Hàn Quốc muốn bán thịt bò cao cấp vào Việt Nam
Hàn Quốc xem thị trường Việt Nam là rất quan trọng để xây dựng chiến lược xuất khẩu thịt bò.
Một dòng thịt bò cao cấp của Hàn Quốc với tên gọi là "Hanwoo" không chỉ phổ biến tại Hàn Quốc mà còn được nhiều nước châu Á ưa chuộng.
Dòng thịt bò Hanwoo được xem có chất dinh dưỡng và độ ngon tương đương thịt bò Kobe của Nhật, nhưng lại có giá bán thấp hơn. Thịt bò Hanwoo cũng sở hữu những vân mỡ tương tự dòng thịt bò nổi tiếng của Nhật.
Vì giá rẻ, nên những năm gần đây, Malaysia, Campuchia, Hong Kong, Trung Quốc đã gia tăng nhập khẩu thịt bò Hanwoo.
Bò Hanwoo đã được Chính phủ Hàn Quốc xây dựng quá trình nuôi từ năm 1992 nhằm cạnh tranh với bò Kobe của Nhật. Đặc biệt, thịt bò Hanwoo cũng được chia thành năm cấp độ tiêu chuẩn tương tự bò Kobe.
Các nhà hàng tại Hàn Quốc hiện đang bán 150 gam thịt bò Hanwoo với giá từ 50 - 90 USD, tương đương 1,2 - 1,6 triệu đồng.
Ngoài ra, Hàn Quốc đã xây dựng một chiến lược xuất khẩu thịt bò Hanwoo và phổ biến bằng năm thứ tiếng, gồm: tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, tiếng Malaysia và tiếng Việt.
Từ năm 2022, Viện Phát triển công nghiệp Hàn Quốc (KIDI) đã chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm để xuất khẩu thịt bò Hanwoo.
Theo Bộ Công thương, luỹ kế 7 tháng năm 2023, Việt Nam nhập khẩu hơn 350 ngàn tấn thịt với trị giá là 723 triệu USD. Việt Nam nhập khẩu thịt nhiều nhất từ Ấn Độ, Nga, Brazil, Mỹ và Hàn Quốc.
-
Khuyến nông gắn với du lịch nông nghiệp, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững
-
Những con số ấn tượng về hành trình VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng
-
Eximbank ra mắt dịch vụ thanh toán Garmin Pay qua thẻ Eximbank Mastercard: Bước đột phá cho lối sống năng động
-
Eversolar hợp tác kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-Green
-
Vinfast hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện
-
Kỳ tích phục hồi ngoạn mục của bệnh nhân 60 tuổi liệt tứ chi, từng sống nhờ máy thở