Đà Nẵng: Bán túi ‘nhái’ Gucci, Dior, Chanel bị phạt hơn 100 triệu đồng
Thứ ba, 15/07/2025 17:14 (GMT+7)
Bày hàng loạt túi xách, ví, kính mắt… giả mạo các thương hiệu đình đám như Gucci, Dior, Chanel ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, một cửa hàng thời trang vừa bị xử phạt hơn 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng nhái.
Ngày 15/7,
thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công
Thương) cho biết, hộ kinh doanh Mega Premium Shopping Mall, nằm trên đường Trần
Phú - một tuyến phố đông đúc khách du lịch và mua sắm của Đà Nẵng vừa bị xử phạt hành chính
102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Bottega Veneta, Celine…
Hộ kinh doanh Mega Premium Shopping Mall bị xử phạt 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo. Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Trước đó, vào cuối tháng 6, lực lượng Quản lý thị trường Đà Nẵng đã
tiến hành kiểm tra bất ngờ tại cửa hàng này. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng
phát hiện cửa hàng đang trưng bày và rao bán 232 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo
các nhãn hiệu nổi tiếng, bao gồm túi xách, ví da, kính mắt, khăn choàng, dây thắt
lưng... Các nhãn hiệu được xác định là bị làm nhái đều đang được bảo hộ hợp
pháp tại Việt Nam. Giá trị lô hàng
giả được định giá hơn 183,5 triệu đồng tại thời điểm kiểm tra.
Đây không phải là trường hợp cá biệt. Trong thời gian gần
đây, lực lượng chức năng tại Đà Nẵng liên tiếp phát hiện các vụ việc kinh doanh
hàng hóa giả mạo, không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, các vi phạm này không chỉ
xuất hiện ở các chợ truyền thống mà còn lan tới các tuyến phố sang trọng, khu vực
du lịch, nơi dễ thu hút
du khách thiếu cảnh giác.
Cụ thể, hộ kinh doanh Gu cũng từng bị xử phạt 77,5 triệu đồng
vì trưng bày để bán hàng nhái và thêm 45 triệu đồng cho hành vi kinh doanh hàng
hóa không rõ nguồn gốc. Trong khi đó, cửa hàng Black Label Shop bị phạt tới 111
triệu đồng, đồng thời bị buộc tiêu hủy 127 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu cao cấp.
Theo các chuyên gia quản lý thị trường, xu hướng “đội lốt
hàng hiệu” vẫn đang len lỏi dưới vỏ bọc thời trang cao cấp với giá mềm. Tâm lý
chuộng hàng sang nhưng giá rẻ khiến không ít người tiêu dùng, cả trong và ngoài nước, dễ sa vào cái bẫy hàng
nhái.
Tuy nhiên, việc kinh doanh hàng giả không chỉ xâm phạm quyền
sở hữu trí tuệ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương mại và quyền lợi
người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập thương
mại và nâng cao tiêu chuẩn thị trường.
Gần 2.000 sản phẩm thời trang giả các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Dior… bị lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng tạm giữ. Nhiều cửa hàng tại các tuyến phố du lịch có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Một đường dây sản xuất dầu gió Con Ó giả với quy mô công nghiệp, số lượng gần 70.000 chai, tương đương hơn 6 tỉ đồng giá trị hàng thật, vừa bị Công an TP HCM triệt phá. Vụ án hé lộ thủ đoạn làm hàng giả ngày càng tinh vi và có tổ chức, khiến nhiều người giật mình trước mức độ len lỏi của hàng nhái vào thị trường.
Chiều ngày 14/10, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây phù phép thịt trâu loại kém chất lượng, nhập khẩu từ Ấn Độ thành thịt bò Nhật Wagyu xảy ra tại Công ty cổ phần thực phẩm Hida (xã Hoài Đức, TP Hà Nội).
Ngày 14/10/2025, Công an TP Hà Nội đã công bố thông tin về việc triệt phá thành công một đường dây sản xuất và buôn bán nước khoáng Lavie giả với quy mô cực lớn do Lê Văn Viết (SN 1988, trú tại Long Biên, Hà Nội) cầm đầu.
Nhằm đảm bảo sức khỏe tại vùng thiên tai, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm. Các nguồn cấp nước như: giếng khoan, giếng khơi bị ngập úng, phải được lọc và khử trùng trước khi sử dụng.
Mới đây, hệ thống Safety Gate của Liên minh Châu Âu (EU) công bố cảnh báo về một món đồ chơi trẻ em thuộc thương hiệu HOBI TOYS xuất xứ từ Việt Nam đã bị cơ quan chức năng Slovakia thu hồi khẩn cấp do nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ.
Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.