Công Phượng 2 lần đá hỏng phạt đền, Olympic Việt Nam vẫn thắng Olympic Pakistan 3-0

Thứ ba, 14/08/2018, 17:59 PM

Dù ngôi sao Công Phượng đá hỏng phạt đền tới 2 lần, Olympic Việt Nam vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Olympic Pakistan trong trận đấu mở màn bảng D, môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

Quyết tâm giành chiến thắng trước Olympic Pakistan, HLV Park Hang Seo tung một loạt các ngôi sao tấn công vào sân ngay từ đầu như Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức. Trước một đối thủ thua kém về đẳng cấp, không khó cho Olympic Việt Nam kiểm soát thế trận và chơi áp đảo trước Olympic Pakistan.

Công Phượng đá hỏng phạt đền cả ở hai hiệp đấu

Công Phượng đá hỏng phạt đền cả ở hai hiệp đấu

Phút thứ 2, Anh Đức phối hợp rất ăn ý với Công Phượng bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong cho Văn Quyết ở tư thế rất thuận lợi. Sau một nhịp khống chế bằng ngực, thủ quân của Olympic Việt Nam tung cú sút đập đất nhưng bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Anh Đức là tiền đạo cắm nhưng anh di chuyển rất rộng và khiến hậu vệ Olympic Pakistan theo bám rất vất vả.

Phút 12, Anh Đức có bóng ở trước vòng cung 16m50 nhưng thay vì dứt điểm ngay, cầu thủ người Bình Dương lại chuyền cho Văn Thanh và hậu vệ phải của Olympic Pakistan lại dứt điểm quá hiền. Sức ép vô cùng lớn của Olympic Việt Nam cũng đã giúp đội bóng áo đỏ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. Hai cầu thủ Công Phượng và Quang Hải có pha phối hợp như đá tập trong vòng cấm đối phương và pha xâu kim đầy tinh quái của Quang Hải đã giúp Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước đối thủ.

Phút 33, Olympic Pakistan suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nếu như Hussain không dứt điểm hỏng ăn trong tư thế rất thuận lợi. Phút 42, Văn Quyết có pha xử lý bóng rất tinh tế trước vòng cung 16m50 rồi dứt điểm chuẩn xác vào góc cao, giúp Olympic Việt Nam sở hữu bàn thắng thứ 2. Phút 44, Olympic Việt Nam được hưởng phạt đền khi Quang Hải bị hậu vệ Olympic Pakistan phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Công Phượng lại thực hiện không thành công và kết thúc hiệp 1, Olympic Việt Nam tạm dẫn trước đối thủ 2-0.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) thắng dễ dàng Olympic Pakistan với tỷ số 3-0

Olympic Việt Nam (áo đỏ) thắng dễ dàng Olympic Pakistan với tỷ số 3-0

Sang hiệp 2, Công Phượng tiếp tục có cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút 67 nhưng một lần nữa, cầu thủ sinh năm 1995 lại sút hỏng. Phải đến phút 72, từ đường chuyền rất thông minh của Phan Văn Đức, Công Phượng dứt điểm thoải mái trong vòng cấm để ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong trận đấu này và là bàn thứ 3 của Olympic Việt Nam.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù thi đấu áp đảo và tạo được nhiều cơ hội nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không thể ghi thêm bàn thắng. Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 của Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan đã giúp đội bóng của chúng ta tạm dẫn đầu bảng D ít nhất là trước trận đấu Olympic Nhật Bản gặp Olympic Nepal (diễn ra vào lúc 19h00 ngày 14/8/2018).

Bàn thắng

Việt Nam: Quang Hải (20'), Văn Quyết (42'), Công Phượng (72')

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường (Xuân Trường 46'), Văn Hậu, Công Phượng (Đức Chinh 81'), Anh Đức (Văn Đức 63'), Văn Quyết.

Pakistan: Saqib Hanif, Hayat Umar, Ali Mohsin, Hassan Mehdi, Riaz Muhammad, Younas Shabaz, Ishaque Abideen, Hussain Saddam, Arslan Ali, Maqbool (Niazi Khan 84'), Ahmad Yousaf (Mahmood Khan 55').

Thế Anh

NTD

largeer