Xiaomi phát hiện chiến dịch 'truyền thông bẩn' nhắm vào công ty
Mới đây, Xiaomi cho biết đội ngũ pháp lý của công ty đã phát hiện một chiến dịch bôi nhọ có tổ chức, quy mô lớn nhằm hạ uy tín thương hiệu.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, Xiaomi chính thức công bố mẫu SUV thuần điện đầu tiên mang tên YU7.
Đây là mẫu xe điện thứ hai của hãng công nghệ nổi tiếng tới từ Trung Quốc. Trước đó, dòng sedan điện SU7 ra mắt cuối năm 2023 đã nhanh chóng được người dùng đón nhận với doanh số lên tới 258.000 chiếc. Xiaomi hiện chưa công bố giá bán của mẫu xe này, nhưng cho biết con số sẽ thấp hơn mức 200.000 nhân dân tệ (khoảng 28.000 USD).
Xiaomi YU7 là mẫu SUV điện cỡ trung-lớn, với kích thước 4.999 mm chiều dài, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm và trục cơ sở 3.000 mm. Xe có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm các gam màu nổi bật như xanh ngọc lục bảo, cam ánh kim và xám titanium. Tùy theo cấu hình, trọng lượng xe dao động từ 2.140 kg đến 2.460 kg.
Thiết kế tổng thể của YU7 được đánh giá là mang phong cách thể thao. Quan sát từ bên hông, xe có nhiều điểm gợi nhớ đến Ferrari Purosangue nhờ phần vòm bánh xe lớn, thân xe cơ bắp và dải cửa sổ thuôn dài. Phía trước, cụm đèn LED sắc nét được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế McLaren, tạo nên diện mạo cá tính. Phía sau, đèn hậu dạng dải LED kéo dài kết hợp cùng cánh gió đuôi vịt, giúp tăng tính khí động học.
Xiaomi là công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, do đó, không ngạc nhiên khi YU7 sở hữu nhiều trang bị hiện đại bên trong khoang nội thất. Mẫu SUV điện có ghế trước dạng “zero gravity”. độ ngả tối đa 123 độ và tích hợp tính năng massage.
Ghế sau điều chỉnh điện đến 135 độ, đi kèm màn hình cảm ứng riêng 6,68 inch điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh và ứng dụng bản đồ. Nằm ở vị trí trung tâm mặt taplo là cụm màn hình Mini LED tích hợp vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3, kích thước 1,1 mét với ba khu hiển thị riêng biệt, độ phân giải 108 PPD.
Xiaomi cung cấp ba phiên bản cấu hình động cơ cho mẫu YU7. Phiên bản RWD dẫn động cầu sau sử dụng một mô-tơ công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 528 Nm, tăng tốc 0–100 km/h trong 5,88 giây. YU7 Pro AWD sử dụng hai mô-tơ, tổng công suất 490 mã lực, mô-men xoắn 690 Nm, tăng tốc trong 4,27 giây.
Trong khi đó, YU7 Max AWD được trang bị hai mô-tơ cho tổng công suất 680 mã lực, mô-men xoắn 866 Nm, tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,23 giây. Tốc độ tối đa của các phiên bản dao động từ 240 đến 253 km/h.
Cả ba phiên bản đều sử dụng kiến trúc điện 800V và công nghệ bán dẫn silicon carbide, hỗ trợ sạc nhanh 5.2C. Theo công bố, xe có thể sạc đủ cho quãng đường 620 km trong vòng 15 phút. Về pin, hai phiên bản RWD và Pro AWD đều dùng pin LFP dung lượng 96,3 kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt 835 km và 770 km theo tiêu chuẩn CLTC. Phiên bản Max AWD dùng pin NCM 101,7 kWh, với tầm hoạt động 760 km.
Trước khi được công bố chính thức, YU7 từng được kỳ vọng ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4. Tuy nhiên, kế hoạch bị hoãn sau một vụ tai nạn liên quan đến xe thử nghiệm tự hành. Xiaomi sau đó đã tiến hành rà soát quy trình an toàn và truyền thông trước khi tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm ra công chúng.