Giải mã 'Hermès ngành ốp lưng': Doanh thu hàng tỷ NDT, sao hạng A quảng cáo không công
Thứ tư, 03/12/2025 10:03 (GMT+7)
Nhờ thiết kế sáng tạo, chiến lược hợp tác thương hiệu và công nghệ chống sốc, CASETiFY đã từng bước nâng cấp ốp lưng điện thoại, thu hút giới trẻ toàn cầu tranh nhau chi tiền, trở thành "Hermès ngành ốp lưng".
Được mệnh danh là "Hermès của ngành ốp lưng điện thoại", thương hiệu CASETiFY đến từ Hong Kong (Trung Quốc) đang tạo nên cơn sốt toàn cầu, biến một món phụ kiện thành biểu tượng của sự sành điệu.
Với mức giá trung bình 500 NDT/chiếc (khoảng hơn 1,8 triệu VNĐ/chiếc), doanh thu hàng năm của hãng có lúc chạm tới mốc 3,6 tỷ NDT (khoảng 13.400 tỷ VNĐ), thu hút hàng loạt ngôi sao như Messi, BLACKPINK tự nguyện lăng xê.
Từ ý tưởng in ảnh Instagram đến đế chế tiền tỷ
Câu chuyện của CASETiFY bắt đầu vào năm 2011, thời điểm iPhone 4S ra mắt toàn cầu. Nhà thiết kế người Hong Kong - Wesley Ng do không hài lòng với những mẫu ốp lưng nhàm chán trên thị trường, đã phát triển ứng dụng "Casetagram", cho phép người dùng mua ốp của CASETiFY sản xuất và in trực tiếp ảnh từ Instagram lên ốp lưng điện thoại.
Dù mức giá khởi điểm lên tới 60 USD (gần 1,6 triệu VNĐ)/chiếc, con số cao gấp nhiều lần so với mặt bằng chung lúc bấy giờ, ứng dụng này vẫn đạt 25.000 lượt tải chỉ sau 24h ra mắt và cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng đầu tiên.
Ốp lưng điện thoại CASETiF. Ảnh: CM
Sau đó, cùng với người đồng sáng lập - Ronald Yeung, Wesley Ng từng bước đưa CASETiFY xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, giúp người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận và dễ dàng mua được những chiếc ốp được thiết kế khác biệt.
Thành công đến nhanh, từ việc bán ốp lưng điện thoại, CASETiFY đã khởi xướng trào lưu cá nhân hóa phụ kiện công nghệ. Hiện, CASETiFY cũng đã mở rộng kinh doanh, không chỉ còn bán trực tuyến mà có chuỗi cửa hàng bán trực tiếp, chủ yếu ở châu Á nhưng cũng có những cửa hàng ở các thành phố lớn tại Mỹ. CASETiFY phát triển thần tốc, từ một startup nhỏ trở thành gã khổng lồ với doanh số tiêu thụ 15 triệu sản phẩm mỗi năm.
Nắm bắt tâm lý "hiệu ứng son môi" của gen Z
Sự bùng nổ của CASETiFY không chỉ đến từ công năng sản phẩm mà còn nhờ khả năng thấu hiểu tâm lý tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế biến động. Thương hiệu này đã vận dụng thành công "hiệu ứng son môi", lý thuyết cho rằng khi kinh tế khó khăn, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi tiền cho các món hàng xa xỉ giá trị nhỏ.
Thay vì bỏ ra số tiền lớn để đổi điện thoại mới, giới trẻ chấp nhận chi khoảng 500 NDT để thay áo cho dế yêu, coi đó là cách tự thưởng mang tính sang trọng nhẹ nhàng. Thống kê năm 2024 cho thấy tỷ lệ khách hàng quay lại mua sản phẩm lên tới gần 40%.
Kris Li, người tiêu dùng gen Z thẳng thắn chia sẻ: "Nếu người khác không biết chiếc ốp này đắt tiền, tôi sẽ không mua nó". Điều này chứng tỏ CASETiFY đã thành công trong việc biến ốp lưng thành một loại "tiền xã hội" và biểu tượng đẳng cấp của giới trẻ.
Wesley Ng, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Casetify. Ảnh: 8Shades
Chiến lược đại sứ tự do và cơn sốt Collab
Điểm độc đáo trong chiến lược marketing của CASETiFY là không ký hợp đồng đại diện chính thức với bất kỳ ngôi sao nào. Tuy nhiên, họ lại sở hữu dàn đại sứ tự do hùng hậu nhất thế giới. Từ siêu sao bóng đá Lionel Messi đến nhóm nhạc toàn cầu BLACKPINK, tất cả đều sử dụng sản phẩm rất tự nhiên, tạo nên hiệu ứng lan truyền vượt xa mong đợi.
