Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Tiếp tục giải quyết phản ánh của người tiêu dùng
Thứ ba, 10/06/2025 07:35 (GMT+7)
Tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng cho giai đoạn tới vừa tổ chức tại Thái Nguyên, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Thời gian qua, Hội đã tham gia nhiều hoạt động phối hợp, tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và an toàn thực phẩm, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến doanh nghiệp và người dân.
Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng cho giai đoạn tới vừa tổ chức tại Thái Nguyên.
Thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp với Sở
Công Thương lồng ghép tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Thực
hiện tốt quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường giải quyết những ý
kiến phản ánh của người tiêu dùng về
hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Hội
cũng tổ chức hội nghị triển khai vận động các doanh nghiệp cam kết sản xuất
kinh doanh hàng hóa có chất lượng và an toàn thực phẩm, đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ
khách hàng, đặc biệt chú trọng khách hàng online.
Ông
Đàm Quang Tuyến, Phó Chủ tịch Mặt trận nhấn mạnh: “Trong bối cảnh tỉnh mở rộng
địa giới sau sáp nhập, Hội cần quan tâm nhiều hơn tới người dân vùng sâu, vùng
xa - nơi việc tiếp cận thông tin còn hạn chế và nguy cơ bị xâm phạm quyền lợi
cao. Đề xuất Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tại cơ sở thông qua các hình thức gần gũi như tọa đàm, hội chợ, lồng
ghép trong hoạt động cộng đồng.
Đặc biệt, khuyến khích Hội tham gia sâu hơn
vào công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc và lực
lượng chức năng để thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa người dân và các cơ
quan quản lý nhà nước.
Tiếp thu các ý kiến đề xuất, Chủ tịch Hội
cam kết sẽ cụ thể hóa thành chương trình hành động. Một số nhiệm vụ trọng tâm
được xác định gồm: Củng cố và mở rộng mạng lưới hội viên tại cơ sở; Đẩy mạnh
tuyên truyền luật pháp bằng hình thức dễ tiếp cận; Phối hợp liên ngành trong
giám sát và xử lý khiếu nại; Áp dụng công nghệ số vào công tác hỗ trợ người
tiêu dùng.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) vừa tổ chức Lễ công bố kết quả khảo sát “Hàng hóa - Dịch vụ tiêu dùng tin cậy 2024” và phát động chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2025.
Trước làn sóng thông tin tiêu cực trên mạng xã hội liên quan đến sản phẩm thịt heo của Công ty C.P., trong khi nhiều siêu thị tại Hà Nội vẫn bày bán sản phẩm bình thường thì một số cửa hàng lại có động thái dừng bán để bảo vệ người tiêu dùng.
Dù đang cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan trên Shopee, Lazada và Tiktok Shop. Nhiều gian hàng công khai bán sản phẩm “đạo nhái” thương hiệu lớn với giá rẻ bất ngờ, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng.
Hậu quả từ các sản phẩm giả, nhái không chỉ gây thiệt hại tài chính cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) mà còn kéo theo khủng hoảng truyền thông, mất niềm tin và nguy cơ pháp lý vào thương hiệu.
Đối với một số người làm kinh doanh - truyền thông - tiếp thị, một trong những thương hiệu thu hoạch “mention” nhiều nhất trong sự kiện Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước 30/4 vừa qua, chắc chắn là VNPAY.
Bà chủ doanh nghiệp Dạ Thảo bị cáo buộc bán hơn 17 tấn cà phê giả, thu gần 1,3 tỷ đồng. Hành vi này có thể khiến bà đối diện án tù đến 15 năm theo Điều 193 Bộ luật Hình sự hiện hành.
Trước làn sóng lừa đảo ngày càng tinh vi trong hoạt động mua bán vàng online, ba ngân hàng lớn là BIDV, SHB và MBBank đồng loạt phát đi cảnh báo khẩn tới người dân.
Vợ chồng TikToker Sùng Bầu chính thức xin lỗi, phủ nhận "bom" hàng và lên tiếng giải thích sau loạt cáo buộc từ ông Lò Văn Pâng - chủ xưởng miến Hồng Phước. Cộng đồng mạng chia phe tranh cãi dữ dội, trong khi ông Pâng muốn khép lại sự việc.
Nằm giữa trung tâm Sài Gòn, chợ Bến Thành là điểm dừng chân không thể thiếu của khách quốc tế. Họ đến vì tò mò, vì muốn tìm hiểu văn hóa chợ và hàng hóa địa phương nhưng đa số... xem nhiều hơn mua.