Hà Lan thu hồi kẹo dẻo Haribo, phát hiện thành phần cần sa
Thương hiệu kẹo dẻo nổi tiếng toàn cầu Haribo đang đối mặt với vụ việc nghiêm trọng tại Hà Lan sau khi phát hiện một số sản phẩm của hãng chứa thành phần cần sa, gây ảnh hưởng đến trẻ em.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Hơn 2.3 triệu chai sữa của công ty Tokai Milk (Nhật Bản) đang bị thu hồi sau khi người tiêu dùng phản ánh về mùi vị lạ và hiện tượng sữa đông đặc bất thường khi được làm nóng.
Công ty Cổ phần Tokai Milk, một nhà sản xuất sữa nổi tiếng có trụ sở tại tỉnh Gifu, Nhật Bản, mới đây đã công bố quyết định tự nguyện thu hồi một lượng lớn sản phẩm sữa do nhà máy của mình sản xuất. Tổng số lượng sản phẩm bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này lên tới khoảng 2,3 triệu chai.
Động thái này được đưa ra sau khi công ty liên tục nhận được các phản hồi từ người tiêu dùng kể từ ngày 21/5. Những phản ánh tập trung vào chất lượng sữa có vấn đề, cụ thể là mùi và vị sữa không bình thường. Điều đáng lo ngại là một số khách hàng đã báo cáo về hiện tượng sữa bị đông đặc lại, có kết cấu giống như sữa chua sau khi được làm nóng. Tính đến ngày 30/5, Tokai Milk đã ghi nhận khoảng 80 báo cáo liên quan đến những vấn đề này.
Theo báo cáo từ báo Sankei Shimbun, các sản phẩm nằm trong đợt thu hồi bao gồm các dòng phổ biến như Ajiwai Rakuno Milk và Rakuno Milk. Tất cả sản phẩm này đều có ngày sản xuất nằm trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 27/5. Thời hạn sử dụng (best before date) được in trên thân chai rơi vào khoảng từ ngày 30/5 đến ngày 10/6. Để giúp người tiêu dùng nhận diện, công ty lưu ý rằng các chai sữa bị ảnh hưởng đều có in dòng chữ "Nhà sản xuất: Tokai Milk Co., Ltd." ở mặt bên.
Ngay sau khi nhận được các phản hồi, Tokai Milk đã khẩn trương triển khai một cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân cụ thể gây ra sự thay đổi bất thường về mùi, vị và đặc biệt là hiện tượng đông đặc của sữa khi làm nóng.
Công ty cho biết các sản phẩm bị thu hồi chủ yếu được phân phối và tiêu thụ tại ba tỉnh Gifu, Aichi và Mie và cũng được bán tại các khu vực Hokuriku và Kansai của Nhật Bản.
Mặc dù ghi nhận số lượng đáng kể các báo cáo về chất lượng sản phẩm, Tokai Milk khẳng định rằng tính đến thời điểm hiện tại, họ chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc người tiêu dùng gặp phải các vấn đề sức khỏe hay phản ứng bất lợi sau khi uống các sản phẩm sữa nằm trong diện thu hồi. Đây là một yếu tố quan trọng giúp làm giảm bớt mức độ lo ngại về an toàn thực phẩm ngay lúc này.
Tokai Milk đã bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả khách hàng vì những bất tiện và lo lắng mà sự cố này đã gây ra. Để hỗ trợ người tiêu dùng, công ty đã thiết lập một đường dây nóng chuyên dụng để giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn quy trình hoàn trả hoặc đổi sản phẩm bị lỗi. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.