Dự án Coastar Hồ Tràm: Có phải là “bánh vẽ”?

Thứ hai, 30/07/2018, 11:08 AM

Tiếp nối cơn sốt của bất động sản vùng ven có tính thanh khoản cao, Coastar Hồ Tràm đang là cái tên gây chú ý. Tính năng của một khu biệt thự cao cấp, có thể sinh lợi nhuận khiến dự án của chủ đầu tư Star Light trở nên thu hút. Tuy vậy, cơ sở pháp lý của dự án này vẫn là một dấu hỏi lớn, thậm chí khiến rất nhiều nhà đầu tư lo lắng vì chưa có giấy phép.

Dự án Coastar Hồ Tràm

Dự án Coastar Hồ Tràm

Thời gian gần đây, Báo Người Tiêu Dùng liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tính minh bạch của dự án “trong mơ” mang tên Coastar Estates Hồ Tràm (Coastar Hồ Tràm - đường Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án do tập đoàn Star Light làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thủ Thiêm (Công ty Thủ Thiêm) làm nhà phân phối độc quyền.

Đáng chú ý, dự án này được quảng cáo trên rất nhiều trang web với những lời “có cánh”, vẽ ra những tiện ích trong mơ về một khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu: “Sở hữu một cơ ngơi trong dự án Starlight - The Coastar Hồ Tràm không chỉ là một lựa chọn phong cách sống, mà còn là cơ hội đầu tư. Dự án trải dài và gần với biển, môi trường xanh, cả biệt thự và căn hộ tạo kỳ nghỉ cuối tuần hoàn hảo, thoát khỏi cuộc sống bận rộn nơi thành phố chỉ với 2 giờ lái xe… Tiềm năng sinh lợi nhuận từ nguồn khách du lịch được đánh giá gấp 4 lần các nơi khác…”

Tọa lạc ở một vị trí vàng của một tỉnh duyên hải thuộc dạng “hot” nhất Nam bộ, những tưởng đầu tư vào đây sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, những ghi nhận đằng sau lại cho thấy điều ngược lại.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có mặt tại vị trí dự án. Theo ghi nhận, dự án đang trong quá trình thi công làm móng cho một số hạng mục, được quây hàng rào rất sơ sài. Trong khi đó, đại diện Phòng Quy hoạch Kiến trúc - Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Hiện tại đối với dự án Coastar mới được phê duyệt quy hoạch thôi, họ đang nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế chứ chưa được cấp phép, nên hồ sơ chưa có gì cả”.

Mẩu quảng cáo trên trang web dự án.

Mẩu quảng cáo trên trang web dự án.

Nghĩa là, Coastar Hồ Tràm (tên trước đây là Khu du lịch Ánh Sao), khu bất động sản trong mơ với những lời giới thiệu, quảng cáo có cánh ấy, hoàn toàn chưa có hồ sơ pháp lý đầy đủ, chưa được công nhận bởi Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan trực tiếp quản lý các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh. Vậy mà, Star Light và Công ty Thủ Thiêm vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, mở bán, nhận cọc rầm rộ chiếc “bánh vẽ” ấy. Đó là hành vi gian lận, lừa đảo hàng trăm khách hàng nhẹ dạ cả tin về việc sở hữu một khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Dựa vào cơ sở nào mà chủ đầu tư và nhà phân phối dự án lại có thể ngang nhiên đến như vậy? Phải chăng, có một sự dung túng, chống lưng từ một thế lực nào đó? Bởi, nếu chưa có đủ hồ sơ pháp lý như khẳng định của Sở Xây dựng tỉnh, không thể nào có việc Star Light “dám” ngang nhiên quảng cáo, mở bán, nhận cọc rầm rộ về dự án như vậy.

Thiết nghĩ, cần có một cuộc thanh tra, rà soát đồng bộ từ các cơ quan chức năng có liên quan, để những sai phạm nếu có của dự án này phải được làm rõ, để người tiêu dùng và nhà đầu tư, những người đã trót tin tưởng, bỏ tiền ra mua dự án được bảo vệ, an tâm với khoảng đầu tư của mình.

Tại khoản 3 Điều 19 của Luật Nhà ở nêu rõ: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở, các khu vực trong dự án phải được đặt tên bằng tiếng Việt; trường hợp chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có nhu cầu đặt tên dự án bằng tiếng nước ngoài thì phải viết tên đầy đủ bằng tiếng Việt trước, viết tiếng nước ngoài sau. Tên dự án, tên các khu vực trong dự án phải được cơ quan có thẩm quyền quyết định, được sử dụng trong cả quá trình đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng.  

Đăng Kiệt

Theo NTD

largeer