Thêm nhiều mỹ phẩm bị thu hồi vì vi phạm chất lượng
Thứ năm, 05/06/2025 15:46 (GMT+7)
Ngày 5/6, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tiếp tục ban hành 4 công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc loạt mỹ phẩm quen thuộc do vi phạm nghiêm trọng về chất lượng và quy định ghi nhãn.
Các sản phẩm bị “gọi tên” bao
gồm: Dầu xả Keratin Conditioner
(800 ml, số lô 230225, sản xuất tại Hải Dương) bị thu hồi do không đạt chỉ tiêu
vi sinh vật, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe da đầu.
Sữa rửa mặt Shin Nee Premium Cleansing Foam (sản xuất tại
Hàn Quốc, phân phối bởi Shynh Beauty) bị đình chỉ vì công thức sai so với hồ sơ
công bố.
Mặt nạ Super Shine Biocell Mask và muối tắm dừa & sữa gạo
S-White bị thu hồi vì nhãn gây hiểu nhầm là thuốc, dễ khiến người dùng sử dụng
sai mục đích, bỏ lỡ điều trị y tế cần thiết.
Đáng chú ý, Công ty TNHH Shynh Beauty, đơn vị phân phối cả 3 sản phẩm trên bị
Bộ Y tế tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, từ ngày 4/6.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tiếp tục ban hành 4 công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc loạt mỹ phẩm quen thuộc do vi phạm nghiêm trọng về chất lượng và quy định ghi nhãn.
Cục Quản lý Dược yêu cầu các doanh nghiệp gửi thông báo thu
hồi đến toàn bộ hệ thống phân phối, tiếp nhận sản phẩm trả lại và thu hồi triệt
để trên toàn quốc. Các sản phẩm không thể tách nhãn ra khỏi hàng hóa buộc phải tiêu
hủy hoàn toàn.
Các chuyên gia cảnh báo, sản phẩm mỹ phẩm có công thức không đúng hoặc vi phạm chỉ tiêu
chất lượng có thể gây kích ứng, tổn thương da, nhiễm độc qua da và ảnh hưởng
nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Bộ Y tế lập 15 tổ kiểm
tra đột xuất đối với dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... nhằm tăng cường
siết chặt quản lý các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng.
Trước đó, một số mỹ phẩm quảng cáo rầm rộ bởi người nổi tiếng
như ca sĩ Đoàn Di Băng cũng bị phát hiện là kém chất lượng, thổi phồng công dụng.
Hiện nay, Chính phủ đang phát động chiến dịch cao điểm chống
hàng giả, hàng lậu, mỹ phẩm kém chất lượng, yêu cầu xử lý nghiêm mọi vi phạm
trong lĩnh vực này.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, lấy mẫu thị trường đối với nhiều sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo. Đồng thời, “hiện tượng mạng” Ngân Collagen cũng bị xác minh sau khi xuất hiện trở lại, khẳng định sản phẩm “hợp pháp”, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy điều ngược lại.
Hơn 7.000 sản phẩm gồm táo đỏ, kỷ tử, hoa hồng khô, dầu gội và kem đánh răng không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng quản lý thị trường Phú Thọ phát hiện và tạm giữ tại một cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không đủ điều kiện.
Gần 226.000 sản phẩm là hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và thời trang không rõ nguồn gốc, nghi nhập lậu, vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Bắc Ninh thu giữ tại một công ty trong khu công nghiệp VSIP. Toàn bộ số hàng không có hóa đơn chứng từ, hiện đã được lập biên bản và chuyển hồ sơ sang công an điều tra.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng khung pháp lý bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, đồng thời hỗ trợ thương mại số duy trì tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm.
Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên, không phải loại tôm nào ngoài chợ cũng đảm bảo an toàn. Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp 5 loại tôm dưới đây, dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua vì có thể tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.