Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Chi gần 1,7 triệu đồng để đeo iPhone 17: Thời thượng hay ngớ ngẩn?

Thứ sáu, 12/09/2025 11:50 (GMT+7)

Apple vừa ra mắt dây đeo chéo cho iPhone 17, nhưng mức giá cao cùng việc phải mua thêm ốp lưng đã nhanh chóng gây tranh cãi trong cộng đồng người dùng.

Apple vừa bổ sung thêm một phụ kiện mới cho dòng iPhone 17: dây đeo chéo. Sản phẩm được niêm yết tại thị trường Việt Nam với giá 1,668 triệu đồng, nhưng để sử dụng, người dùng bắt buộc phải mua thêm ốp lưng chuyên dụng. Tổng chi phí vì vậy có thể vượt quá 3 triệu đồng cho trọn bộ.

Theo giới thiệu trên website của hãng, dây đeo chéo được thiết kế để gắn trực tiếp vào một số loại ốp lưng, giúp người dùng có thể rảnh tay khi di chuyển, hoặc tăng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Dây có thiết kế dạng trượt với phần điều chỉnh bằng thép không gỉ kết hợp nam châm, chiều dài linh hoạt từ 1.080 mm đến tối đa 2.080 mm.

Dây đeo chéo cho iPhone và các tùy chọn màu sắc trên website bán hàng Apple. Ảnh chụp màn hình 

Apple tung ra tới 10 tùy chọn màu sắc cho sản phẩm, bao gồm vàng dạ quang, xanh dương nhạt, xanh dương, tím, nâu sienna, cam, nâu da nhạt, xanh lá, xám nhạt và đen. Dây được chế tác từ 100% sợi PET tái chế, trong đó phần bản nhỏ làm bằng sợi dệt để tăng độ bền.

Tuy nhiên, để dây đeo có thể hoạt động, người dùng buộc phải sở hữu loại ốp có sẵn lỗ gắn. Apple hiện bán các dòng ốp như TechWoven MagSafe giá 1,668 triệu đồng hoặc ốp Silicon MagSafe giá 1,403 triệu đồng cho iPhone 17, 17 Pro và 17 Pro Max. Riêng iPhone 17 Air có ốp MagSafe giá 1,403 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa, người dùng muốn trải nghiệm dây đeo mới phải bỏ thêm ít nhất 3 triệu đồng, chưa kể các phụ kiện khác.

Ngay sau khi Apple công bố sản phẩm, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra trên mạng xã hội. Một số người đánh giá dây đeo chéo là phụ kiện hữu ích trong bối cảnh hay xảy ra cướp giật điện thoại, đồng thời mang lại sự tiện lợi khi chụp ảnh hoặc đi lại ngoài đường. Ngược lại, không ít người coi đây là "chiêu" của Apple nhằm bán thêm ốp lưng, bởi giá bán của phụ kiện được cho là đắt đỏ hơn mặt bằng chung.

Apple vốn nổi tiếng với các sản phẩm phụ kiện giá cao, dù tính năng không mới. Trước đây, hãng từng gây tranh cãi khi tung ra khăn lau màn hình với giá 529.000 đồng, hay bộ chuyển đổi USB-C sang Lightning gần một triệu đồng. Sự xuất hiện của dây đeo chéo iPhone 17 tiếp tục làm dấy lên tranh luận quanh chiến lược phụ kiện của hãng công nghệ Mỹ.

Thái Sơn
Nguồn: sohuutritue.net.vn