hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Bày hàng loạt túi xách, ví, kính mắt… giả mạo các thương hiệu đình đám như Gucci, Dior, Chanel ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, một cửa hàng thời trang vừa bị xử phạt hơn 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng nhái.
Ngày 15/7, thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, hộ kinh doanh Mega Premium Shopping Mall, nằm trên đường Trần Phú - một tuyến phố đông đúc khách du lịch và mua sắm của Đà Nẵng vừa bị xử phạt hành chính 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Bottega Veneta, Celine…
Trước đó, vào cuối tháng 6, lực lượng Quản lý thị trường Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra bất ngờ tại cửa hàng này. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang trưng bày và rao bán 232 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng, bao gồm túi xách, ví da, kính mắt, khăn choàng, dây thắt lưng... Các nhãn hiệu được xác định là bị làm nhái đều đang được bảo hộ hợp pháp tại Việt Nam. Giá trị lô hàng giả được định giá hơn 183,5 triệu đồng tại thời điểm kiểm tra.
Đây không phải là trường hợp cá biệt. Trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng tại Đà Nẵng liên tiếp phát hiện các vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo, không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, các vi phạm này không chỉ xuất hiện ở các chợ truyền thống mà còn lan tới các tuyến phố sang trọng, khu vực du lịch, nơi dễ thu hút du khách thiếu cảnh giác.
Cụ thể, hộ kinh doanh Gu cũng từng bị xử phạt 77,5 triệu đồng vì trưng bày để bán hàng nhái và thêm 45 triệu đồng cho hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc. Trong khi đó, cửa hàng Black Label Shop bị phạt tới 111 triệu đồng, đồng thời bị buộc tiêu hủy 127 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu cao cấp.
Theo các chuyên gia quản lý thị trường, xu hướng “đội lốt hàng hiệu” vẫn đang len lỏi dưới vỏ bọc thời trang cao cấp với giá mềm. Tâm lý chuộng hàng sang nhưng giá rẻ khiến không ít người tiêu dùng, cả trong và ngoài nước, dễ sa vào cái bẫy hàng nhái.
Tuy nhiên, việc kinh doanh hàng giả không chỉ xâm phạm quyền
sở hữu trí tuệ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương mại và quyền lợi
người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập thương
mại và nâng cao tiêu chuẩn thị trường.
URL: https://vietpress.vn/da-nang-ban-tui-nhai-gucci-dior-chanel-bi-phat-hon-100-trieu-dong-d98256.html
© vietpress.vn