Blackpink 'hút' truyền thông cực đại tại Tuần lễ thời trang
Sự xuất hiện của cả bốn thành viên BLACKPINK tại Paris Fashion Week Spring/Summer 2026 là minh chứng cho tầm ảnh hưởng ngày càng sâu của văn hóa K-pop trong ngành thời trang xa xỉ.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Cổ phiếu SAMG Entertainment - nhà sản xuất series hoạt hình "Catch! Teenieping" - tăng vọt 20% sáng 24/10 sau khi thành viên Blackpink Lisa đăng ảnh sử dụng grip tok nhân vật Hachu Ping trên mạng xã hội.
Tính đến 11h ngày 24/10, cổ phiếu SAMG Entertainment giao dịch ở mức 62.300 won trên sàn Kosdaq, tăng 20,27% so với phiên trước. Có thời điểm trong sáng nay, giá cổ phiếu chạm 64.900 won, tương ứng tăng 25,29%.
Lisa đăng tải nhiều bức ảnh sử dụng grip tok Hachu Ping lên Instagram cá nhân tối 23/10. Hachu Ping là nhân vật trong series hoạt hình Catch! Teenieping do SAMG Entertainment sản xuất. Tài khoản Instagram của Lisa hiện có hơn 100 triệu người theo dõi, tạo hiệu ứng quảng bá tự nhiên khiến dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu.

Trước đó, khi Lisa đăng ảnh keyring nhân vật Labubu của hãng đồ chơi Pop Mart (Trung Quốc), lượng tìm kiếm Labubu tăng đột biến, giá bán lại (resell) đội lên gấp 30 lần giá gốc, giúp doanh thu Pop Mart bùng nổ.
SAMG Entertainment từng ghi nhận mức tăng giá cổ phiếu 621,92% trong nửa đầu năm 2025, dẫn đầu toàn thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Thành công từ bộ phim điện ảnh Love Hachu Ping đã giúp Teenieping trở thành tài sản trí tuệ (IP) chủ lực, đưa công ty bước vào giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận bền vững.
Tuy nhiên, từ nửa sau năm nay, cổ phiếu SAMG Entertainment giảm điểm do lo ngại kết quả kinh doanh suy yếu. Lợi nhuận hoạt động quý II đạt 5,4 tỷ won, duy trì 3 quý liên tiếp có lãi nhưng giảm 15% so với quý trước. Quý III được dự báo tiếp tục khó khăn do đây là mùa thấp điểm truyền thống của ngành đồ chơi.
Giới phân tích nhận định động lực tăng trưởng chính của SAMG Entertainment sẽ tập trung vào quý IV. Chuyên gia Kim A-ram thuộc Shinhan Investment Securities đánh giá: "Quý III chịu áp lực chi phí cố định lớn khi doanh thu hợp tác với SM Entertainment chủ yếu ghi nhận vào quý IV".
Tuy nhiên, vị này kỳ vọng: Phần 6 'Catch! Teenieping' phát sóng tại Hàn Quốc từ cuối tháng 10, kích thích doanh số đồ chơi tháng 12. Ngoài ra, sản phẩm phụ kiện Espa Ping và các dự án hợp tác idol với SM Entertainment cũng sẽ công bố thêm".