Audi và tập đoàn mẹ là Volkswagen đang đàm phán với chính quyền Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy sản xuất xe Audi tại Mỹ, nhằm đối phó với các mức thuế nhập khẩu mới.
Audi hiện không có nhà
máy tại Mỹ và phải nhập khẩu phần lớn xe từ châu Âu, nơi bị áp thuế lên
tới 25% từ chính quyền Tổng thống Trump. Riêng mẫu Q5 được sản xuất tại Mexico,
nhưng quốc gia này hiện cũng đối mặt với mức thuế đối ứng cao. Điều này buộc
Audi phải tính đến phương án sản xuất tại Mỹ để duy trì sức cạnh tranh.
CEO tập đoàn VW, ông Oliver Blume, cho biết công ty
đang thương thảo với chính phủ Mỹ để triển khai các dự án phù hợp với thị trường
này. “Chúng tôi có chiến lược với những dự án hấp dẫn, được thiết kế riêng cho
Mỹ. Các cuộc đàm phán đang diễn ra rất tích cực,” ông nói.
Audi đang tạm dừng phân phối xe sang Mỹ vì thuế nhập khẩu tăng cao. Ảnh: Carscoops
Thị trường Mỹ đóng vai trò quan trọng với Audi. Tuy
nhiên, do thuế nhập khẩu mới, hãng đã tạm dừng phân phối xe tại quốc gia này. Nếu
các chính sách thuế không thay đổi trong thời gian tới, việc xây dựng nhà máy tại
Mỹ là lựa chọn tất yếu để Audi tiếp tục duy trì sự hiện diện tại đây.
Trong khi Audi hướng tới sản xuất xe tại Mỹ, Porsche -
một thương hiệu khác của VW, lại chọn cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược. Với
chiến lược phân phối hạn chế để duy trì độ khan hiếm và hướng tới tệp khách hàng
thượng lưu, Porsche có thể tăng giá mà không lo ảnh hưởng lớn đến doanh số, nên
chưa có kế hoạch xây nhà máy tại đây.
Việc xây dựng nhà máy mới đòi hỏi thời gian và nguồn lực
lớn, đặc biệt khi VW đang đối mặt với khó khăn tại châu Âu và Trung Quốc. Tổng
thống Trump cũng nhận định rằng các hãng xe cần thời gian để thiết lập cơ sở sản
xuất và chuỗi cung ứng mới. Điều này mở ra khả năng chính quyền Mỹ có thể đưa
ra các ưu đãi hoặc miễn trừ thuế tạm thời để hỗ trợ các hãng xe đã cam kết xây
nhà máy tại quốc gia này.
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu vẫn còn nhiều phức tạp, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa lên tiếng khẳng định lập trường cứng rắn của mình về chính sách thuế quan.
Trước những ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới của Mỹ, Honda đặt mục tiêu đưa tới 90% sản lượng xe dành cho thị trường Mỹ được sản xuất ngay tại nước này trong vài năm tới.
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đạt đến đỉnh điểm mới khi chính quyền Trump áp mức thuế quan 245% lên hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh đáp trả mạnh mẽ, tuyên bố "không sợ chiến đấu" và yêu cầu Mỹ từ bỏ áp lực để đàm phán.
Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Đằng sau những con chip AI hay điện thoại thông minh là một mạng lưới cung ứng phức tạp, nơi những doanh nghiệp ít tên tuổi nắm giữ các công nghệ lõi án ngữ "yết hầu" của cả ngành công nghiệp.
Tại Trung Quốc, doanh số iPhone tăng vọt trong dịp Lễ độc thân 11/11 vừa qua giúp Apple chiếm 26% thị phần smartphone, trong khi đối thủ nội địa Huawei sụt giảm và rơi xuống vị trí thứ ba.
Theo khảo sát của EY, gần 2/3 người lao động toàn cầu cho biết khối lượng công việc tăng đáng kể trong 12 tháng qua, điều đáng nói là sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo (AI) đang gây thêm áp lực mới tại công sở.
Mặt hàng sắp ra mắt của OpenAI được Sam Altman mô tả là đơn giản và tĩnh lặng, hướng tới trải nghiệm công nghệ cá nhân hóa nhưng không gây xao nhãng cho người dùng.
Robot hình người A2, sản phẩm đột phá từ công ty Agibot có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), vừa chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận sau khi hoàn tất một thử thách phi thường.