Vòng loại World Cup 2026: Thầy trò HLV Philippe Troussier và nỗi lo sân xấu

Thứ tư, 20/03/2024, 10:23 AM

Tối 19/3, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân tập thuộc Khu phức hợp thể thao Gelora Bung Karno, chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Indonesia diễn ra vào ngày 21/3 tới.

HLV Philippe Troussier hướng dẫn các học trò tại buổi tập. Ảnh: VFF-TTXVN phát

HLV Philippe Troussier hướng dẫn các học trò tại buổi tập. Ảnh: VFF-TTXVN phát

Sau chuyến bay từ Hà Nội và dành trọn buổi chiều để nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, các cầu thủ tỏ ra rất hứng khởi khi được hít thở trở lại bầu không khí sân cỏ quen thuộc. Nhiệt độ ngoài trời buổi tối tại Jakarta cũng khá dễ chịu, dao động từ 27 đến 29 độ C, tương đối thuận lợi cho việc tập luyện và thi đấu.

Ở buổi tập này, HLV Philippe Troussier tiếp tục triển khai giáo án quen thuộc. Tuy nhiên, cường độ vận động được đẩy lên cao hơn nhằm giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ. Nhà cầm quân người Pháp cũng đang có trong tay lực lượng sung sức nhất. Không có trường hợp nào bị chấn thương hay gặp vấn đề sức khỏe.

Theo kế hoạch, tối 20/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên SVĐ Gelora Bung Karno. Tuy nhiên, theo thông báo từ AFC, để bảo dưỡng mặt cỏ phục vụ cho trận đấu ngày 21/3, cả hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam đều không được tập trên mặt sân này. Thực tế, qua quan sát có thể thấy mặt cỏ sân thi đấu Bung Karno đã không kịp hồi phục sau sự kiện âm nhạc được tổ chức tại đây cách đây 1 tháng.

Do không có buổi tập làm quen sân nên sáng nay, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có buổi tham quan SVĐ Gelora Bung Karno nhằm giúp các cầu thủ có cảm giác tốt hơn về không gian của địa điểm thi đấu, sau đó sẽ tập trên sân tập mà hôm nay đội đã tập luyện.

Trước đó, lúc 11h lãnh đạo đội Đoàn Anh Tuấn và Trợ lý HLV Ngô Tuấn Vinh sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật. HLV trưởng Philippe Troussier và 1 cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu vào lúc 12h ngày 20/3.

Theo baotintuc.vn

largeer