TP HCM kiểm tra thực phẩm giảm cân Ngân 98 quảng bá
Thứ tư, 21/05/2025 13:42 (GMT+7)
Mới đây, thông tin từ Sở An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, sẽ kiểm tra sản phẩm giảm cân của người bán nổi tiếng trên mạng xã hội là Ngân 98, sau ồn ào thời gian gần đây.
Trước đó, trong
một video quảng cáo, hotgirl Ngân 98 tuyên bố đã sử dụng sản phẩm giảm cân X7
Plus suốt 6 tháng mà "không gặp tác dụng phụ nào". Tuy nhiên, cơ quan
chức năng TP HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh liên quan đến sản phẩm này và
đang tiến hành kiểm tra, xác minh.
Hotgirl Ngân 98 tuyên bố đã sử dụng sản phẩm giảm cân X7 Plus suốt 6 tháng mà "không gặp tác dụng phụ nào".
Một số sản
phẩm liên quan đến DJ Ngân 98 là ba loại thực phẩm bổ sung gồm: Super Detox X3,
X7 Plus và X1000, được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với giá từ vài
trăm nghìn đến gần một triệu đồng mỗi hộp. Theo nội dung quảng cáo, các sản phẩm
này được giới thiệu có thể “thách thức mọi cơ địa”, giúp giảm cân trong 15 ngày
mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục.
Những ngày
qua, ồn ào về sản phẩm giảm cân của Ngân 98 nổ ra. Một khách hàng tên H. mang sản
phẩm giảm cân được cho là của Ngân 98 đi kiểm định. Kết quả người này nhận được
là sản phẩm có chứa chất cấm, gây chán ăn. Sau đó, H. đăng video tố cáo Ngân
98. DJ cho rằng bản thân đã bị vu khống, bôi nhọ và H. không có bằng chứng nào
cho thấy cô mua thuốc giảm cân của vợ Lương Bằng Quang. Sau đó, Ngân 98 tìm gặp
trực tiếp H. và N. tại Cần Thơ để đối chất.
Sự việc của Ngân 98 tiếp tục nối dài danh sách các nghệ sĩ,
người nổi tiếng tại Việt Nam vướng vào lùm xùm quảng cáo sản phẩm kém chất lượng,
sai sự thật hoặc chưa được kiểm chứng.
Trước đó, hàng loạt cái tên đình đám như hoa hậu Thùy Tiên,
Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs... đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quảng cáo kẹo
rau củ Kera với lời giới thiệu “một viên kẹo tương đương một đĩa rau xanh” - một
tuyên bố được cho là thiếu cơ sở khoa học.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe do nhiều doanh nghiệp trên cả nước đăng ký.
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, kéo theo cơn sốt tiêu dùng thực phẩm chức năng (TPCN), đặc biệt là hàng “xách tay”. Thế nhưng phía sau vẻ ngoài hấp dẫn và lời quảng cáo hoa mỹ là một thị trường đầy rủi ro, tiềm ẩn nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thủ tướng chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt truy quét buôn lậu, hàng giả; Triệt phá đường dây sản xuất hơn 100 tấn thuốc, thực phẩm chức năng giả; Việt Nam xuất khẩu tăng mạnh bạch đậu khấu,... là những tin tức tiêu dùng nổi bật tuần qua.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái do kinh doanh 16 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa chặn đứng vụ vận chuyển hơn một tấn thịt lợn bốc mùi, nghi nhiễm bệnh, gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại về an toàn thực phẩm trên địa bàn.