hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Xiaomi chính thức trình làng tại Trung Quốc với ba phiên bản, có giá bán từ 35.000 USD. Chỉ sau 3 phút mở bán, hơn 200.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận.
Ngày 26/6, Xiaomi công bố mẫu SUV điện đầu tiên mang tên YU7. Đây là sản phẩm thứ hai trong chiến lược tham gia ngành ô tô thông minh của hãng công nghệ nổi tiếng này, sau mẫu sedan SU7 ra mắt năm ngoái.
Xiaomi YU7 có ba phiên bản gồm Standard, Pro và Max, với mức giá lần lượt là 35.000 USD, 38.700 USD và 45.600 USD. Xe được phát triển trên nền tảng Modena, sử dụng cấu trúc điện 800 V và tích hợp động cơ điện V6S do Xiaomi tự phát triển.
Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này đã tạo nên cơn sốt tại thị trường nội địa. Theo thông báo từ hãng, chỉ trong vòng 3 phút, đã có hơn 200.000 đơn đặt hàng được ghi nhận. Khách hàng chỉ cần đặt cọc 2.800 USD để khóa đơn và có thể nhận xe sớm, nhờ một lô xe gần hoàn thiện đã sẵn sàng giao hàng. CEO Xiaomi – ông Lei Jun – dự đoán nhu cầu dành cho YU7 sẽ cao gấp ba lần mẫu SU7 trước đó. Theo các báo cáo, tại Trung Quốc, tỷ lệ tiêu thụ SUV hiện gấp 3 lần sedan.
Phiên bản Standard của YU7 sử dụng một mô tơ điện đặt ở cầu sau (RWD), công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 528 Nm. Xe được trang bị gói pin LFP dung lượng 96,3 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 830 km và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,88 giây.
Bản Pro sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) với hai mô tơ điện cho tổng công suất 489 mã lực. Mặc dù dùng cùng loại pin LFP 96,3 kWh, phạm vi hoạt động của phiên bản này giảm xuống còn 770 km.
Phiên bản cao cấp nhất là YU7 Max, trang bị hai mô tơ điện AWD công suất 681 mã lực, mô-men xoắn 866 Nm. Xe sử dụng pin NMC 101,7 kWh, có thể di chuyển 760 km trong một lần sạc và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,23 giây.
Cả ba phiên bản đều hỗ trợ sạc siêu nhanh với công nghệ 5.2C, công suất sạc tối đa 528 kW. Theo công bố của hãng, thời gian sạc từ 10 đến 80% chỉ mất 12 phút. Ngoài ra, xe có thể sạc đủ để di chuyển 620 km chỉ trong vòng 15 phút.
Về thiết kế, YU7 có kích thước tổng thể dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe mang phong cách thiết kế khí động học với cụm đèn pha LED hình chữ X, đèn hậu hình chữ C và các đường gân liền lạc. Ngoại thất được đánh giá là mang nhiều nét tương đồng với mẫu SU7.
Nội thất của YU7 được đầu tư nhiều công nghệ hiện đại. Xe sở hữu màn hình toàn cảnh HyperVision kích thước 1,1 m, tích hợp ba màn hình mini LED độ phân giải cao. Hành khách hàng ghế sau được trang bị thêm màn hình điều khiển cảm ứng 6,68 inch. Ghế trước dạng không trọng lực có thể ngả tới 123 độ, tích hợp chức năng massage. Ghế sau chỉnh điện, ngả tới 135 độ, đi kèm tính năng làm mát và sưởi.
Ngoài ra, YU7 còn trang bị tủ lạnh mini 4,6 lít, hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos với 25 loa, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo AI của Xiaomi. Tất cả các phiên bản đều tương thích với hệ sinh thái Apple, gồm Apple CarPlay, Apple Music và Apple Watch.
Một điểm nổi bật khác là công nghệ hỗ trợ lái. YU7 là mẫu xe đầu tiên của Xiaomi tích hợp hệ thống hỗ trợ lái cấp cao do chính hãng phát triển. Xe được trang bị radar lidar, chip xử lý Nvidia Thor và sử dụng dữ liệu từ hơn 10 triệu đoạn clip để huấn luyện hệ thống.
Xiaomi YU7 được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y – mẫu SUV điện bán chạy nhất thế giới. So với Model Y, YU7 có giá thấp hơn khoảng 1.400 USD, nhưng sở hữu phạm vi hoạt động và khả năng sạc nhanh vượt trội. Ngoài Tesla, xe còn phải cạnh tranh với các mẫu SUV điện nội địa như BYD Sealion 07, Zeekr 7X, Onvo L60 và Xpeng G7.