Hé lộ quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera cho Tập đoàn Chị Em Rọt
Thứ bảy, 08/03/2025 13:42 (GMT+7)
Sở Y tế Đắk Lắk đang thanh tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE sau khi Cục An toàn thực phẩm phát hiện dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Kết quả kiểm tra sẽ được công khai và báo cáo trước ngày 12/3.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE. Việc thanh tra liên quan đến hoạt động quảng bá sản phẩm có sự xuất hiện của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên.
Chiều 7/3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đoàn thanh tra đang làm việc với nhà máy của ASIA LIFE tại TP Buôn Ma Thuột. Đại diện công ty cho biết, họ gia công sản phẩm này theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt (TP HCM) từ tháng 11/2024, với số lượng khoảng 40.000 - 50.000 hộp. Công thức sản phẩm do phía đối tác cung cấp, còn ASIA LIFE chỉ thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn đã đăng ký.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE.
Trong khi đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến giới thiệu sản phẩm "Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES" với tên gọi Kẹo rau củ Kera có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Trước đó, ASIA LIFE đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo tiêu chuẩn GMP.
Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra việc tuân thủ quy định sản xuất, đặc biệt là việc đảm bảo sản phẩm được sản xuất đúng quy trình. Kết quả thanh tra phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo về Cục trước ngày 12/3.
Nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn kẹo rau củ KERA có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ trên Taobao. Trong khi đó, tại Việt Nam, sản phẩm này được bán với mức giá cao gấp nhiều lần.
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản kẹo rau củ Kera (nếu có).
Ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác an toàn thực phẩm năm 2025, nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền và người dân trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Từng là cơn sốt trong giới trẻ Việt với doanh số hàng chục tỷ đồng, Baby Three nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" chứa hình ảnh được cho là tương đồng với "hình lưỡi bò" phi pháp. Làn sóng tẩy chay lan rộng, khiến nhiều doanh nghiệp Việt lập tức dừng hợp tác với thương hiệu này.
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài khiến các tiệm giặt là bận rộn gấp 2-3 lần bình thường, thu nhập lên đến 2-3 triệu đồng/ngày. Nhiều chủ tiệm bị quá tải phải hẹn khách sang hôm sau.