TP HCM kiểm tra thực phẩm giảm cân Ngân 98 quảng bá
Thứ tư, 21/05/2025 13:42 (GMT+7)
Mới đây, thông tin từ Sở An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, sẽ kiểm tra sản phẩm giảm cân của người bán nổi tiếng trên mạng xã hội là Ngân 98, sau ồn ào thời gian gần đây.
Trước đó, trong
một video quảng cáo, hotgirl Ngân 98 tuyên bố đã sử dụng sản phẩm giảm cân X7
Plus suốt 6 tháng mà "không gặp tác dụng phụ nào". Tuy nhiên, cơ quan
chức năng TP HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh liên quan đến sản phẩm này và
đang tiến hành kiểm tra, xác minh.
Hotgirl Ngân 98 tuyên bố đã sử dụng sản phẩm giảm cân X7 Plus suốt 6 tháng mà "không gặp tác dụng phụ nào".
Một số sản
phẩm liên quan đến DJ Ngân 98 là ba loại thực phẩm bổ sung gồm: Super Detox X3,
X7 Plus và X1000, được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với giá từ vài
trăm nghìn đến gần một triệu đồng mỗi hộp. Theo nội dung quảng cáo, các sản phẩm
này được giới thiệu có thể “thách thức mọi cơ địa”, giúp giảm cân trong 15 ngày
mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục.
Những ngày
qua, ồn ào về sản phẩm giảm cân của Ngân 98 nổ ra. Một khách hàng tên H. mang sản
phẩm giảm cân được cho là của Ngân 98 đi kiểm định. Kết quả người này nhận được
là sản phẩm có chứa chất cấm, gây chán ăn. Sau đó, H. đăng video tố cáo Ngân
98. DJ cho rằng bản thân đã bị vu khống, bôi nhọ và H. không có bằng chứng nào
cho thấy cô mua thuốc giảm cân của vợ Lương Bằng Quang. Sau đó, Ngân 98 tìm gặp
trực tiếp H. và N. tại Cần Thơ để đối chất.
Sự việc của Ngân 98 tiếp tục nối dài danh sách các nghệ sĩ,
người nổi tiếng tại Việt Nam vướng vào lùm xùm quảng cáo sản phẩm kém chất lượng,
sai sự thật hoặc chưa được kiểm chứng.
Trước đó, hàng loạt cái tên đình đám như hoa hậu Thùy Tiên,
Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs... đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quảng cáo kẹo
rau củ Kera với lời giới thiệu “một viên kẹo tương đương một đĩa rau xanh” - một
tuyên bố được cho là thiếu cơ sở khoa học.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe do nhiều doanh nghiệp trên cả nước đăng ký.
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, kéo theo cơn sốt tiêu dùng thực phẩm chức năng (TPCN), đặc biệt là hàng “xách tay”. Thế nhưng phía sau vẻ ngoài hấp dẫn và lời quảng cáo hoa mỹ là một thị trường đầy rủi ro, tiềm ẩn nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thủ tướng chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt truy quét buôn lậu, hàng giả; Triệt phá đường dây sản xuất hơn 100 tấn thuốc, thực phẩm chức năng giả; Việt Nam xuất khẩu tăng mạnh bạch đậu khấu,... là những tin tức tiêu dùng nổi bật tuần qua.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.