu mà bản thân khách hàng lựa chọn. “Em yên tâm, tại đây các bác sĩ làm đúng liệu trình, đảm bảo mắt em sẽ đẹp tự nhiên” - vị bác sĩ thẩm mỹ khẳng định.

 Cơ sở mới của Viện này nằm tại lầu 2, Garden Mall, 190 hồng Bàng, Q.5

 Cơ sở mới của Viện này nằm tại lầu 2, Garden Mall, 190 hồng Bàng, Q.5

Theo nhân viên tư vấn của Viện này về các dịch vụ hút mỡ bụng thì tình trạng mỡ có thể xử lý được bằng phương pháp hút mỡ sẽ được xử lý ngay, nhưng khi lượng mỡ thừa quá khổ thì khách hàng sẽ được cung cấp các đơn thuốc khác cộng với chế độ ăn uống để đào thải lượng mỡ thừa.

 “Trường hợp cắt mắt, tiêm giảm béo thì sẽ làm tại đây. Còn hút mỡ thì sẽ được Viện mình đưa đến các bệnh viện có liên kết để thực hiện”. Chúng tôi sẽ tiếp tục phanh phui các sai phạm của thẩm mỹ viện này.

Theo quy định tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm… Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Văn Nguyễn - Hoài Viễn

Theo nguoitieudung.vn

largeer