Đơn cử, chỉ một bức ảnh selfie trước gương của Jennie (BLACKPINK) cũng đủ khiến trang chủ CASETiFY sập nguồn vì lượng truy cập quá tải, giá sản phẩm trên thị trường chợ đen tăng gấp 3 lần. Hay khi Messi vô tình để lộ chiếc điện thoại nằm trên sân tập, mẫu ốp lưng tương tự lập tức cháy hàng.
Tại Trung Quốc, sau khi diễn viên Triệu Lộ Tư đăng tải hình ảnh sử dụng sản phẩm, doanh số trên Tmall của mẫu này đã tăng vọt 470% chỉ trong một ngày.
Bên cạnh đó, năm 2024, thương hiệu này đã tung ra hơn 80 bộ sưu tập hợp tác (collab) với các thương hiệu đình đám như Disney, Pokémon, Dragon Ball... Mới đây, bộ sưu tập kỷ niệm 40 năm Dragon Ball đã khiến người hâm mộ tại Osaka (Nhật Bản) xếp hàng xuyên đêm và quét sạch kệ hàng chỉ trong vài giờ.
CASETiFY liên tục hợp tác với các thương hiệu đình đám, mở rộng tệp khách hàng. Ảnh: SA
Ranh giới giữa đáng tiền và thuế IQ
Để biện minh cho mức giá đắt đỏ, CASETiFY liên tục nhấn mạnh vào các yếu tố công nghệ và bền vững. Hãng cam kết khả năng chống sốc khi rơi từ độ cao 3 mét, lớp phủ chống ố vàng với chính sách đổi mới miễn phí trong 6 tháng, cùng chương trình tái chế "Re/CASETiFY", đổi ốp cũ lấy ưu đãi 15% và quyên góp trồng cây xanh.
Tuy nhiên, hành trình của "Hermès ngành ốp lưng điện thoại" không trải đầy hoa hồng. Thương hiệu này thường xuyên đối mặt với chỉ trích thuế IQ, ám chỉ những người mua hàng với giá cao vô lý.
Đỉnh điểm là đầu năm 2025, sự cố truyền thông đã xảy ra khi một blogger công nghệ so sánh ốp CASETiFY với hàng nhái từ chợ điện tử Hoa Cường Bắc và kết luận "không có sự khác biệt". Phản ứng có phần lúng túng của nhãn hàng khi gửi quà yêu cầu xóa bài đã phản tác dụng, khiến tỷ lệ trả hàng trên gian hàng trực tuyến tăng vọt 15%.
Trước đó vào năm 2023, CASETiFY cũng vướng vào bê bối pháp lý khi thương hiệu Dbrand cáo buộc hãng này sao chép thiết kế linh kiện bên trong của họ. Dù CASETiFY giải thích đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên về cảm hứng và không gỡ bỏ sản phẩm, vụ việc vẫn để lại vết gợn về tính nguyên bản trong thiết kế.
Bất chấp những tranh cãi, không thể phủ nhận sức hút của CASETiFY. Từ việc xếp hàng dài tại khu Trung Hoàn, Hong Kong đến các sự kiện Pop-up sầm uất tại khu Tĩnh An, Thượng Hải, mới nhất là việc mở rộng sang dòng sản phẩm vali du lịch năm 2024, CASETiFY đã mất 14 năm để chứng minh, một phụ kiện nhỏ bé hoàn toàn có thể trở thành đế chế tiền tỷ nếu biết cách đánh trúng vào khao khát thể hiện bản thân của người tiêu dùng.
Ở tuổi 24, thần đồng toán học Hồng Lạc Đồng (Carina Hong) từ bỏ con đường học vấn danh giá để khởi nghiệp. Ván cược của cô không chỉ là về tiền bạc, còn là khát vọng chinh phục đỉnh cao trí tuệ nhân loại.
Từ một tiểu thư chán chường, nổi loạn, Thịnh Giai Nghi đã dùng thiết kế và sự đổi mới để vực dậy nhà máy khăn choàng truyền thống, viết nên câu chuyện đầy cảm hứng về thế hệ kế thừa.
Tại đất nước tỷ dân, những chiếc túi đựng trà sữa từng bị vứt bỏ nay trở thành món đồ sưu tầm đắt giá, tạo ra thị trường sôi động và xu hướng tiêu dùng độc đáo, đầy cảm xúc của giới trẻ.
Chính phủ Anh vừa công bố đạt được thỏa thuận thương mại mang tính bước ngoặt với Mỹ, cho phép dược phẩm xuất khẩu sang xứ cờ hoa hưởng mức thuế 0% trong ít nhất 3 năm.
Colombia, một trong những vùng trồng cà phê Arabica quan trọng nhất thế giới đang bị nạn cướp bóc hoành hành, đe dọa nguồn cung của nhiều hãng nổi tiếng.
Đầu tư AI đang trở thành động lực chính kéo tăng trưởng kinh tế Mỹ, chiếm tới một nửa GDP cả nước. Nhiều chuyên gia lo ngại về nguy cơ bong bóng hiện hữu.