Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Messenger tích hợp tính năng thanh toán ngay trong đoạn chat

Thứ sáu, 08/08/2025 09:15 (GMT+7)

Người dùng tại Việt Nam sắp có thể mua sắm, chuyển khoản trực tiếp trong ứng dụng Messenger, không cần rời khung trò chuyện.

Ngày 7/8 tại TP HCM, Meta giới thiệu tính năng thanh toán mới trên Messenger, cho phép người dùng thực hiện giao dịch mua bán, sau đó kích hoạt chuyển khoản qua ngân hàng hoặc ví điện tử đã liên kết ngay trong cuộc trò chuyện.

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia Meta tại Việt Nam, cho biết chỉ cần nhấn nút trong khung chat, người dùng có thể thanh toán tức thì, thay vì phải mở ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử. Ban đầu, nền tảng hỗ trợ các ngân hàng ACB, BIDV, MBBank, OCB, Techcombank và ví điện tử MoMo.

 Meta giới thiệu tính năng mua sắm và chuyển khoản ngân hàng trong Messenger. Ảnh: VNReiew

Trước đó, Messenger đã cho phép xem sản phẩm, thêm giỏ hàng, đặt và thanh toán nhưng thường dẫn sang website bên thứ ba. Với bản cập nhật này, toàn bộ quy trình từ trao đổi, đặt hàng đến thanh toán diễn ra ngay trong ứng dụng, giúp giảm tỷ lệ bỏ đơn và tăng chuyển đổi. Meta khẳng định bảo mật giao dịch vẫn do ngân hàng và ví điện tử đảm nhiệm.

Theo nghiên cứu Kantar, 49% người dùng tin rằng thanh toán trong ứng dụng giúp việc mua sắm với doanh nghiệp thuận tiện hơn. Messenger cũng bổ sung loạt công cụ hỗ trợ kinh doanh như Opportunity Score – hệ thống tối ưu quảng cáo bằng thuật toán học máy, giúp giảm trung bình 12% chi phí mỗi kết quả; và Business AI – trợ lý ảo phản hồi khách 24/7, phù hợp với thị trường Việt Nam, nơi 59% người tiêu dùng đánh giá cao tốc độ phản hồi.

Ngoài Messenger, Meta giới thiệu WhatsApp Business Messaging để hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế, dù WhatsApp chưa phổ biến trong nước.

Tại sự kiện, USAC Chiropractic cho biết chiến dịch quảng cáo tối ưu hội thoại trên Facebook và Instagram giúp họ tiếp cận nhóm khách 30-65 tuổi tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh lân cận, tăng 65% khách hàng tiềm năng và giảm 41% chi phí trên mỗi khách hàng.