Skoda Kodiaq vừa có đợt điều chỉnh giá đầu tiên tại Việt Nam, với bản Sportline tăng thêm 15 triệu đồng, trong khi bản Premium giữ nguyên giá và kèm ưu đãi lệ phí trước bạ.
Phiên bản Sportline cao cấp nhất nay có giá 1,495 tỷ đồng, còn bản Premium tiêu chuẩn vẫn ở mức 1,45 tỷ đồng. Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ khi Kodiaq ra mắt thị trường Việt Nam tháng 9/2023.
Theo đại lý, nguyên nhân chính là biến động tỷ giá. Các xe Premium thuộc lô cũ nhập về trước nên không bị ảnh hưởng, trong khi bản Sportline đã tạm hết hàng, lô mới sẽ áp dụng giá bán tăng.
Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ D. Ảnh: TC Group
Đáng chú ý, bản Premium còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương giảm 72,5 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống 1,375 tỷ đồng.
Skoda Kodiaq 2025 phát triển dựa trên nền tảng MQB Evo của Volkswagen, chung khung gầm với Tiguan hay Audi Q6. Xe nhập khẩu từ Cộng hòa Séc, nên giá bán cao hơn các đối thủ lắp ráp trong nước như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) hay Hyundai Santa Fe (1,069-1,345 tỷ đồng, thường xuyên khuyến mại).
Cả hai phiên bản Kodiaq dùng động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 320Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Xe còn có hệ thống treo điện 15 mức chỉnh, song trang bị an toàn chủ động (ADAS) chưa phong phú bằng nhiều đối thủ.
Skoda, Skoda Kodiaq, ô tô, SUV, giá xe, xe nhập khẩu, thị trường ô tô
Skoda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV đô thị Kushaq với hai phiên bản Ambition và Style, giá lần lượt 599 và 649 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước và cạnh tranh với loạt đối thủ thuộc phân khúc SUV-B như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mitsubishi Xforce.
Mẫu SUV cỡ B Skoda Kushaq sẽ được lắp ráp trong nước với hai phiên bản Ambition và Style, cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta và Kia Seltos.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 trở nên sôi động với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới từ các thương hiệu châu Âu và châu Á. Trong đó, Skoda giới thiệu hai mẫu xe lắp ráp trong nước, Suzuki chuẩn bị trình làng mẫu CUV cỡ A, còn Geely mang tới hai mẫu xe thuộc phân khúc C và D.
Toyota chính thức ngừng bán Innova tại Việt Nam, khép lại gần hai thập kỷ hiện diện của mẫu MPV từng được xem là “xe quốc dân”. Sự rút lui này diễn ra trong bối cảnh doanh số tụt dốc và sự trỗi dậy của Innova Cross cùng những đối thủ mới, phản ánh rõ sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng.
Rạng sáng 10/9 (giờ Việt Nam), Apple giới thiệu bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max tại sự kiện Awe Dropping. Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong thế hệ iPhone 17, với nhiều thay đổi về thiết kế, camera, hiệu năng và pin.
Các kỹ sư từ Trung Quốc và Mỹ đã trình diễn một chip 6G có thể cung cấp tốc độ Internet hơn 100 Gbps, nhanh gấp 500 lần so với tốc độ trung bình của mạng 5G.
Trong khi chúng ta còn tranh luận phần mềm có nên là tài sản không, thế giới đã tiến thẳng đến bước xác lập hệ sinh thái tài chính cho tài sản trí tuệ. Việt Nam không thiếu công nghệ, do đó, việc cần làm ngay lúc này là xây dựng một khung pháp lý để biến công nghệ thành tài sản.