Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Tiếp tục giải quyết phản ánh của người tiêu dùng

Thứ ba, 10/06/2025 07:35 (GMT+7)

Tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng cho giai đoạn tới vừa tổ chức tại Thái Nguyên, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Thời gian qua, Hội đã tham gia nhiều hoạt động phối hợp, tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và an toàn thực phẩm, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến doanh nghiệp và người dân.

Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng cho giai đoạn tới vừa tổ chức tại Thái Nguyên.

Thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương lồng ghép tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Thực hiện tốt quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường giải quyết những ý kiến phản ánh của người tiêu dùng về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Hội cũng tổ chức hội nghị triển khai vận động các doanh nghiệp cam kết sản xuất kinh doanh hàng hóa có chất lượng và an toàn thực phẩm, đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ khách hàng, đặc biệt chú trọng khách hàng online.

 Ông Đàm Quang Tuyến, Phó Chủ tịch Mặt trận nhấn mạnh: “Trong bối cảnh tỉnh mở rộng địa giới sau sáp nhập, Hội cần quan tâm nhiều hơn tới người dân vùng sâu, vùng xa - nơi việc tiếp cận thông tin còn hạn chế và nguy cơ bị xâm phạm quyền lợi cao. Đề xuất Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại cơ sở thông qua các hình thức gần gũi như tọa đàm, hội chợ, lồng ghép trong hoạt động cộng đồng.

Đặc biệt, khuyến khích Hội tham gia sâu hơn vào công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc và lực lượng chức năng để thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa người dân và các cơ quan quản lý nhà nước.

Tiếp thu các ý kiến đề xuất, Chủ tịch Hội cam kết sẽ cụ thể hóa thành chương trình hành động. Một số nhiệm vụ trọng tâm được xác định gồm: Củng cố và mở rộng mạng lưới hội viên tại cơ sở; Đẩy mạnh tuyên truyền luật pháp bằng hình thức dễ tiếp cận; Phối hợp liên ngành trong giám sát và xử lý khiếu nại; Áp dụng công nghệ số vào công tác hỗ trợ người tiêu dùng.

Theo An An
Nguồn: Đặc san Người Tiêu Dùng