Bán hơn 135.000 hộp kẹo Kera, Công ty Chị Em Rọt thu về hơn 20 tỷ đồng
Thứ bảy, 05/04/2025 15:06 (GMT+7)
Trong hơn 3 tháng, Công ty Tập đoàn Chị Em Rọt đã bán 135.325 hộp kẹo rau củ Kera, thu về hơn 20 tỷ đồng. Đồng thời, sản phẩm táo đỏ Trung Quốc cũng biến mất khỏi giỏ hàng của các Tiktoker.
Trước đó, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) và Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) cùng 3 đối tượng liên quan đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc để làm rõ hành vi sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng.
Theo công bố, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định sản phẩm thực phẩm bổ sung Kera SuperGreens Gummies (kẹo rau củ Kera) của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất là hàng giả.
Theo xác minh, từ ngày 12/12/2024 đến 19/3/2025, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đã bán ra thị trường 135.325 hộp kẹp rau củ Kera chủ yếu được công ty này bán trực tiếp đến tay người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok Shop, Facebook… thông qua hình thức livestream và qua website.
Với mức giá niêm yết 150.000 - 165.000 đồng/hộp, doanh thu ước tính từ sản phẩm này lên đến hơn 20 tỷ đồng.
Nhiều người nghi ngờ thương hiệu này đã sao chép mẫu mã từ một sản phẩm trên sàn thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Trước đó, thông tin lan truyền trên MXH cho rằng sản phẩm kẹo rau củ Kera có bao bì và hình ảnh giống gần 90% với sản phẩm gia công từ Trung Quốc, có giá 11 nhân dân tệ (tương đương 38.000 đồng), áp dụng với khách đặt từ 100 hộp và chưa tính phí vận chuyển. Nhiều người nghi ngờ thương hiệu này đã sao chép mẫu mã từ đó.
Sau đó, thương hiệu khẳng định, sản phẩm kẹo rau được hợp tác sản xuất tại nhà máy ở Đắk Lắk, không sản xuất ở Trung Quốc; Mọi hình ảnh thiết kế và bao bì sản phẩm do đội ngũ sáng tạo của thương hiệu thực hiện độc quyền, cho rằng hình ảnh sản phẩm của mình xuất hiện trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc là do một đơn vị chuyên nhận gia công kẹo dẻo rau củ sử dụng trái phép.
Thêm vào đó, tại buổi cung cấp thông tin ngày 14/3, trả lời câu hỏi về việc mức giá 150.000 đồng/hộp của kẹo rau củ Kera, ông Lê Tuấn Linh, Giám đốc CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt khẳng định mức giá hoàn toàn phù hợp với thị trường.
Hiện tại, để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông báo các cá nhân, tổ chức đã mua 135.325 hộp kẹo Kera liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng 3 - C01; địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Điều tra viên Lưu Thị Thanh Hiếu) để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.
Theo ghi nhận, tài khoản Shopee Hằng Du Mục vốn đang kinh doanh táo đỏ cũng được chuyển về trạng thái “Nghỉ bán”. Ảnh chụp màn hình.
Nhóm Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục từng nổi tiếng khi bán mặt hàng táo đỏ Tân Cương (Trung Quốc). Mặt hàng này được nhiều người săn lùng mua trong các phiên livestream, thậm chí có thời điểm hết sạch vài tấn táo chỉ trong vài phút mở bán. Mỗi phiên bán hàng của cô thu hút hàng trăm nghìn người xem.
Cùng thời điểm dính vào lùm xùm, các video quảng cáo cho mặt hàng nói trên cũng biến mất khỏi giỏ hàng tại các kênh TikTok shop của Nguyễn Quang Linh và Nguyễn Thị Thái Hằng. Tài khoản Shopee của Hằng Du Mục cũng được chuyển về trạng thái “Nghỉ bán”.
Trước khi biến mất, đã có hàng triệu sản phẩm đã được người này bán trên sàn TMĐT. Hai tài khoản @Hangkat và @Hangkat 2 vốn là nơi niêm yết táo đỏ cùng nhiều mặt hàng khác của Hằng Du Mục, có đến 2,6 triệu lượt bán, đều không còn hiển thị món hàng nào.
Trước khi bị khởi tố, Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) là hiện tượng livestream đình đám, đạt doanh thu chục tỷ đồng. Tuy nhiên, cô đã vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm, dẫn đến những rắc rối pháp lý.
Sở Y tế Đắk Lắk đang thanh tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE sau khi Cục An toàn thực phẩm phát hiện dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Kết quả kiểm tra sẽ được công khai và báo cáo trước ngày 12/3.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái do kinh doanh 16 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa chặn đứng vụ vận chuyển hơn một tấn thịt lợn bốc mùi, nghi nhiễm bệnh, gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại về an toàn thực phẩm trên địa bàn.