BOT Tân Đệ phải đối thoại trực tiếp với người dân

Thứ tư, 05/09/2018, 08:05 AM

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Công ty CP Tasco nghiêm túc công khai thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân về trạm BOT Tân Đệ.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian vừa qua, Bộ này nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của một số người dân liên quan đến việc triển khai tổ chức thu phí tại Trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Lái xe khi qua trạm BOT cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) tự xuống nhấc barie thu phí trong những ngày đầu trạm này chưa xả. 

Lái xe khi qua trạm BOT cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) tự xuống nhấc barie thu phí trong những ngày đầu trạm này chưa xả. 

Đồng thời, tại buổi tiếp dân vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ GTVT nhận được kiến nghị, phản ánh của người dân về việc Công ty CP Tasco trong thời gian qua không bố trí thực hiện tiếp dân để trả lời, giải thích các thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến Trạm thu phí Tân Đệ.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu phí Tân Đệ và tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu đúng, hiểu rõ về Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức Hợp đồng BOT và việc bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng vào dự án.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco nghiêm túc thực hiện việc tổ chức công khai thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết các khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của người dân, người tham gia giao thông qua trạm thu phí Tân Đệ đã được Bộ GTVT giao.

Một số lái xe cầm dao, gậy đập vào thanh chắn berie trạm BOT Tân Đệ. 

Một số lái xe cầm dao, gậy đập vào thanh chắn berie trạm BOT Tân Đệ. 

Trước đó, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ đã liên tiếp gặp phải sự phản ứng của người dân ở khu vực xung quanh. Nhiều người dân cho rằng, trạm này đã hết thời gian thu phí, đồng thời, cho Nhà đầu tư được thu phí trước khi dự án hoàn thành.

Ngày 27/8, hàng chục lái xe từ Nam Định, Thái Bình cùng nhau đến trước trụ sở Bộ GTVT yêu cầu gặp lãnh đạo Bộ để đối thoại về những vấn đề bất cập tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) và BOT Tân Đệ (Thái Bình).

Đánh nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ. 

Đánh nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ. 

Theo người dân, từ năm 2009, dự án cầu Tân Đệ đã hoàn vốn, vậy cơ sở nào mà các cơ quan chức năng lại cho phép trạm thu phí Tân Đệ hoàn vốn cho tuyến đường La Uyên – Tân Đệ, sau này lại có thêm cả truyến tránh Đông Hưng?

Hiện cả BOT Tân Đệ (trên QL10, Thái Bình) và BOT Mỹ Lộc (tại Nam Định) đều đã xả trạm, không thu phí, người dân túc trực nơi đây 24/24h./.

Phi Long

VOV