Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Khách mua Xiaomi YU7 phải chờ hơn một năm để nhận xe

Thứ hai, 07/07/2025 15:25 (GMT+7)

Với lượng đơn hàng đặt trước lên tới 315.000 chiếc, khách hàng mua Xiaomi YU7 có thể phải chờ đến giữa năm sau mới được nhận xe.

Những chiếc xe điện Xiaomi YU7 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng vào tuần đầu tháng 7, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm ô tô của hãng công nghệ Trung Quốc. Các khách hàng nhận xe sớm đều nằm trong nhóm đã đặt cọc không hoàn lại 20.000 NDT (tương đương 2.800 USD) chỉ 1–2 phút sau khi mở bán.

Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa công bố số lượng cụ thể xe được bàn giao trong đợt đầu tiên. Dựa trên hình ảnh được công bố chính thức, chỉ có một nhóm nhỏ khách hàng nhận xe ngay lập tức, còn lại phần lớn người mua vẫn đang trong trạng thái chờ đợi.

Theo công bố của Xiaomi, lượng đơn đặt hàng YU7 đạt hơn 315.000 chiếc chỉ sau 72 giờ mở bán. Với số lượng này, khách hàng mới đặt hoặc không nằm trong nhóm đầu sẽ phải chờ từ 45 đến 62 tuần, tức hơn một năm, để được giao xe.

Xiaomi nhận được hơn 315.000 đơn đặt mua YU7 sau 3 ngày mở bán. Ảnh: Xiaomi

Mẫu SUV điện YU7 hiện được lắp ráp tại nhà máy F1 ở Bắc Kinh - nơi cũng đang sản xuất dòng sedan SU7 và SU7 Ultra. Trong khi đó, nhà máy F2 - vốn dự kiến là nơi đảm nhận phần lớn khối lượng sản xuất YU7 - vẫn chưa chính thức đi vào hoạt động. Việc chia sẻ dây chuyền với các mẫu xe trước đó khiến năng suất của nhà máy F1 bị giới hạn, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ bàn giao xe.

Tại Trung Quốc, YU7 có ba phiên bản, gồm Standard, Pro và Max. Giá lần lượt tương ứng 35.000 USD, 38.700 USD và 45.600 USD.

Xiaomi YU7 là mẫu SUV điện cỡ trung-lớn, với kích thước 4.999 mm chiều dài, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm và trục cơ sở 3.000 mm. Xe có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm các gam màu nổi bật như xanh ngọc lục bảo, cam ánh kim và xám titanium. Tùy theo cấu hình, trọng lượng xe dao động từ 2.140 kg đến 2.460 kg.

Nội thất YU7 nổi bật với ghế da Nappa, ghế trước không trọng lực ngả 123 độ có massage, ghế sau chỉnh điện ngả 135 độ và màn hình toàn cảnh HyperVision rộng 1,1 m kết hợp ba màn hình mini LED độ phân giải cao. Hành khách phía sau có màn hình cảm ứng điều khiển 6,68 inch. Xe hỗ trợ điều khiển giọng nói thông minh với trợ lý AI của Xiaomi.

Không gian nội thất ngập tràn công nghệ của YU7. Ảnh: Xiaomi

Tương ứng với 3 phiên bản, Xiaomi YU7 có 3 tùy chọn cấu hình động cơ. Phiên bản RWD dẫn động cầu sau sử dụng một mô-tơ công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 528 Nm, tăng tốc 0–100 km/h trong 5,88 giây. YU7 Pro AWD sử dụng hai mô-tơ, tổng công suất 490 mã lực, mô-men xoắn 690 Nm, tăng tốc trong 4,27 giây.

Trong khi đó, YU7 Max AWD được trang bị hai mô-tơ cho tổng công suất 680 mã lực, mô-men xoắn 866 Nm, tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,23 giây. Tốc độ tối đa của các phiên bản dao động từ 240 đến 253 km/h.

Cả ba phiên bản đều sử dụng kiến trúc điện 800V và công nghệ bán dẫn silicon carbide, hỗ trợ sạc nhanh 5.2C. Theo công bố, xe có thể sạc đủ cho quãng đường 620 km trong vòng 15 phút. Về pin, hai phiên bản RWD và Pro AWD đều dùng pin LFP dung lượng 96,3 kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt 835 km và 770 km theo tiêu chuẩn CLTC. Phiên bản Max AWD dùng pin NCM 101,7 kWh, với tầm hoạt động 760 km.

Tại Trung Quốc, Xiaomi YU7 cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Tesla Model Y. Mẫu xe điện của Trung Quốc rẻ hơn 1.400 USD so với đối thủ đến từ Mỹ. Các đối thủ khác đến từ thị trường nội địa như BYD Sealion 07, Zeekr 7X, Onvo L60, Xpeng G7.

Thái Sơn
Nguồn: sohuutritue.net.vn