Audi và tập đoàn mẹ là Volkswagen đang đàm phán với chính quyền Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy sản xuất xe Audi tại Mỹ, nhằm đối phó với các mức thuế nhập khẩu mới.
Audi hiện không có nhà
máy tại Mỹ và phải nhập khẩu phần lớn xe từ châu Âu, nơi bị áp thuế lên
tới 25% từ chính quyền Tổng thống Trump. Riêng mẫu Q5 được sản xuất tại Mexico,
nhưng quốc gia này hiện cũng đối mặt với mức thuế đối ứng cao. Điều này buộc
Audi phải tính đến phương án sản xuất tại Mỹ để duy trì sức cạnh tranh.
CEO tập đoàn VW, ông Oliver Blume, cho biết công ty
đang thương thảo với chính phủ Mỹ để triển khai các dự án phù hợp với thị trường
này. “Chúng tôi có chiến lược với những dự án hấp dẫn, được thiết kế riêng cho
Mỹ. Các cuộc đàm phán đang diễn ra rất tích cực,” ông nói.
Audi đang tạm dừng phân phối xe sang Mỹ vì thuế nhập khẩu tăng cao. Ảnh: Carscoops
Thị trường Mỹ đóng vai trò quan trọng với Audi. Tuy
nhiên, do thuế nhập khẩu mới, hãng đã tạm dừng phân phối xe tại quốc gia này. Nếu
các chính sách thuế không thay đổi trong thời gian tới, việc xây dựng nhà máy tại
Mỹ là lựa chọn tất yếu để Audi tiếp tục duy trì sự hiện diện tại đây.
Trong khi Audi hướng tới sản xuất xe tại Mỹ, Porsche -
một thương hiệu khác của VW, lại chọn cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược. Với
chiến lược phân phối hạn chế để duy trì độ khan hiếm và hướng tới tệp khách hàng
thượng lưu, Porsche có thể tăng giá mà không lo ảnh hưởng lớn đến doanh số, nên
chưa có kế hoạch xây nhà máy tại đây.
Việc xây dựng nhà máy mới đòi hỏi thời gian và nguồn lực
lớn, đặc biệt khi VW đang đối mặt với khó khăn tại châu Âu và Trung Quốc. Tổng
thống Trump cũng nhận định rằng các hãng xe cần thời gian để thiết lập cơ sở sản
xuất và chuỗi cung ứng mới. Điều này mở ra khả năng chính quyền Mỹ có thể đưa
ra các ưu đãi hoặc miễn trừ thuế tạm thời để hỗ trợ các hãng xe đã cam kết xây
nhà máy tại quốc gia này.
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu vẫn còn nhiều phức tạp, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa lên tiếng khẳng định lập trường cứng rắn của mình về chính sách thuế quan.
Trước những ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới của Mỹ, Honda đặt mục tiêu đưa tới 90% sản lượng xe dành cho thị trường Mỹ được sản xuất ngay tại nước này trong vài năm tới.
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đạt đến đỉnh điểm mới khi chính quyền Trump áp mức thuế quan 245% lên hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh đáp trả mạnh mẽ, tuyên bố "không sợ chiến đấu" và yêu cầu Mỹ từ bỏ áp lực để đàm phán.
Thị trường ô tô hạng sang tại Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đua giảm giá mạnh mẽ chưa từng có, trong bối cảnh nhu cầu mua xe sụt giảm do ảnh hưởng của tình hình kinh tế và tâm lý thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng.
Sáng 26/5, một số người dùng phát hiện không thể truy cập ứng dụng Telegram tại Việt Nam. Trong khi nhiều người dùng ủng hộ quyết định của Cục Viễn thông vì lo ngại về an ninh mạng, một bộ phận khác lại tiếc nuối vì mất đi một công cụ tiện ích.
Volkswagen vừa thông báo triệu hồi hơn 6.400 xe điện ID. Buzz tại thị trường Bắc Mỹ do một lỗi thiết kế liên quan đến hàng ghế thứ ba, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Telegram đứng trước nguy cơ bị chặn tại Việt Nam do vi phạm pháp luật, buộc người dùng phải cân nhắc chuyển sang nền tảng thay thế. Vậy đâu là ứng dụng vừa an toàn, vừa tiện lợi cho nhu cầu liên lạc hàng ngày?